ที่เที่ยวหน้าหนาว ท่องเที่ยวผจญภัย อุทยานแห่งชาติดอยภูคา เที่ยวน่าน เที่ยวภูเขา

ผจญภัยสุดขอบฟ้า ดอยภูแว จังหวัดน่าน

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / ผจญภัยสุดขอบฟ้า ดอยภูแว จังหวัดน่าน

จังหวัดน่าน เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย ทั้งทางวัฒนธรรม ทางศาสนา และธรรมชาติ ที่เลื่องชื่อสุดคงก็คงจะเป็น บ่อเกลือ ดอยเสมอดาว และดอยภูคา travel.mthai.com ขอพาทุกท่านไปพบกับดินแดนแห่งขุนเขาและสายหมอก ดอยภูแว ยอดดอยอันสูงชัน ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติดอยภูคา ขอบอกเลยว่า นักเดินทางที่ชอบการผจญภัย จะต้องตกหลุมรักดอยภูแวแห่งนี้อย่างแน่นอน

ผจญภัยสุดขอบฟ้า ดอยภูแว จังหวัดน่าน

ดอยภูแว

ดอยภูแว ตั้งอยู่ที่ อ.เฉลิมพระเกียรติ ในเขตอุทยานแห่งชาติดอยภูคา ตามเส้นทาง ปัว-บ่อเกลือ-เฉลิมพระเกียรติ เป็นยอดเขาทุ่งหญ้า ไม่มีต้นไม้ใหญ่ มีความงดงาม รูปทรงแปลกตา เต็มไปด้วยหินผา ทุ่งหญ้าที่เกาะกุมยอดเขาสูงนี้ยังเป็นสัญลักษณ์ของจังหวัดน่าน เล่าขานกันมาว่าเขาสูงที่หนาวเย็นแห่งนี้ เป็นเมืองเก่าของบรรพบุรุษชาวน่าน หนทางแม้จะเหน็ดเหนื่อยยาวไกล แต่สิ่งที่นักผจญภัยจะได้พบ ย่อมคุ้มค่า

ดอยภูแว

ด้วยความสูง 1,837 เมตร จากระดับน้ำทะเล ใช้ระยะเวลาในการเดินเท้าประมาณ 6 ชั่วโมง ในระยะทางกว่า 8 กม. กว่า คุณจะพบกับจุดชมวิว 360 องศา กับทะเลหมอกสุดแสนตระการตา ตัดกับทุ่งหญ้าสีเขียวบนยอดภู พร้อมกับอากาศสุดหนาวเหน็บ แค่นี้ก็คุ้มค่ากับความเหนื่อย ที่นักผจญภัยทุกท่านจะต้องประทับใจ

ดอยภูแว

ดอยภูแว เป็นยอดเขาที่สวยที่สุดของเทือกเขาภูคา มีทางเดินขึ้น 2 เส้นทาง คือทางบ้านด่าน ทางสูงชันแต่ใกล้ และทางบ้านปางควาย ทางไม่สูงชัน แต่ไกลกว่า ไฮไลท์สำคัญอยู่ในช่วงบ่ายแก่ๆ ทุ่งหญ้าสีเขียวสดยามโดนแดดส่อง จะค่อยๆ เปลี่ยนเป็นสีทองตามแสงแดด เป็นภาพที่คุณจะไม่มีวันลืม

ดอยภูแว

ดอยภูแว

การเดินทาง

จากตัวเมืองน่านใช้ทางหลวงหมายเลข 1080 (ไปอำเภอปัว) ระยะทาง 35 กิโลเมตร จากนั้นเลี้ยวขวา ใช้ทางหลวงหมายเลข 1256 (ปัว – บ่อเกลือ – เฉลิมพระเกียรติ) ถึงกิโลเมตรที่ 24 – 25 เลี้ยวซ้ายเข้าที่ทำการอุทยานฯ รวมระยะทางจากตัวเมืองน่าน 60 กิโลเมตร

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ : อุทยานแห่งชาติดอยภูคา โทร. 0 5473 1623, 0 5470 1000, 08 2194 1349

ดอยภูแว

map

 

ขอบคุณที่มา : www.tripsthailand.com , ภาพจากคุณ สุรเชษฐ์ เจียมตน >> facebook.com/Suracheat1

เรียบเรียงโดย : Travel MThai