ททท. ชวนปั่นจักรยานแรลลี่ท่องเที่ยว มุกดาหาร-สะหวันนะเขต ครั้งที่ 1

Home / ข่าวท่องเที่ยว / ททท. ชวนปั่นจักรยานแรลลี่ท่องเที่ยว มุกดาหาร-สะหวันนะเขต ครั้งที่ 1

จังหวัดมุกดาหาร ร่วมกับ สถานกงศุลใหญ่ประเทศไทยประจำแขวงสะหวันนะเขต สมาคมอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดมุกดาหาร ชมรมจักรยานเพื่อสุขภาพและการแข่งขันจังหวัดมุกดาหาร และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานนครพนม กำหนดจัดแข่งขันจักรยานแรลลี่ท่องเที่ยว “2 ล้อ 2 น่อง ท่อง 2 แผ่นดิน มุกดาหาร-สะหวันนะเขต” ครั้งที่ 1 ในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2556 เพื่อเป็นการส่งเสริมความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศไทยและสาธารณรัฐประชาธิปไตย ประชาชนลาว ทางด้านการค้า การศึกษา กีฬา ประเพณี ศิลปะและวัฒนธรรม รวมทั้งกระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยวของเมืองมุกดาหารและเมืองสะหวันนะเขตให้ เป็นที่รู้จักแพร่หลาย

 ททท. ชวนปั่นจักรยานแรลลี่ท่องเที่ยว มุกดาหาร-สะหวันนะเขต ครั้งที่ 1

ททท. ชวนปั่นจักรยานแรลลี่ท่องเที่ยว มุกดาหาร-สะหวันนะเขต ครั้งที่ 1

นางสาวบุณยานุช วรรณยิ่ง ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานนครพนม กล่าวถึงการจัดกิจกรรมแข่งขันจักรยานแรลลี่ท่องเที่ยวในครั้งนี้ว่ามีความ น่าสนใจอย่างมาก เป็นการแข่งขันแรลลี่การท่องเที่ยวอย่างสนุกสนาน นักปั่นจะได้ชมความสวยงามทางธรรมชาติเลียบริมฝั่งโขง วิถีชีวิต ศิลปวัฒนธรรม และหาอาร์ซีเล่นเกมส์ต่างๆ นอกจากนี้ยังเป็นการออกกำลังกายให้มีสุขภาพแข็งแรง โดยเป็นการปั่นแบบไม่จำกัดความเร็ว ทั้งชาย-หญิง และแบบครอบครัว จึงขอเชิญชวนนักปั่นจักรยานรวมทั้งนักท่องเที่ยวที่สนใจเข้าร่วมการปั่น จักรยานในครั้งนี้ ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกตลอดการเดินทางไปและกลับ จุดสตาร์ทจะเริ่ม เวลา 06.00 น. จากสวนสุขภาพเฉลิมพระเกียรติฯ จังหวัดมุกดาหาร ข้ามสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 2 (มุกดาหาร-สะหวันนะเขต) เข้าสู่เมืองสะหวันนะเขต (สปป.ลาว) นมัสการพระธาตุอิงฮัง ชมบึงวะ บึงขนาดใหญ่สถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อนที่สวยงาม เยี่ยมชมอนุสาวรีย์ท่านท้าวไกรสอน พรหมวิหาร ปั่น CITY TOUR ชมตึกเก่าสถาปัตยกรรมยุคโคโลเนียล สิ้นสุดการปั่นที่ลานตลาดสะหวันราตรี เพื่อร่วมงานเลี้ยงต้อนรับ พร้อมพิธีบายศรีสู่ขวัญ และชมการแสดงศิลปวัฒนธรรม รวมทั้งการมอบรางวัลต่างๆ อย่างสนุกสนานประทับใจ ก่อนเดินทางกลับสู่มุกดาหาร

ค่าสมัครเข้าร่วมกิจกรรม ท่านละ 700 บาท รวมค่าผ่านแดนไทย-ลาว ค่าอาหาร 3 มื้อ ค่าประกันอุบัติเหตุ เสื้อที่ระลึก น้ำดื่มและรถบริการตลอดการแข่งขัน

ผู้สนใจสมัครเข้าร่วมการแข่งขันสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
– สมาคมอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดมุกดาหาร โทร. 086 232 7337
– ชมรมจักรยานเพื่อสุขภาพและการแข่งขันจังหวัดมุกดาหาร โทร 086 994 6669 (คุณนิกร)
– ททท. สำนักงานนครพนม  โทร 042-513490-1 E-mail tatphnom@tat.or.th

ขอบคุณข่าวสารจาก ททท. ภาคอีสาน