ชวนไปสัมผัสเส้นทาง ฟินเวอร์หน้าฝน พิชิตลานสนภูสอยดาว

Home / ข่าวท่องเที่ยว / ชวนไปสัมผัสเส้นทาง ฟินเวอร์หน้าฝน พิชิตลานสนภูสอยดาว

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานแพร่ ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงผจญภัย และผู้ที่อยากสัมผัสธรรมชาติอย่างใกล้ชิดไปเดินป่าตามเส้นทางฟินเวอร์หน้าฝน พิชิตลานสนภูสอยดาวณ อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว อำเภอน้ำปาด จังหวัดอุตรดิตถ์ ในช่วงเดือนสิงหาคม ถึงเดือนมกราคม 2558

ชวนไปสัมผัสเส้นทาง ฟินเวอร์หน้าฝน พิชิตลานสนภูสอยดาว

ภูสอยดาว1

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานแพร่ ซึ่งรับผิดชอบการส่งเสริมและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดแพร่ น่าน อุตรดิตถ์ กล่าวว่า จากกระแสของการท่องเที่ยวเชิงนิเวศในประเทศไทย ที่มีการเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่องและมีแนวโน้มที่จะขยายตัวสูงในอนาคต โดยระหว่างเดินทางท่องเที่ยวจะมีการสอดแทรกกิจกรรม ที่เอื้อต่อการศึกษาเรียนรู้ร่วมกันระหว่างท่องเที่ยวกับชุมชน และชุมชนเป็นผู้มีส่วนร่วมในการบริหารจัดการซึ่งนำไปสู่การท่องเที่ยวแบบยั่งยืนนั้นททท. สำนักงานแพร่จึงขอนำเสนอเส้นทางฟินเวอร์หน้าฝน พิชิตลานสนภูสอยดาวณ อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว อำเภอน้ำปาด จังหวัดอุตรดิตถ์เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์เส้นทางสายดอกไม้ที่มีความงดงาม ในจังหวัดอุตรดิตถ์ และเป็นการเริ่มต้นฤดูกาลการท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติภูสอยดาวรวมถึงเส้นทางแหล่งท่องเที่ยวเชื่อมโยงจังหวัดใกล้เคียงอีกด้วย

ภูสอยดาว2

อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว มีพื้นที่ครอบคลุมอยู่ในท้องที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าน้ำปาด ท้องที่ตำบลม่วงเจ็ดต้น ตำบลนาขุม ตำบลบ้านโคก อำเภอบ้านโคก ตำบลห้วยมุ่น อำเภอน้ำปาด จังหวัดอุตรดิตถ์ ตำบลบ่อภาค อำเภอชาติตระการ จังหวัดพิษณุโลก โดยเป็นพื้นที่ที่มีสภาพป่าค่อนข้างสมบูรณ์ปกคลุมไปด้วยป่าธรรมชาติที่สวยงาม เป็นแหล่งต้นน้ำลำธารยอดสูงสุดของภูสอยดาว สูงจากระดับน้ำทะเล 2,102 เมตร ซึ่งสูงเป็นอันดับ 5 ของประเทศไทย อุทยานแห่งนี้มีจุดเด่นที่น่าสนใจ และเป็นที่ดึงดูดใจของนักท่องเที่ยว ได้แก่ น้ำตกภูสอยดาว เป็นน้ำตก 5 ชั้น น้ำตกสายทิพย์ เป็นน้ำตก 7 ชั้น และไฮไลท์จะเป็นการเดินป่าผจญภัยขึ้นสู่ลานสนสามใบ (สูงจากระดับน้ำทะเล 1,633 เมตรระยะทางประมาณ 6.5 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินเท้าประมาณ 4 – 6 ชั่วโมงโดยบนลานสนจะพบกับทุ่งดอกหญ้าที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ โดยจะมีทั้งดอกหงอนนาค (ออกดอกช่วงสิงหาคมถึงกันยายนดอกสร้อยสุวรรณาและดอกหญ้ารากหอมนอกจากนี้บนลานสนยังเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงามที่สุดอีกแห่งหนึ่งของประเทศไทยด้วยอุทยานแห่งชาติภูสอยดาวมีบ้านพักให้บริการอยู่บริเวณใกล้กับที่ทำการอุทยานฯ ส่วนบนลานสน สามารถไปกางเต็นท์นอนเพื่อสัมผัสธรรมชาติอย่างใกล้ชิดท่ามกลางเมฆและหมอก โดยนำเต็นท์ขึ้นไปเอง หรือจะเช่าเต็นท์จากอุทยานก็ได้ 

ภูสอยดาว3

นอกจากนี้ ห่างจากอุทยานแห่งชาติภูสอยดาว เพียง 20 กิโลเมตร ยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจคือ สวนพฤกษศาสตร์บ้านร่มเกล้าพิษณุโลก ในพระราชดำริเป็นแหล่งรวบรวมพรรณไม้ชนิดต่างๆ ที่มีอยู่ในประเทศ เช่น กล้วยไม้ไม้ดอกหอม เป็นศูนย์อนุรักษ์และขยายพันธุ์พืช โดยเฉพาะไม้ประจำถิ่นไม้หายากตลอดจนเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศ เพื่อการเรียนรู้สถานที่พักผ่อนหย่อนใจ และการสันทนาการท่ามกลางขุนเขา แมกไม้สายหมอกมีความหลากหลายของระบบนิเวศป่าและพรรณพืช ไม่ว่าจะเป็นฤดูกาลใดก็ยังคงความอุดมสมบูรณ์ เต็มไปด้วยพันธุ์ไม้นานาพรรณ เปรียบดั่งห้องสมุดทางธรรมชาติ ที่เหมาะแก่การเรียนรู้คู่ความเพลิดเพลิน

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ สวนพฤกษศาสตร์บ้านร่มเกล้าพิษณุโลก ในพระราชดำริโทรศัพท์ 0 5531 6713 

ภูสอยดาว4 ภูสอยดาว5

ทททสำนักงานแพร่ จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงผจญภัย และผู้ที่อยากสัมผัสธรรมชาติไปสัมผัสเส้นทางฟินเวอร์หน้าฝน พิชิตลานสนภูสอยดาวณอุทยานแห่งชาติภูสอยดาว อำเภอน้ำปาด จังหวัดอุตรดิตถ์ ในช่วงเดือนสิงหาคม ถึงเดือนมกราคม 2558

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ อุทยานแห่งชาติภูสอยดาวโทรศัพท์ 0 5543 6001 – 2 หรือสอบถามข้อมูลการเดินทาง และการท่องเที่ยวจังหวัดแพร่ น่าน อุตรดิตถ์ ได้ที่ ททท.สำนักงานแพร่ โทรศัพท์ 0 5452 1127 

ภูสอยดาว6

ขอบคุณข้อมูลข่าวสารจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศ สำนักงานภาคเหนือ