จ.กระบี่ ชวนเที่ยวงาน ปีนผาท้าควงไฟ 2014

Home / ข่าวท่องเที่ยว / จ.กระบี่ ชวนเที่ยวงาน ปีนผาท้าควงไฟ 2014

นายประสิทธิ์ โอสถานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เป็นประธาน แถลงข่าว การจัดงาน ปีนผาท้าควงไฟ 2014 (Krabi Rock & Fire International Contest 2014) กำหนดจัดระหว่างวันที่ 21-23 เมษายน ปี 2557 ณ หาดอ่าวไร่เลย์ ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ เพื่อส่งเสริมและเผยแพร่กีฬาปีนผาของจังหวัดกระบี่ ให้เป็นที่รู้จักแก่นักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ พร้อมทั้งนำเสนอภาพลักษณ์แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สมบูรณ์ และโดดเด่นของ จ.กระบี่ โดยเฉพาะอ่าวไร่เลย์ ที่มีหน้าผาหินปูนสูงชันตั้งตระหง่านเหนือน่านน้ำทะเลอันดา ทั้งนี้ อ่าวไร่เลย์ ประกอบด้วย จุดปีนผาที่สวยงามและท้าทายติดอันดับ 3 ของโลก

จ.กระบี่ ชวนเที่ยวงาน ปีนผาท้าควงไฟ 2014

จ.กระบี่ ชวนเที่ยวงาน ปีนผาท้าควงไฟ 2014

ด้วยเส้นทางปีนผากว่า 600 เส้นทาง ซึ่งนักปีนผาสามารถมองเห็นภาพความงดงามของโค้งอ่าว หาดทราย และเกาะแก่งน้อยใหญ่เหนือน่านน้ำทะเลกระบี่ ซึ่งที่ผ่านมา ได้รับกระแสตอบรับและเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายในระดับชาติและสากล สามารถกระตุ้นการท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ในภาพรวมได้เป็นอย่างดี

โดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ชอบผจญภัยและความท้าทาย สำหรับการแข่งขันในปีนี้ มี 2 กิจกรรม กิจกรรมแรก เป็นการแข่งปีนผา และอีกกิจกรรมเป็นการประกวดควงไฟ บริเวณอ่าวไร่เลย์ ซึ่งคาดว่าจะได้รับความสนใจ จากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ไม่น้อยกว่า 30 ทีม เข้าร่วมการแข่งขัน นอกจากนี้ บริเวณชายหาดช่วงกลางคืน ก็จะมีการแสดงดนตรี บนเวทีกลาง การออกร้านจำหน่ายอาหารทะเล จากโรงแรมหรู ที่อยู่บริเวณอ่าวไร่เลย์และอ่าวต้นไทร

ขอบคุณข่าวสารจาก mcot.net