งานแข่งขันเรือยาวประเพณี เทศบาลตำบลโพสังโฆ ประจำปี 2557

Home / ข่าวท่องเที่ยว / งานแข่งขันเรือยาวประเพณี เทศบาลตำบลโพสังโฆ ประจำปี 2557

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานลพบุรี ขอเชิญชม การแข่งขันเรือยาวประเพณี เทศบาลตำบลโพสังโฆประจำปี  2557  ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และการจัดมหกรรมอาหารอร่อย ระหว่างวันที่ 17 – 18 ตุลาคม 2557 ณ สนามแข่งขันแม่น้ำน้อย วัดกลางท่าข้าม (ท่าน้ำสมเด็จรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงเสด็จประทับเรือมาด) .ค่ายบางระจัน จ.สิงห์บุรี

งานแข่งขันเรือยาวประเพณี เทศบาลตำบลโพสังโฆ ประจำปี 2557

S

นายอรรถพล วรรณกิจ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานลพบุรี กล่าวว่า จังหวัดสิงห์บุรี  นับเป็นจังหวัดหนึ่ง ที่มีศักยภาพด้านการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม และประเพณีโดยเฉพาะการแข่งขันเรือยาวประเพณีวัดกลางท่าข้าม เป็นหนึ่งประเพณีเก่าแก่ที่สืบทอดกันมากว่าร้อยปี โดยถือเอาช่วงเทศกาลกฐิน ตั้งแต่ 1 ค่ำเดือน 11 ถึงกลางเดือน 12 ซึ่งเป็นฤดูน้ำหลากในช่วงเทศกาลออกพรรษา ทางวัดกลางท่าข้ามได้จัดให้มีการแข่งขันเรือยาวประเพณีเรื่อยมา จนกระทั้งพ.. 2530 ด้วยสภาพเศรษฐกิจบีบรัด การแข่งขันเรือยาวประเพณีวัดกลางท่าข้ามได้ขาดไปกว่าสิบปีและกลับมาฟื้นฟูอีกครั้ง ในปีพ.. 2554 จนถึงปัจจุบัน ซึ่งการจัดงานแข่งขันเรือยาวประเพณี เทศบาลตำบลโพสังโฆประจำปี 2557 ชิงถ้วยพระราชทานในสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารีโดยทางจังหวัดสิงห์บุรีองค์การบริหารส่วนจังหวัดสิงห์บุรีและเทศบาลตำบลโพสังโฆจัดขึ้นเพื่อเป็นการฟื้นฟูและอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมขนบธรรมเนียมของไทยให้เป็นมรดกทางวัฒนธรรมของชาติเสริมสร้างความสามัคคีในหมู่คณะเป็นการพัฒนาสภาพเศรษฐกิจให้กับชุมชนในท้องถิ่น ตลอดจนเป็นการประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดสิงห์บุรี ให้เป็นที่รู้จักเพิ่มมากยิ่งขึ้น

แข่งเรือโพสังโฆ-510x299

โดยการแข่งขันเรือยาวประเพณี เทศบาลตำบลโพสังโฆ ประจำปี  2557 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารีครั้งนี้ มีการแข่งขันเรือยาว 4 ประเภท คือ เรือยาวใหญ่, เรือยาวกลาง, เรือยาวเล็ก และเรือยาวจิ๋ว โดยแต่ละประเภทมีเรือยาวชื่อดังจากหลายจังหวัดเข้าร่วมแข่งขันมากมายและยามค่ำคืนชมการแสดงแสงเสียงสื่อผสมซึ่งเป็นการแสดงที่ยิ่งใหญ่สวยงามตระการตาโดยมีนักแสดงเข้าร่วมกว่า 400 ชีวิตและงานแสดงสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ของดีของจังหวัดสิงห์บุรีที่ให้เลือกซื้อหาได้อย่างจุใจพร้อมอาหารสำเร็จทั้งขนมจุบจิบไปจนถึงจานหนักที่สะอาดและรสชาติอร่อยกันทุกคำเลยทีเดียว

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เทศบาลตำบลโพสังโฆ  โทร. 036-535509  และททท.สำนักงานลพบุรีโทร. 036-770096-7 www.tat7.com หรือ Fanpage : Tat Lopburi

ขอบคุณข่าวสารจาก เที่ยวภาคกลาง.com