กรุงเทพฯ ติดสุดยอด เมืองช้อปปิ้งโลก

Home / ข่าวท่องเที่ยว / กรุงเทพฯ ติดสุดยอด เมืองช้อปปิ้งโลก

ผลสำรวจสุดยอดเมืองช้อปปิ้งโลก ล่าสุด พบกรุงเทพมหานคร เมืองหลวงของไทยติด 1 ใน 11 อันดับ โดยนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ประทับใจบรรยากาศ ประวัติศาสตร์ และสีสันของวัฒนธรรมท้องถิ่น

กรุงเทพฯ ติดสุดยอด เมืองช้อปปิ้งโลก

กรุงเทพฯ

ฟรอมเมอร์ดอตคอม (frommers.com) เว็บไซค์ท่องเที่ยวชั้นนำได้จัดอันดับให้ กรุงเทพเป็นหนึ่งใน 11 เมืองช้อปปิ้งโลก ระดับเดียวกับกรุงลอนดอนเลยทีเดียว โดยเมืองต่างๆ ที่ได้รับการจัดอันดับประกอบด้วย กรุงเทพมานคร ประเทศไทย, กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ, กรุงไคโร ประเทศอียิปต์, เมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี, เมืองโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น, ฮ่องกง ประเทศจีน, ปารีส ประเทศฝรั่งเศส เป็นต้น

กรุงเทพฯ1

ทั้งนี้ สาเหตุที่จัดให้กรุงเทพมหานคร ติดอันดับเป็นเมืองช้อปปิ้ง เนื่องจากกรุงเทพฯ มีความหลากหลายของแหล่งช้อปปิ้งในหลายรูปแบบ ทั้งในเรื่องของบรรยากาศ ประวัติศาสตร์และสีสันของวัฒนธรรมท้องถิ่น

นอกจากนี้ กรุงเทพยังได้รับคำชมเชยในเรื่องของห้างสรรพสินค้าช้อปปิ้งมอลล์ขนาดใหญ่ และตลาดเอาท์ดอร์ ซึ่งสามารถต่อรองราคาได้ โดยเฉพาะ สินค้าประเภทอาหารและสิ่งทอ เสื้อผ้าในย่านประตูน้ำ หรือจะเดินทางไปยังตลาดน้ำแบบโบราณ เช่น ตลาดน้ำดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี ก็ไม่ไกลจากกรุงเทพมากนัก นอกจากนั้นยังประทับใจ ตลาดสดของไทย ที่มีชื่อเสียงในเรื่อง ผลไม้สด ผักสด และดอกไม้สด ซึ่งเป็นสีสันที่สำคัญของแหล่งท่องเที่ยวในกรุงเทพ

นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวต่างชาติยังมีความพอใจตลาดจตุจักรเป็นอย่างมาก เพราะมีสินค้าให้เลือกหลากหลาย ตั้งแต่ของโบราณ ไปจนถึงเสื้อผ้า และสินค้าที่ใช้ในบ้าน รวมทั้งอาหารต่างๆ

ขอบคุณข่าวสารและภาพ : Springnewstv / คุณ ธีรชัย ธาราสุข