เที่ยวชุมพร เที่ยวทะเลใต้ เมืองต้องห้ามพลาด เมืองน่าเที่ยว

ชุมพร เมืองน่าเที่ยว ที่หลายคนมองข้าม

Home / ข้อมูล 77 จังหวัด, ภาคใต้ / ชุมพร เมืองน่าเที่ยว ที่หลายคนมองข้าม

ว่ากันว่าความสำคัญของการเดินทางไม่ใช่อยู่ที่จุดหมายปลายทางเท่านั้น แต่คือการเก็บเกี่ยวประสบการณ์ดีๆ ระหว่างทางต่างหาก ที่อาจนำพาเราไปพบเจอเรื่องราวดีๆ อย่างคาดไม่ถึง จะว่าไปแล้ว จังหวัดชุมพร ประตูสู่ภาคใต้ของเรา ดูจะตรงกับคำกล่าวนี้ไม่น้อย เพราะหลายคนมักมุ่งลงใต้โดยมีเป้าหมายเป็นจังหวัดยอดนิยม และพลาดความสวยงามของสถานที่ท่องเที่ยวในชุมพรไปอย่างน่าเสียดาย

ชุมพร เมืองน่าเที่ยว ที่หลายคนมองข้าม

อ่าวทุ่งซาง

ชุมพรที่นักท่องเที่ยวหลายคนมองข้าม กลับเป็นจังหวัดที่เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลาย ทั้งธรรมชาติของป่าเขาลำเนาไพร ไปจนถึงทะเลขาวใสที่ไร้การเบียดเสียดของผู้คน และยังคงความเป็นธรรมชาติอยู่มาก โดยที่พื้นที่ส่วนใหญ่ปกคลุมไปด้วยป่าไม้มากถึงเกือบห้าสิบเปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ทั้งหมด แต่ก็มีชายฝั่งยาวกว่า 200 กิโลเมตร ด้วยความสมบูรณ์ทางสภาพภูมิประเทศนี้เอง ส่งผลให้เกิดความหลากหลายทางสถานที่ท่องเที่ยวสวยงามเกินกว่าที่เราจะคาดคิด ที่มาพร้อมกับกิจกรรมการท่องเที่ยวที่น่าสนใจ จึงไม่น่าแปลกใจหากเมืองชุมพรจะติดอยู่ในรายชื่อเมืองต้องห้ามพลาด ด้วยสโลแกนที่ว่า “หาดทรายสวยสี่ร้อยลี้”

เกาะมะพร้าว

ทุ่งวัวแล่น

ด้วยเหตุที่โดดเด่นด้วยชายหาดสวยทอดยาวรอให้เหล่านักท่องเที่ยวได้มาสัมผัสเม็ดทรายขาวละเอียดหลายหาดด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นหาดทุ่งวัวแล่น ชายหาดที่มีความโค้งเว้าเป็นรูปพระจันทร์ครึ่งเสี้ยว หาดทรายรี ชายหาดที่ทอดตัวยาวไปตามโค้งอ่าวอย่างสวยงาม ส่วนหาดทรายรีสวี ชายหาดที่สวยที่สุดในอำเภอสวียังคงทอดตัวยาวรับกับบรรยากาศอันเงียบสงบ เหมาะแก่การพักผ่อนและขับรถชมวิวทิวทัศน์ แต่ถ้าอยากชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยที่สุดจงมาที่หาดอรุโณทัย ที่ที่เรายังสามารถพบเห็นวิถีชีวิตชาวประมงพื้นบ้านได้อย่างไม่ยากเย็น และไม่ควรพลาดหาดถ้ำธง – บางเบิด เนินทรายงามอันเลื่องชื่อ ทอดยาวกว่า 10 กิโลเมตร ที่จะทำให้เราได้ชมความงามของทิวทัศน์ของทะเลชุมพรได้อย่างเต็มตาที่สุด

