เที่ยวภูเก็ต ช่วงโลว์ซีซั่น อย่างไรให้สนุกและปลอดภัย

Home / ข่าวท่องเที่ยว / เที่ยวภูเก็ต ช่วงโลว์ซีซั่น อย่างไรให้สนุกและปลอดภัย

แม้ช่วงนี้จะเป็นฤดูมรสุม แต่มีนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะต่างชาติเริ่มกลับเข้ามาเที่ยวในไทยบ้างแล้ว แต่การท่องเที่ยวช่วงหน้าฝนจำเป็นต้องคำนึงถึงความปลอดภัยมากกว่าปกติ

เที่ยวภูเก็ต ช่วงโลว์ซีซั่น อย่างไรให้สนุกและปลอดภัย

img20120907017

การท่องเที่ยวช่วงโลว์ซีซั่น หรือช่วงฤดูฝน ให้ปลอดภัย โดยเฉพาะหากต้องการเที่ยวตามเกาะต่างๆ สิ่งที่นักท่องเที่ยวควรปฎิบัติ ก็คือ การเช็คสภาพอากาศก่อนออกเรือ สังเกตุระดับคลื่นและลมในทะเล ใส่เสื้อชูชีพทุกครั้งเมื่อ อยู่บนเรือ ส่วนผู้ประกอบการ จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องแจ้งให้นักท่องเที่ยวทราบหากเกิดมรสุมในทะเล

แม้แต่การเล่นน้ำริมชายหาด ก็ควรระมัดระวังเช่นกัน หากมีกระแสลมแรง อาจเกิดคลื่นที่มีความสูงเกิน 2 เมตรได้ และให้สังเกตธงแดงที่ปักอยู่บริเวณชายหาด ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ว่าบริเวณนี้ควรงดเล่นน้ำ เพราะจากสถิติมักเกิด อุบัติเหตุบ่อยครั้ง จากการเล่นน้ำในช่วงนี้

karon-beach-5-july-2

ถึงจะเป็นช่วงโลวซีซั่นแต่นักท่องเที่ยวต่างชาติเริ่มกลับเข้ามาแล้ว โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวระยะใกล้ เช่น จีน รวมถึงนักท่องเที่ยวโซนยุโรป และอเมริกาบางส่วน ที่นิยมเดินทางท่องเที่ยวช่วงนี้ เพราะอัตราค่าตั๋วเครื่องบินและที่ พักถูกกว่าปกติ

ครึ่งปีแรก หรือตั้งแต่มกราคม-มิถุนายน(57) ที่ผ่านมา จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติในภาพรวมลดลงจากปีที่ผ่านมา โดยมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเที่ยวในไทยกว่า 11 ล้าน 7 แสนคน สร้างรายได้กว่า 5 แสน 4 หมื่นล้านบาท คิดเป็นจำนวนลดลง 9.91% และรายได้ลดลง 6.56% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน

ขณะที่จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติ เฉพาะเดือนมิถุนายน(57) ที่เดินทางเข้าไทย มีกว่า 1 ล้าน 5 แสนคน ลดลงจากปีก่อน 24.37%

ขอบคุณข่าวสารจาก voicetv