สงกรานต์ไม่ซ้ำใคร… ปีนี้ต้องไปเยาวราช

Home / ข่าวท่องเที่ยว / สงกรานต์ไม่ซ้ำใคร… ปีนี้ต้องไปเยาวราช

หากใครกำลังมองหาสถานที่เล่นน้ำสงกรานต์ในกรุงเทพฯ ภายใต้เงื่อนไขที่ว่า ต้องหาของอร่อยๆ กินได้ ใกล้แหล่งทำบุญไหว้พระ เหมาะกับทุกคนในครอบครัว ลองไปย่านเยาวราชดูสิ นอกจากจะขึ้นชื่อเรื่องร้านอาหารอร่อยแล้ว ยังใกล้แหล่งไหว้พระทำบุญเสริมดวงชะตา อาทิ วัดไตรมิตรวิทยาราม วัดมังกรกมลาวาส (วัดเล่งเน่ยยี่)  และวัดโลกานุเคราะห์ แถมยังได้เห็นความหลากหลายทางวัฒนธรรมไทย-จีน ที่มีความงดงามเฉพาะตัวอีกด้วย

สงกรานต์เยาวราช ไม่ซ้ำใคร…

สงกรานต์ไม่ซ้ำใคร... ปีนี้ต้องไปเยาวราช

แม้ว่าเยาวราช หรือ China Town จะเป็นชุมชนชาวจีนเก่าแก่โบราณ แต่เมื่อเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของสังคมไทยแล้ว การแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม การผสมผสานระหว่างไทย-จีนก็เกิดขึ้นอย่างงดงาม คนไทย และคนไทยเชื้อสายจีนอยู่ร่วมกันอย่างกลมกลืน ดังนั้นไม่เพียงแต่ตรุษจีนที่ชุมชนย่านเยาวราชจะจัดงานอย่างยิ่งใหญ่แล้ว ในปีนี้ “แกรนด์ไชน่า เยาวราช” ศูนย์สรรพสินค้าขายส่งประเภทของขวัญ Accessories และIT Gadget ที่ตั้งอยู่หัวมุมสี่แยกราชวงศ์ ก็จะจัดงานสงกรานต์อย่างยิ่งใหญ่เพื่อสร้างสีสันสำหรับย่านเยาวราชและเป็นทางเลือกอีกทางในการเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์ด้วยกิจกรรมมากมาย

สงกรานต์ไม่ซ้ำใคร... ปีนี้ต้องไปเยาวราช

สำหรับแกรนด์ไชน่า เยาวราช นั้น มิใช่น้องใหม่บนถนนเยาวราชเสียทีเดียว หากเป็นส่วนที่พัฒนาพื้นที่เดิมซึ่งเคยเป็นร้านค้าข้างล่าง โรงแรมแกรนด์ไชน่า มาปรับโฉมให้ดูทันสมัยแต่ไม่ขัดหูขัดตากับสิ่งแวดล้อมโดยรวมของถนนเยาวราช ด้วยการออกแบบตกแต่งสไตล์จีนประยุกต์ที่เน้นความสดใสไหลลื่นไปกับบรรยากาศโดยรวมของไชน่าทาวน์ ร้านค้าภายในก็ออกแบบตกแต่งด้วยกลิ่นอายแบบจีน รวมทั้งร้านกาแฟชื่อดัง “สตาร์บัคส์” ซึ่งเปิดให้บริการที่แกรนด์ไชน่า เยาวราช เป็นครั้งแรกบนถนนสายสำคัญนี้ ก็ตกแต่งให้เป็นลุคแบบจีนด้วย เป็นที่ถูกอกถูกใจของผู้คนในย่านนั้นรวมทั้งนักท่องเที่ยวทั่วไปด้วย เรียกว่าเป็น a must to visit  อีกแห่งเมื่อไปเยาวราช

สงกรานต์ไม่ซ้ำใคร... ปีนี้ต้องไปเยาวราช

และในปีนี้ นอกจากงานสงกรานต์เยาวราชที่จัดขึ้นบริเวณซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบฯ เป็นประจำแล้ว ศูนย์ค้าส่งสรรพสินค้าแกรนด์ ไชน่า เยาวราช ยังได้ผนึกกำลังจัดงานต้อนรับเทศกาลสงกรานต์เยาวราชอย่างยิ่งใหญ่ “เย็นฉุ่มฉ่ำกับ…สงกรานต์เยาวราช!” ในวันที่ 12-14 เมษายน 2557 พบกับกิจกรรมร่วมสนุก ลุ้นรับรางวัลมากมาย ซุ้มขนม อาหาร และร้านขายของสไตล์สงกรานต์ และที่เด็ดสุดๆ ก็คือ มินิคอนเสิร์ตสุดมันจากก็อปปี้โชว์ศิลปินดัง อาทิ พี่ป๊อด พี่แอ๊ด ป๋าเทพ พี่เสก ปาล์มมี่ และพี่อี๊ด ณ เวทีหน้า ศูนย์ค้าส่งสรรพสินค้าแกรนด์ ไชน่า เยาวราช  สี่แยกราชวงศ์

งานสงกรานต์เยาวราชปีนี้จึงเป็นอีกสถานที่หนึ่งที่มีความโดดเด่นน่าสนใจไม่แพ้ที่เที่ยวอื่น ๆ ในกรุงเทพฯ อย่างแน่นอน

 

จัดทริปสงกรานต์ @เยาวราช

ลองจัดทริปสงกรานต์ย่านเยาวราช ช่วงเช้าเริ่มจากการทำบุญ สรงน้ำพระที่วัดไตรมิตรฯ กราบพระพุทธทศทลญาณ (หลวงพ่อโต) และ พระพุทธมหาสุวรรณปฏิมากร เป็นพระพุทธรูปทองคำแท้ใหญ่ที่สุดในโลก จากนั้นแวะเล่นน้ำสงกรานต์ที่แกรนด์ไชน่า เยาวราช อาจจะพักเบรคความมันชุ่มฉ่ำด้วยกาแฟอร่อยๆ สักแก้วที่สตาร์บัคส์ ร่วมสนุกกับกิจกรรมสงกรานต์ของแกรนด์ ไชน่าลุ้นรับ Ipad Mini 16GB Wifi อุปกรณ์เล่นน้ำและของรางวัลมากมาย ได้ตลอดทั้งวัน

ช่วงบ่ายหากเล่นน้ำเหนื่อยแล้ว ออกจากถนนราชวงศ์ไปนิดเดียว แวะไหว้พระทำบุญที่วัดมังกรกมลาวาส (วัดเล่งเน่ยยี่) ไหว้เทพเจ้าไท้ส่วยเอี้ยเสริมดวงชะตารับปีใหม่ หลังจากอิ่มบุญอิ่มใจแล้ว ตอนเย็นต้องกลับไปที่เวทีหน้าแกรนด์ ไชน่า สนุกไปกับคอนเสิร์ตจากก็อปปี้โชว์ศิลปินดัง ก่อนกลับบ้านจบทริปวันสงกรานต์อย่างมีความสุข

เห็นไหมว่า สงกรานต์ที่เยาวราชก็มีอะไรสนุกๆ ไม่แพ้ที่อื่น รู้อย่างนี้แล้ว สงกรานต์ปีนี้ ต้องมีโอกาสไปงานเทศกาลสงกรานต์เยาวราชสักครั้งแล้วสิ

………