ปลาหมึกอ่าวถ้ำธง

อ่าวบางจาก

นอกจากนี้ชุมพรยังมีจุดชมวิวชื่อดังหลายจุดด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นจุดชมวิวเขาดินสอ และศูนย์ศึกษาธรรมชาติเขาดินสอที่นอกจากจะสามารถมองเห็นทิวทัศน์ท้องทะเลที่อันสวยงามแล้ว  ในเดือนกันยายนถึงเดือนตุลาคมของทุกปีจะเกิดปรากฎการณ์เหยี่ยวไซบีเรียจำนวนมากกว่า 2 แสนตัว บินมารวมตัวกันเล่นลมร้อนอวดสายตานักท่องเที่ยวอย่างใกล้ชิด ที่นี่จึงเป็นจุดดูเหยี่ยวอพยพที่ติดอันดับ 1 ใน 5 ของโลก และห้ามพลาดแลนด์มาร์กสำคัญของชุมพรอย่างจุดชมทิวทัศน์เขามัทรีที่สามารถเห็นทิวทัศน์ของปากน้ำชุมพรและทะเลชุมพรได้เกือบ 360 องศา อีกสถานที่ที่กำลังได้รับความนิยมคือเกาะพิทักษ์ ด้วยบรรยากาศอันเงียบสงบเหมาะแก่การพักผ่อน ด้านหลังเกาะมีจุดชมวิวบริเวณโดยรอบ หากวันที่น้ำทะเลลดระดับสามารถเดินเท้าจากท่าเรือข้ามมายังเกาะได้

เกาะลังกาจิว

แต่หากมาถึงชุมพรแล้วไม่ได้ลงไปชมโลกใต้ท้องทะเลถือว่ายังมาไม่ถึง เพราะที่นี่เขาขึ้นชื่อเรื่องความอุดมสมบูรณ์ใต้น้ำที่สวยงามไม่แพ้บนบก โดยมีเหล่าพระเอกนางเอกอย่างปะการังหลากหลายสายพันธุ์ พร้อมพรั่งด้วยดงดอกไม้ทะเลมากมาย ฝูงปลานานาชนิด มาวาดลวดลายอวดโฉมแก่เหล่านักท่องเที่ยวอย่างไม่ขวยเขิน แต่ถ้าโชคดีอาจได้พบดาราระดับซุปเปอร์สตาร์อย่างฉลามวาฬยักษ์ใหญ่ใจดีแห่งท้องทะเลที่มักแวะเวียนมาให้ชมช่วงหน้าร้อนด้วย ที่นี่จึงมีชื่อขึ้นแท่นจุดดำน้ำที่ไม่ควรพลาดเลยทีเดียว

ใต้น้ำหลักง่าม

นอกจากจะโดดเด่นในสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติแล้ว สถานที่ท่องเที่ยวแนวใหม่อย่างสวนกาแฟโรบัสต้าชื่อดังของจังหวัดชุมพรก็ไม่ควรพลาดมาแวะมาเยี่ยมชม เพราะได้รับการยอมรับจากคอกาแฟว่าเป็นแหล่งปลูกกาแฟยอดเยี่ยมอีกแห่งหนึ่ง ในประเทศไทยและที่สำคัญยังมีสวนหลายแห่งเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวให้ได้เข้ามาชมสวนกาแฟด้วย โดยเฉพาะตั้งแต่ช่วงเดือนธันวาคมเป็นต้นไปอเพราะเจ้ากาแฟจะชูช่อต้อนรับแล้วยังส่งกลิ่นหอมเชิญชวนเราอย่างพร้อมเพรียง

ชุมพร เมืองน่าเที่ยว

หากใครถวิลหาสถานที่ท่องเที่ยวที่ยังความเป็นธรรมชาติของท้องถิ่นและสวยงามตามธรรมชาติ บอกได้คำเดียวว่า เดินทางครั้งหน้า อย่าพลาดชุมพร

 

ททท. สำนักงานชุมพร โทร. : 077502775 , 077501831

เว็บไซต์ : http://www.tourismthailand.org/chumphon