กทม. นำร่อง เล่นสงกรานต์ปลอดภัย ไร้แอลกอฮอล์

Home / ข่าวท่องเที่ยว / กทม. นำร่อง เล่นสงกรานต์ปลอดภัย ไร้แอลกอฮอล์

กรุงเทพมหานคร (กทม.) รณรงค์เล่นสงกรานต์ปลอดภัยที่ข้าวสาร เข้มปลอดแอลกอฮอล์ นำร่องสงกรานต์ 4 แห่ง ไร้แอลกอฮอล์

กทม. นำร่อง เล่นสงกรานต์ปลอดภัย ไร้แอลกอฮอล์

กทม. นำร่อง เล่นสงกรานต์ปลอดภัย ไร้แอลกอฮอล์

นางผุสดี. ตามไท รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ลงพื้นที่เปิดโครงการรณรงค์พื้นที่เล่นน้ำสงกรานต์ปลอดภัยปลอดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและประชาชน พร้อมกล่าวว่า เป็นการรณรงค์และแจกแผ่นพับประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือประชาชนในการเล่นน้ำอย่างสุภาพไม่ใช้ความรุนแรง และมีข้อห้ามการเล่นสงกรานต์ ดังต่อไปนี้

1.ห้ามใช้อุปกรณ์ที่ปรับแต่งพิเศษ เช่น ปืนฉีดน้ำแรงดันน้ำสูง

2.ห้ามการกระทำในทางลามกอนาจาร

พร้อมทั้งขอความร่วมมือผู้ประกอบการให้เข้มงวดการจำหน่ายแอลกอฮอล์ให้เป็นไปตามกฎหมาย ดังต่อไปนี้ 

1. ห้ามขายถ้าไม่มีใบอนุญาต

2. ห้ามขายนอกเวลาที่กฎหมายกำหนด

3. ห้ามขายให้เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี เพื่อลดอุบัติเหตุจากการขับขี่ยานพาหนะและอาชญากรรม

และในช่วงวันสงกรานต์เจ้าหน้าที่เทศกิจจะร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่ออกสำรวจการจำหน่ายเหล้าผิดกฎหมายใน 50 เขต หากพบจะดำเนินคดีทันที

ในปีนี้ กทม. ได้รณรงค์เล่นน้ำสงกรานต์ปลอดภัย ใน 4 พื้นที่นำร่อง คือถนนสีลม ข้าวสาร โชคชัย 4 และถนนอักษะ ซึ่งถนนข้าวสาร เป็นจุดสำคัญที่มีชื่อเสียงในการเล่นสงกรานต์ได้รับความนิยมทั้งจากชาวไทยและต่างชาติจึงได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการดูแลความปลอดภัยด้านต่าง ๆ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ชนะสงคราม ให้ตั้งจุดตรวจเป็นระยะตลอดถนนข้าวสาร หากพบว่ามีการนำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เข้ามาในพื้นที่ จะมีจุดรับฝากด้วย

ส่วนที่ถนนสีลม ซึ่งอยู่ใกล้กับเวทีการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.ที่สวนลุมพินีจะประสานไปยังแกนนำให้ช่วยดูแลความปลอดภัย และขอให้ดูแลพื้นที่หากมีการเล่นสงกรานต์ก็ขอให้ปลอดแอลกอฮอล์เช่นกัน

ขอบคุณข่าวสารจาก mcot.net