รีวิว ที่ชั้นธุรกิจ Thai Air Asia X ไปเกาหลี Flatbed สบายจริงมั้ย?

Home / สายการบิน / รีวิว ที่ชั้นธุรกิจ Thai Air Asia X ไปเกาหลี Flatbed สบายจริงมั้ย?

นี่คงเป็นจุดขายที่ สะกิดเบียดบังกันไปมา ระหว่าง สายการบินแบบปกติ และสายการบินแบบประหยัด ซึ่งดูเหมือนว่า คนเดินทางอย่างเราๆมีสิทธิ์ที่จะเลือกได้มากขึ้น โดยที่สายการบินระยะสั้นราคาถูกลงจนน่าใจหาย ถ้าเราไม่ได้จำเป็นต้องกิน ต้องแบกกระเป๋าเยอะ ก็ไม่ต้องจ่ายมากนัก (ทำให้สายการบินแบบปกติ แตกไลน์มาทำสายการบินแบบประหยัดด้วย สู้กันๆ) แต่แล้ว Air Asia ที่ขึ้นชื่อ เรื่องโปรโมชั่น (ในการซื้อล่วงหน้า) ก็ขยายสายการบินแบบ X (extra long) สำหรับการเดินทางที่ไกลกว่า 4 ชั่วโมง และแถมมีที่นั่งแบบ Business Class (ชั้นธุรกิจ) ให้ด้วย ที่อวดสรรพคุณว่าเอนนอนได้ราบเหมือนกันนะ ผมมีข้อสังเกตง่ายๆ ดังนี้

รีวิว ที่ชั้นธุรกิจ Thai Air Asia X ไปเกาหลี Flatbed สบายจริงมั้ย?

1. เครื่องใหญ่ Thai Air Asia X ใช้เครื่องบิน Airbus A330-300 สำหรับเส้นทางไกลที่ว่า เครื่องใหญ่กว่านิ่งกว่า

air-asia-x-airbus-a300-a330 รีวิว ที่ชั้นธุรกิจ Thai Air Asia X ไปเกาหลี Flatbed สบายจริงมั้ย?

(เครดิต: ภาพจาก 8K next)

2. บริการพิเศษ เมื่อมีชั้นธุรกิจจึง มีเลน check-in ให้ต่างหาก และมีการแปะกระเป๋า priority ให้ดูแลกระเป๋าเรา ทะนุถนอมกว่าปกติ

3. สำหรับราคาเที่ยวบิน จาก กทม. (ดอนเมือง DMX) ไปยัง โซล เกาหลี (อินชอน ICN) ชั้นปกติ ราคา หมื่นต้นๆ (ถูกกว่าสายการบินปกติ ประมาณ เกือบครึ่งเลยทีเดียว และช่วงนี้มีพิเศษครึ่งราคาอีกในบางเที่ยวบิน (ก็ราคาถูกกว่า หนึ่งในสี่เลย)

4. ส่วนราคาเที่ยวบินเดียวกัน แต่เป็นชั้นธุรกิจ ราคาเริ่มต้น สองหมื่นกว่าบาท (ถูกกว่าชั้นธุรกิจสายการบินปกติ ประมาณ หนึ่งในสามนะครับ) และรวมน้ำหนักกระเป๋าได้พิเศษถึง 40 กิโลกรัมด้วย

ทีนี้ ก็มาดูความสะดวกสบายบนเครื่องกันบ้างครับ

air asia x flatbed business class ชั้นธุรกิจ แอร์เอเชีย เอ็กซ์

เริ่มต้นกันที่ ที่นั่งเลยครับ โอ่โถงแบบชั้นธุรกิจ สายการบินปกติจริงๆ เป็นที่นั่ง ปรับนอนได้ด้วย flatbed และปรับได้ด้วย รีโมท (ในหนึ่งเครื่องมี ที่นั่งชั้นธุรกิจ 12 ที่นั่ง จัดที่นั่งเป็นคู่ๆ และที่นั่งชั้นธรรมดา 300 กว่าที่นั่ง)

air-asia-x-business-class-seat-flatbed-1

air-asia-x-business-class-seat-flatbed-2

air-asia-x-business-class-seat-remote

มีหมอนให้ใบใหญ่และผ้าห่มผืนใหญ่อุ่นๆ ให้ด้วย

air-asia-x-business-class-cushion-blanket

มีน้ำดื่มบริการให้ ยี่ห้อ เคยคุยกับบริษัทผู้ผลิตว่าได้รับรองคุณภาพมาตรฐานน้ำแร่จากฝรั่งเศส

air-asia-x-business-class-mineral-water

อาหารจัดมาให้แบบ full course เหมือนสายการบินปกติแล้วล่ะ ซึ่งมีเครื่องดื่ม ชา กาแฟ น้ำผลไม้ เติมได้ฟรี ไม่อั้น ส่วนอาหารอื่นๆเพิ่มเติม ก็สั่งซื้อเพิ่มได้ครับ

air-asia-x-business-class-meal

สรุปแล้วการเดินทางไปยัง อินชอนเป็นความสะดวกสบายแบบใหม่ โดยเฉพาะคนที่เดินทางเช้าหรือเดินทางกลางคืน น่าจะได้นอนพักผ่อนบนเครื่องได้ หรือ มีอาหารมีการบริการที่เอาใจเราเยอะกว่า ก็น่าจะยอมจ่ายเพิ่มสำหรับที่นั่งแบบชั้นธุรกิจ

ข้อเสียนิดเดียว คือ อาจจะเบื่อหน่อยนิดนึง เพราะว่า ไม่มีจอทีวีสร้างความบันเทิงใดๆในเครื่องครับ ก็พกนิตยสารหรือมือถือขึ้นไปเล่นก่อนนะครับ ก็ไม่เป็นปัญหาแล้วล่ะ (เพราะเซฟเงินไปช้อปปิ้งแทนเนอะ) ได้ข่าวว่า ทาง Thai Air Asia X จะเพิ่มความบันเทิงในเครื่องบินให้เร็วๆนี้

ขอบคุณ คุณนิรุตม์ จาก Thai Air Asia X ที่ท้าทายให้ทดสอบความสะดวกสบายให้ ทีม MThai จะเอนกายชั้นธุรกิจนะครับ ยืนยันว่า บริการดี พนักงานต้อนรับยิ้มแย้มแจ่มใสน่ารักมากๆ (รับประกันความสวยของแอร์จ้า)

บทความน่าสนใจแนะนำ : รีวิว ที่ชั้นธุรกิจ Thai Air Asia X ไปเกาหลี Flatbed สบายจริงมั้ย? :: 8 สิ่ง รถไฟญี่ปุ่น ไม่เหมือนรถไฟไทย! :: รวม คำศัพท์ภาษาอังกฤษน่ารู้ ในสนามบิน :: เที่ยวเกาหลี ข้อมูลเตรียมตัว เที่ยวเกาหลี เรื่องน่ารู้ก่อนไป เกาหลีใต้