ขอเชิญร่วมงาน ลอยกระทงตามประทีป ปี 2556 จ.พระนครศรีอยุธยา

Home / ข่าวท่องเที่ยว, ภาคกลาง / ขอเชิญร่วมงาน ลอยกระทงตามประทีป ปี 2556 จ.พระนครศรีอยุธยา

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพระนครศรีอยุธยา ขอเชิญทุกท่านร่วมงาน ลอยกระทงตามประทีป ประจำปี 2556 ณ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยในปีนี้กำหนดจัดขึ้น ณ ศูนย์ศิลปาชีพบางไทรฯ อ. บางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในระหว่างวันที่ 15 – 17 พฤศจิกายน 2556 ซึ่งภายในงานมีกิจกรรมที่น่าสนใจต่างๆมากมาย ดังนี้ การประกวดกระทงและนางนพมาศ/หนูน้อยนพมาศ และในปีนี้พบกับ 3 ความอลังการยิ่งใหญ่ในงานได้แก่ 1.อลังการเหนือแผ่นดิน 2.อลังการเหนือแผ่นน้ำ 3.อลังการเหนือแผ่นฟ้า และพิธีอาบน้ำเพ็ญในคืนวันอาทิตย์ที่ 17 พฤศจิกายน 2556 อีกด้วย ส่วนกิจกรรมในแต่ละวันนั้นมีดังนี้

ขอเชิญร่วมงาน ลอยกระทงตามประทีป ปี 2556 จ.พระนครศรีอยุธยา

วันศุกร์ที่ 15 พฤศจิกายน 2556 เริ่มเวลา 18.30 น. เป็นต้นไปพบกับ วงคาราบาว เต็มวง ไอซ์ ศรัณยู , วงสุนทราภรณ์

วันที่เสาร์ 16 พฤศจิกายน 2556 พบกับ แพนเคกเขมนิจ , น่านฟ้า กาฬสินธุ์ อาร์สยาม , วิว ชัชวาล อาร์สยาม , โดม The Star

วันอาทิตย์ที่ 17 พฤศจิกายน 2556 พบกับ การแสดงลิเกคณะกุ้งสุทธิราช วงเทวัญ , ริท The Star พิ้งกี้ สาวิกา , การแสดงโขน เรื่องรามเกียรติ์ ตอนศึกพรหมาศ

พร้อมอิ่มอร่อยกับอาหารเลิศรส, เลือกซื้อสินค้าหัตถกรรมจากฝีมือช่างในศูนย์ศิลปาชีพฯ ชมการจุดพลุ การปล่อยโคม และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย

ขอเชิญร่วมงาน ลอยกระทงตามประทีป ปี 2556 จ.พระนครศรีอยุธยา

นายปราโมทย์ ทรัพย์เย็น  ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า กิจกรรม ลอยกระทงกรุงเก่า ในปี 2556 นี้ นอกจากจะมีการจัดงาน ณ บริเวณศูนย์ศิลปาชีพบางไทรแล้ว ในปีนี้ ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยายังจัดกิจกรรม “ลอยกระทงกรุงเก่าประจำปี 2556” ขึ้น ณ บริเวณอนุสรณ์สถานแห่งความจงรักภักดี ทุ่งหันตรา อีกด้วย

ขอเชิญร่วมงาน ลอยกระทงตามประทีป ปี 2556 จ.พระนครศรีอยุธยา

รวมไปถึงวัดท่าการ้องก็ได้มีการจัดงานลอยกระทงอีกเช่นกัน โดยมีการจัดสถานที่และการแสดงไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเดินทาง มาลอยกระทงริมแม่น้ำป่าสักและแม่น้ำเจ้าพระยา ได้ตามสถานที่จัดงานต่างๆ ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในค่ำคืนเดือนเพ็ญอีกด้วย จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวและผู้สนใจทุกท่านเข้าร่วมกิจกรรมลอยกระทงกรุง เก่าและกิจกรรมลอยกระทงตามประทีป ประจำปี 2556 ณ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพระนครศรีอยุธยา โทร. 0 3524 6076-7 และ www.เที่ยวภาคกลาง.com

ขอบคุณข่าวสารจาก ททท. ภาคกลาง