ททท. ชวนเที่ยวงาน วิจิตรแพรวา ราชินีแห่งไหม จ.กาฬสินธุ์ ปี 2556

Home / ข่าวท่องเที่ยว, ภาคอีสาน / ททท. ชวนเที่ยวงาน วิจิตรแพรวา ราชินีแห่งไหม จ.กาฬสินธุ์ ปี 2556

นายนพรัตน์ กอกหวาน ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานขอนแก่น เปิดเผยว่าจังหวัดกาฬสินธุ์กำหนดจัดงาน “ วิจิตรแพรวา ราชินีแห่งไหม ในระหว่างวันที่ ๑ – ๗ พฤศจิกายน ๒๕๕๖ ณ หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ ๘๐พรรษาและบริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดกาฬสินธุ์ เพื่อเผยแพร่คุณค่าของผ้า ไหมแพรวางานหัตถกรรมผ้าทออันวิจิตรประณีตจนได้ชื่อว่าเป็น “ราชินีแห่งไหม” ซึ่งสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถทรงมีพระมหากรุณาธิคุณรับไว้ในโครงการศิลปาชีพ จนนำมาสู่การพัฒนาต่อยอดเป็นหัตถกรรมผ้าทออันทรงคุณค่าในปัจจุบัน

ททท. ชวนเที่ยวงาน วิจิตรแพรวา ราชินีแห่งไหม จ.กาฬสินธุ์ ปี 2556

ภายในงานประกอบด้วยกิจกรรมหลากหลายอันน่าสนใจ เช่น การประกวดผ้าไหมแพรวา นิทรรศการผ้าไหมแพรวา การแสดงแบบเสื้อคอลเลคชั่น “ราตรีแพรวาราชินีแห่งไหม” การประกวดธิดาแพรวา การประกวดรถสกายแล็ปนำเที่ยวเมืองกาฬสินธุ์ รวมทั้งการออกร้านจำหน่ายผ้าไหมแพรวา เทศกาลอาหารพื้นเมืองกาฬสินธุ์ การประกวดร้องเพลงลูกทุ่งและการแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน เป็นต้น

ททท. ชวนเที่ยวงาน วิจิตรแพรวา ราชินีแห่งไหม จ.กาฬสินธุ์ ปี 2556

ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานขอนแก่น กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากการจัดงาน “วิจิตรแพรวา ราชินีแห่งไหม” ในช่วงเวลาดังกล่าวแล้ว จังหวัดกาฬสินธุ์ยังมีเสน่ห์ทางการท่องเที่ยวที่น่าสนใจในเส้นทางผ้าไหมแพร วา ซึ่งนอกจากจะสามารถเดินทางไปชมแหล่งทอผ้าไหมแพรวาอันมีชื่อเสียงที่ “หมู่บ้านทอผ้าไหมแพรวาบ้านโพน” แล้ว ในเส้นทางดังกล่าวยังมีแหล่งท่องเที่ยวเชื่อมโยงวิถีวัฒนธรรมชนเผ่าผู้ไทย ร่องรอยดึกดำบรรพ์ของไดโนเสาร์และการจัดแสดงที่ “พิพิธภัณฑ์สิรินธร” พิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ที่สมบูรณ์ที่สุดในอาเซียน รวมทั้งแหล่งท่องเที่ยวเชิงศาสนา“วัดพุทธนิมิต (ภูค่าว)”และ “พระธาตุยาคู” หนึ่งใน๕ พระธาตุตามเส้นทาง“ไหว้พระธาตุอีสาน ๔ เมือง รุ่งเรืองตลอดชีวิต”ที่ให้อานิสงส์ร่มเย็นเป็นสุขแก่ผู้ได้สักการะบูชา

ททท. ชวนเที่ยวงาน วิจิตรแพรวา ราชินีแห่งไหม จ.กาฬสินธุ์ ปี 2556

ททท. สำนักงานขอนแก่น จึงขอเชิญชวนทุกท่านร่วมชื่นชมความงามและคุณค่าของผ้าไหมแพรวาในงาน “วิจิตรแพรวา ราชินีแห่งไหม” พร้อมท่องเที่ยวสัมผัสเสน่ห์เมืองกาฬสินธุ์ในช่วงเวลาดังกล่าว สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ที่ทำการปกครองจังหวัดกาฬสินธุ์ โทร 043-811-213 ททท.สำนักงานขอนแก่น โทร 043-227-714-6 หรือติดตามข้อมูลข่าวสารการท่องเที่ยวได้ที่ www.facebook.com/TAT.KhonkaenOffice

ขอบคุณข้อมูลข่าวสารจาก เที่ยวอีสาน.com