บางแสน 2 ความสดชื่นที่ ชาวอีสานสัมผัสได้

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง, ภาคอีสาน / บางแสน 2 ความสดชื่นที่ ชาวอีสานสัมผัสได้

สำหรับคนขอนแก่น และชาวอีสาน ถ้าวันใดรู้สึกอากาศร้อน ต้องการหาสถานที่พักผ่อนดับร้อนกาย หลายท่านอาจจะนึกถึงทะเล แต่นั่นคงจะไปกลับลำบากต้องใช้เวลาอย่างน้อย 2 วันหนึ่งคืน ฉะนั้นทะเลน้ำจืดของคนขอนแก่น นามว่า บางแสน 2 จึงเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกท่องเที่ยว ที่ผู้คนจะมาเล่นน้ำ ทานอาหารพื้นเมือง การสังสรรค์ของครอบครัว เพื่อนๆ ได้เป็นอย่างดี บางแสน 2 ตั้งอยู่บริเวณปากเขื่อนอุบลรัตน์ อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น

บางแสน 2 ความสดชื่นที่ชาวอีสานสัมผัสได้บางแสน 2 อยู่บริเวณเขื่อนอุบลรัตน์ อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น

บางแสน 2 อยู่ห่างจากอำเภอเมืองไปประมาณ 53 กิโลเมตร ใช้เส้นทางเดียวกับทางไปเขื่อนอุบลรัตน์ บรรยากาศโดยรอบของชายหาดริมทะเลสาบน้ำจืดเหนือเขื่อนอุบลรัตน์ สวยสะดุดตาเมื่อพระอาทิตย์ฉายส่องลงมาในยามเย็นกระทบกับทิวเขาภูเก้า ที่ตั้งตระหง่านอยู่ด้านหลัง

บางแสน 2 ความสดชื่นที่ชาวอีสานสัมผัสได้บางแสน 2 อยู่ปากเขื่อนอุบลรัตน์ สวยสะดุดตาเมื่อพระอาทิตย์ฉายส่องลงมาในยามเย็นกระทบกับทิวเขาภูเก้า

บางแสน 2 ความสดชื่นที่ชาวอีสานสัมผัสได้

กิจกรรมกีฬาทางน้ำที่น่าสนใจ ก็คือ การบริการให้เช่าจักรยานน้ำ, บานาน่า โบ๊ต, ห่วงยาง นอกจากนี้ยังมีบริการอาหารเลิศรสที่ปรุงจากปลาภายในอ่างเก็บน้ำเขื่อนอุบลรัตน์ ได้แก่ ปลานิล, ปลาเนื้ออ่อน, ปลาช่อน ฯลฯ ช่วงเทศกาลสำคัญ หรือ วันหยุด มักจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางไปชมธรรมชาติ และเล่นน้ำกันเป็นจำนวนมาก

บางแสน 2 ความสดชื่นที่ชาวอีสานสัมผัสได้
มีกิจกรรมทางน้ำที่หลากหลาย ไม่แพ้ทะเลบางแสนที่ต้นฉบับเลย ต่างกันแค่เป็นน้ำจืดเท่านั้น

บางแสน 2 ความสดชื่นที่ชาวอีสานสัมผัสได้

บางแสน 2 สามารถเข้าได้สองเส้นทาง
1. เส้นทางจากมิตรภาพเข้าเขื่อนอุบลรัตน์ แยกซ้ายมือตลาดอุบลรัตน์
2. เส้นทางมะลิวัลย์ จากขอนแก่น – บ้านฝาง ไปกลับรถที่บ้านโสกม่วงดอนดู่ มุ่งสู่อุทยานแห่งชาติน้ำพอง

บางแสน 2 ความสดชื่นที่ชาวอีสานสัมผัสได้ไม่ลงน้ำ จะเลือกกางร่ม นั่งกินข้าวริมชายหาด ก็ได้อารมณ์ไปอีกแบบ จินตนาการไปก็เหมือนอยู่ใกล้ทะเลล่ะนะ

บางแสน 2 ความสดชื่นที่ชาวอีสานสัมผัสได้เลือกนั่งเรือชมวิวชิลสบายๆ ทั้งสองฝากฝั่งริมเขื่อนอุบลรัตน์ ก็ให้บรรยากาศธรรมชาติ

บางแสน 2 ความสดชื่นที่ชาวอีสานสัมผัสได้


View Larger Map

ข้อมูล : photogangs.com / ททท. / pixpros.net ภาพโดย MR.Bong / il8ze.com
เรียบเรียงโดย Travel MThai