เผยผลสำรวจ เที่ยวเมืองไหน ช่วงไหนค่าใช้จ่ายถูกสุด

Home / ข่าวท่องเที่ยว / เผยผลสำรวจ เที่ยวเมืองไหน ช่วงไหนค่าใช้จ่ายถูกสุด

โดยทาง Agoda เผยผลการศึกษาล่าสุดพบว่า การวางแผนท่องเที่ยว และเลือกวันเดินทางที่เหมาะสม ช่วยให้นักท่องเที่ยวจองโรงแรมได้ราคาดีทั่วโลก

เผยผลสำรวจ เที่ยวเมืองไหน ช่วงไหนค่าใช้จ่ายถูกสุด

amsterdam1

โดยทาง Agoda เผยผลการศึกษาล่าสุดพบว่า การวางแผนท่องเที่ยวและเลือกวันเดินทางที่เหมาะสม ช่วยให้นักท่องเที่ยวจองโรงแรมได้ราคาดีทั่วโลก ซึ่งได้ทำการวิเคราะห์จากราคาโรงแรมในเมืองท่องเที่ยวยอดนิยม 25 แห่งทั่วโลก จากข้อมูลของลูกค้า 100,000 รายที่จองห้องพักผ่าน Agoda.com ในช่วงปี 2556 ที่ผ่านมา ผลการศึกษาแสดงให้เห็นถึงช่วงเวลาที่ดีที่สุดและแย่ที่สุดในการเดินทาง

ผลสำรวจ agodaๅ

โดยปกติแล้ว นักท่องเที่ยวจะรู้อยู่แล้วว่า ช่วงไหนคือไฮซีซันและโลว์ซีซันของแต่ละแหล่งท่องเที่ยว แต่ส่วนใหญ่แล้วอาจจะยังไม่รู้ว่า การเลือกวันเดินทางดีๆ แม้จะเดินทางในช่วงไฮซีซัน ก็ยังสามารถประหยัดเงินได้แค่ไหน ยกตัวอย่างเช่น

การไปเที่ยวนิวยอร์ก หรือโรมในช่วงสัปดาห์แรกของเดือนมกราคม จะประหยัดค่าห้องพักได้ถึง 40% แต่ถ้าจะไปออสโลในเดือนพฤษภาคม คุณอาจจะต้องควักกระเป๋าเพิ่มถึง 50% ถ้าอยากพักโรงแรมในอิสตันบูลราคาถูกลง 25% ก็ต้องไปช่วงเดือนธันวาคมถึงมีนาคม หากเลยมาถึงกลางเดือนพฤษภาคมเมื่อไหร่ราคาจะสูงขึ้นกว่า 50% เลยทีเดียว

“เราทราบดีว่าราคาตั๋วเครื่องบิน ตารางพักร้อน และสภาพอากาศ เป็นปัจจัยสำคัญในการเดินทาง เราก็หวังว่าข้อมูลนี้จะช่วยลูกค้าประหยัดค่าใช้จ่ายได้อีกทางหนึ่ง” นายเออร์รัล คุค รองประธานฝ่าย Global Hotels กล่าว

สถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งในโลก ค่าห้องพักจะถูกที่สุดช่วงหลังปีใหม่ ทั้ง 25 เมือง ที่เราได้ศึกษามานี้ ราคาห้องพักในช่วง 2 สัปดาห์แรกของเดือนมกราคมจะต่ำกว่ามาตรฐานทั้งหมด ถ้าไม่สะดวกเดินทางในช่วงนี้ ก็ยังสามารถหาดีลดีๆ ในเดือนอื่นได้ เช่น มีนาคมควรไปเที่ยวบาร์เซโลนา ลอนดอน หรือออสโล มิถุนายนและกรกฎาคม ต้องไปดูไบ มิลาน และเวียนนา เพราะโรงแรมจะราคาไม่แพง ส่วนสัปดาห์สุดท้ายของเดือนธันวาคม ซึ่งเป็นฤดูท่องเที่ยวยอดนิยมของแทบทุกเมือง กลับเป็นเวลาที่ดีที่สุดในการเยี่ยมชมออสโล สตอกโฮล์ม หรือ ริยาด

ผลสำรวจ agoda

ราคาโรงแรมบางแห่งก็ค่อนข้างจะเท่าเดิมตลอดทั้งปี โดยเฉพาะเมืองท่องเที่ยวยอดฮิตในเอเชีย เรียกได้ว่าไม่มีโลว์ซีซัน อย่างเมืองโตเกียว ห้องพักจะถูกที่สุดในสัปดาห์แรกของเดือนมกราคม แต่ก็ถูกกว่าปกติแค่ 17% เท่านั้น เช่นเดียวกันกับไทเปและโซล ถ้าอยากได้ห้องพักในไทเปราคาถูกกว่าปกติ 9% ก็ต้องพักช่วงสัปดาห์แรกของเดือนกรกฎาคม ส่วนกรุงโซลจะถูกลง 10% ในสัปดาห์แรกของเดือนมกราคมเช่นกับเมืองอื่นๆ

ทั้งนี้การศึกษานี้ใช้ข้อมูลการจองของปี 2556 ดังนั้นราคาห้องพักในช่วงวันหยุดเทศกาล เช่น ตรุษจีน รอมฎอน และงานอีเวนต์อย่างมิลาน เฟอร์นิเจอร์ แฟร์ ก็จะแตกต่างกันไปในแต่ละปี สามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมจากเว็บไซต์และเฟสบุ๊ค Agoda

ขอบคุณข้อมูลข่าวสารจาก Agoda