งานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ประจำปี 2557

Home / ข่าวท่องเที่ยว / งานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ประจำปี 2557

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานลพบุรี ขอเชิญทุกท่านแต่งชุดไทยร่วมงานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ประจำปี 2557 ระหว่างวันที่ 15 – 23 กุมภาพันธ์ 2557 ณ พระนารายณ์ราชนิเวศน์ อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี

งานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ประจำปี 2557

งานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ประจำปี 2557

นายสุรชัย ศรีพลอย ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานลพบุรี กล่าวว่า ในปีนี้ทางจังหวัดลพบุรี ร่วมกับหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง จัดงาน แผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์ขึ้นอย่างยิ่งใหญ่อลังการ โดยปีนี้จัดถึง 9 วันด้วยกัน ในระหว่างวันที่ 15 – 23 กุมภาพันธ์ 2557 ณ พระนารายณ์ราชนิเวศน์ อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี ซึ่งการจัดงานครั้งนี้ก็เพื่อรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระนารายณ์ มหาราช พระผู้มีคุณูปการอเนกอนันต์ที่พระองค์ทรงส่งเสริมให้จังหวัดลพบุรี เป็นศูนย์กลางทางวัฒนธรรม การศาสนา การทูต และอีกหลากหลายด้านที่พระองค์ทรงสร้างไว้ให้กับชาวจังหวัดลพบุรีและประเทศ ไทยของเรา ในการจัดงานครั้งนี้ ยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดลพบุรี เพราะเป็นโอกาสดีที่จะได้เชิญชวนให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวจังหวัด ลพบุรี ในช่วงเวลาดังกล่าวเพื่อเป็นการเพิ่มความครึกครื้น กระตุ้นให้เศรษฐกิจในท้องถิ่น และจังหวัดลพบุรีคึกคักขึ้นอีกทางหนึ่ง

ทั้งนี้ กิจกรรมที่น่าสนใจภายในงานมีหลายรายการ อาทิ พิธีทำบุญตักบาตรและบวงสรวงสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ชมขบวนแห่ทางประวัติศาสตร์อันยิ่งใหญ่ กับขบวนช้าง ม้า เริ่มขบวนจากโรงเรียนพิบูลวิทยาลัย ไปจนถึงพระนารายณ์ราชนิเวศน์ การแสดงขบวนทหารวังเปลี่ยนเวร การแสดงประวัติศาสตร์และจินตนาการอันตระการตา  การแสดงศิลปวัฒนธรรม การแสดงสาธิตวิถีชีวิตไทย การแสดงการละเล่นพื้นบ้านของ เด็กจุก โก๊ะ แกละ เปีย ละครลิง ฯลฯ

งานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ประจำปี 2557

นอกจากนี้นักท่องเที่ยวสามารถเดินเลือกซื้อสินค้าภายใน “ตลาดย้อนยุค” ย้อนสมัยกับการใช้เงินพดด้วงจับจ่ายใช้สอย เลือกซื้อของกินของฝาก พร้อมชมการแสดงศิลปวัฒนธรรม แบบไทยๆ ณ บริเวณตลาดย้อนยุค อนึ่ง ขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวทุกท่านแต่งกายชุดไทยเที่ยวงานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ประจำปี 2557 ร่วมกัน

ทั้งนี้นักท่องเที่ยวสามารถ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานลพบุรี  โทร.036 – 770096 – 7 ได้ทุกวันเวลา 08.30 – 16.30 น. หรือ www.tat7.com

ขอบคุณข้อมูลข่าวสารจาก เที่ยวภาคกลาง.com