ขอเชิญร่วมงาน สืบสาน…สีสัน…สายเส้น เบญจรงค์ดอนไก่ดี ครั้งที่ 5

Home / ข่าวท่องเที่ยว / ขอเชิญร่วมงาน สืบสาน…สีสัน…สายเส้น เบญจรงค์ดอนไก่ดี ครั้งที่ 5

นางอินทิรา วุฒิสมบูรณ์ ผู้อำนวยการสำนักงาน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสมุทรสงคราม (สมุทรสาคร นครปฐม สมุทรสงคราม) เปิดเผยว่า จังหวัดสมุทรสาคร ร่วมกับ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดสมุทรสาคร เทศบาลตำบลดอนไก่ดี สำนักงานเกษตรจังหวัดสมุทรสาคร ททท. สำนักงานสมุทรสงคราม และกลุ่มชุมชนหมู่บ้านดอนไก่ดี กำหนดจัด งาน “สืบสาน…สีสัน…สายเส้น เบญจรงค์ดอนไก่ดี ครั้งที่ 5”  ระหว่างวันที่ 14 – 16 มีนาคม 2557 เวลา 10.00 – 22.00 น. ณ บริเวณย่านการค้าจังหวัดหมู่บ้านเบญจรงค์ดอนไก่ดี อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร โดยในปีนี้ยังคงรังสรรค์งานในรูปแบบผสมผสานระหว่างเครื่องเบญจรงค์ไทย กับ Lifestyle Modern ที่สามารถนำมาใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน

ขอเชิญร่วมงาน สืบสาน…สีสัน…สายเส้น เบญจรงค์ดอนไก่ดี ครั้งที่ 5

ขอเชิญร่วมงาน สืบสาน…สีสัน…สายเส้น เบญจรงค์ดอนไก่ดี ครั้งที่ 5

หมู่บ้านเบญจรงค์ดอนไก่ดี เป็นชุมชนชาวบ้านที่ได้รับการถ่ายทอดภูมิปัญญาจากวิทยากรชาวไทย-จีนโบราณ ซึ่งทางโรงงานเสถียรภาพ ผู้ผลิตเครื่องเบญจรงค์เก่าแก่ของสมุทรสาคร เชิญมาสอนลวดลายบนเครื่องถ้วยชาม ต่อมาในปี พ.ศ. 2532 โรงงานฯ ประสบภาวะขาดทุนต้องปิดกิจการ เพื่อความอยู่รอดช่างเขียนลายเบญจรงค์จึงต้องรวมกลุ่ม โดยนำองค์ความรู้และทักษะการทำเครื่องเบญจรงค์มาประยุกต์ใช้ ภายใต้กลุ่มหมู่บ้านเบญจรงค์ดอนไก่ดี ด้วยรูปแบบลวดลายเฉพาะตัวที่เป็นเอกลักษณ์  เครื่องเบญจรงค์ที่นี่จึงได้รับการคัดสรรเป็นสุดยอดหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ จากความทุ่มเทส่งผลให้ในปี 2550 หมู่บ้านเบญจรงค์ดอนไก่ดี ได้รับรางวัลชุมชนดีเด่นทางด้านการท่องเที่ยว รางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย จาก ททท. นอกจากนี้จากชาวชุมชนยังได้พัฒนาฝีมือการทำเครื่องเบญจรงค์ อย่างต่อเนื่องและประณีตสวยงามจนได้รับการคัดเลือกเป็นย่านการค้าจังหวัด สมุทรสาครอีกด้วย

ขอเชิญร่วมงาน สืบสาน…สีสัน…สายเส้น เบญจรงค์ดอนไก่ดี ครั้งที่ 5

ภายในงาน นักท่องเที่ยวจะได้ชมและเลือกซื้อเครื่องเบญจรงค์ ที่ล้ำค่าจากฝีมือคนในหมู่บ้านเบญจรงค์ดอน ไก่ดี และนักท่องเที่ยวยังสามารถเลือกซื้อสินค้า OTOP ผลิตภัณฑ์เซรามิก เครื่องลายคราม สินค้าธงฟ้าราคาประหยัด ผลผลิตทางการเกษตร กล้วยไม้นานาพันธุ์ ชมการสาธิตการผลิตสินค้าเครื่องเบญจรงค์ นิทรรศการต่าง ๆ รวมทั้งชมการแสดงของศิลปินนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง จึงขอเชิญชวนให้นักท่องเที่ยว ที่ชื่นชอบในศิลปะเครื่องเบญจรงค์มาเที่ยวงาน “สืบสาน…สีสัน…สายเส้น เบญจรงค์ดอนไก่ดี ครั้งที่ 5” ซึ่งกิจกรรมแบบนี้นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาดที่จะเลือกชมเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ เครื่องเบญจรงค์ ผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ในราคาพิเศษเพื่อเป็นของที่ระลึกหรือของฝาก พร้อมกับสัมผัสบรรยากาศวิถีชีวิตชุมชนที่ยังคงอนุรักษ์ความเป็นไทย และยังเปิดเป็นโฮมสเตย์ ในรูปแบบบ้านไม้ทรงไทย มีบรรยากาศที่ร่มรื่นภายใต้การต้อนรับอย่างเป็นกันเองจากชุมชน

ขอเชิญร่วมงาน สืบสาน…สีสัน…สายเส้น เบญจรงค์ดอนไก่ดี ครั้งที่ 5

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดสมุทรสาคร โทร 0 3442 6092 ,     หมู่บ้านเบญจรงค์ดอนไก่ดี  โทร. 0 3447 3480 หรือ ททท.สำนักงานสมุทรสงคราม  โทร.0 3475 2847-8     E-mail: tatsmsk@tat.or.th

ขอบคุณข่าวสารจาก เที่ยวภาคกลาง.com