มหัศจรรย์ งานเกษตรของดีเมืองลพบุรี ประจำปี 2557

Home / ข่าวท่องเที่ยว / มหัศจรรย์ งานเกษตรของดีเมืองลพบุรี ประจำปี 2557

จังหวัดลพบุรี กำหนดจัดงาน “มหัศจรรย์งานเกษตรของดีเมืองลพบุรี” ระหว่างวันที่ 12-21 กันยายน 2557 ขึ้นในช่วงเดือนกันยายน เพื่อเพิ่มสีสันให้แก่ชาวเมืองลพบุรี และเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงการเกษตร

มหัศจรรย์ งานเกษตรของดีเมืองลพบุรี ประจำปี 2557

SONY DSC

นายอรรถพล วรรณกิจ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานลพบุรี กล่าวเพิ่มเติมว่า ในช่วงเดือนกันยายนนี้ จังหวัดลพบุรี ไม่ค่อยมีกิจกรรมหรืองานที่สร้างสีสันแก่เมืองลพบุรี จึงได้กำหนดจัด “งานมหัศจรรย์งานเกษตรของดีเมืองลพบุรี” ขึ้น เพื่อเป็นการรวมพลคนรักษ์ต้นไม้ในจังหวัดลพบุรี และจังหวัดใกล้เคียง นำพันธุ์ไม้ดอกไม้ประดับหลากหลายชนิดพร้อมจัดแสดงนิทรรศการ เพื่อเป็นการเผยแพร่ให้กลุ่มคนผู้มีใจรักษ์ต้นไม้ ตลอดจนนักเรียน นักศึกษา ร่วมทั้งประชาชนทั่วไปได้ทราบ ซึ่งภายในงานมีกิจกรรมที่น่าสนใจ อาทิ การออกร้านพันธุ์ไม้นานาชนิด ทั้งไม้พันธุ์หายากในประเทศไทย ไม้ดอกไม้ประดับจากทั่วทุกมุมของจังหวัดลพบุรีและหลากหลายสายพันธุ์ทั่วโลก มหกรรมสินค้าทางการเกษตร สินค้าพื้นบ้าน การจำหน่ายสินค้าในราคาถูกจากสวน การแปรรูปผักผลไม้นานาชนิด การจำหน่ายสินค้า OTOP มหกรรมเฟอร์นิเจอร์ สวนสนุกชุดใหญ่ตระการตา คอนเสิร์ตลูกทุ่ง สตริง และเพื่อชีวิต ฯลฯ

งานเกษตรของดี เมืองลพบุรี2

อีกทั้งความน่าสนใจของสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียงที่นักท่องเที่ยวสามารถแวะชมกันได้ อาทิ สักการะศาลพระกาฬ  ศาลศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองจังหวัดลพบุรี พระปรางค์สามยอด และชมฝูงลิงน่ารักที่เลาะเล่นระหว่างศาลพระกาฬกับพระปรางค์สามยอด ความน่าสนใจของพระนารายณ์ราชนิเวศน์ โบราณสถานที่ทรงคุณค่าทางประวัติศาสตร์ในสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ภายในยังเป็นที่ตั้งของพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติสมเด็จพระนารายณ์ ที่ซึ่งรวบรวมมรดกล้ำค่าจากหลายยุคหลายสมัย และยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกหลายแห่งของจังหวัดลพบุรี

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ททท.สำนักลพบุรี โทร. 036-770096-7 ได้ทุกวันเวลา 08.30-16.30 น.  www.tat7.com หรือ Fanpage : Tat Lopburi

 

ขอบคุณข่าวสารจาก เที่ยวภาคกลาง.com