วันหยุดยาววันแม่ นักท่องเที่ยวแห่ เที่ยวชมดอกกระเจียวบาน ที่ชัยภูมิ

Home / ข่าวท่องเที่ยว / วันหยุดยาววันแม่ นักท่องเที่ยวแห่ เที่ยวชมดอกกระเจียวบาน ที่ชัยภูมิ

นักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางไปเที่ยวชมดอกกระเจียวบาน ช่วงวันหยุดยาววันแม่ พร้อมชมช่อดอกที่บานสะพรั่งอย่างพร้อมเพรียงกันเต็มพื้นที่กว่าร้อยไร่ ภายในอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม จังหวัดชัยภูมิ

วันหยุดยาววันแม่ นักท่องเที่ยวแห่ เที่ยวชมดอกกระเจียวบาน ที่ชัยภูมิ

ป่าหินงาม

โดยในช่วงวันหยุดยาวปีนี้ วันแม่แห่งชาติ 9 – 12 สิงหาคม 2557 ที่อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม อ.เทพสถิต จังหวัดชัยภูมิ ได้มีนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทย และต่างประเทศ โดยเฉพาะคนไทย ที่ได้นำครอบครัว ทั้งพ่อแม่และลูกๆ ต่าง เดินทางมาเที่ยวชมความงามของดอกกระเจียวจำนวนมาก ทำให้บรรดารีสอร์ท ห้องพักต่างๆ ถูกจองเต็มทุกแห่ง สินค้าจำพวกโอท๊อปขายดีไปด้วย

นอกจากนี้ทางด้านอุทยานแห่งชาติป่าหินงามยังเปิดให้บรรดาลูกๆ ที่นำแม่มาเที่ยวได้เข้าชมความงามของดอกกระเจียว โดยไม่เก็บค่าบัตรผ่านประตูตลอดเทศกาล ภายในอุทยานแห่งชาติ มีบริการรถนำเที่ยวตลอดทั้งวัน โดย ไม่ให้มีการนำรถส่วนตัวเข้าไปภายในอุทยานฯ เพื่อป้องกันการจราจรติดขัด และป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งภายในอุทยานช่วงนี้จะมีสายหมอกพัดพาปุ๋ยเมฆไหลมาประทะกับดอกกระเจียว ที่ชูช่อบานสะพรั่งอย่างพร้อมเพรียงกัน เต็มพื้นที่กว่าร้อยไร่ ใต้ร่มเงาของป่าเต็งรังสลับกับโขดหินท่ามกลางสายลมโชยอ่อนๆ อากาศอันบริสุทธิ์พัดผ่านดอกกระเจียว ทำให้ช่อดอกกระเจียวโยกโบกไสวทักทายกับนักท่องเที่ยว

และห่างจากทุ่งดอกกระเจียวไม่ไกลนัก นักท่องเที่ยวต่างได้ชมวิวสูงสุดบนสันเขาที่สูงชันตระหง่านฟ้า ที่เรียกว่าสุดแผ่นดิน มองเห็นทัศนียภาพ ในที่ราบภาคกลางเขตจังหวัดลพบุรี ได้อย่างชัดเจน ต่ำลงมาจากทุ่งดอกกระเจียว จะเห็น “ลานหินงามหรือป่าหินงาม” เป็นลานหินที่มีรูปร่างแปลกในพื้นที่กว่า 10 ไร่ เป็นปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่เกิดจากการกัดเซาะเนื้อหินทรายนานนับล้านปี จนกลายเป็นโขดหิน ที่มีรูปลักษณ์สวยงามน่าอัศจรรย์ มีชื่อ เรียกกันตามรูปลักษณ์ที่เห็นได้แก่ หินตะปู หินรูปปราสาท หินรูปช้าง หินรูปเรดาร์ ดูหลากหลายตามจินตนาการของแต่ละคน ราวกับกาลอดีตที่นี้ เคยเป็นเมืองบาดาลมาก่อน เป็นที่ประทับใจของนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

ขอบคุณข่าวสารจาก สำนักข่าวแห่งชาติ กรมประชาสัมพันธ์