ทะเลแหวก กระบี่ สถานที่ท่องเที่ยวสุดมหัศจรรย์!

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง, ภาคใต้, เที่ยวทะเล / ทะเลแหวก กระบี่ สถานที่ท่องเที่ยวสุดมหัศจรรย์!

ถ้าหากพูดถึงสถานที่น่าเที่ยว และน่าสนใจจริงๆ แล้วก็มีอยู่หลายที่หลายแห่ง แต่ที่มหัศจรรย์และน่าตื่นตาตื่นใจมากที่สุด คงจะหนีไม่พ้น “ทะเลแหวก” จังหวัดกระบี่ ซึ่งทะเลแหวกเป็นสถานที่ที่สวยงาม และมหัศจรรย์อย่างยิ่ง ดังนั้นไปรู้จักสถานที่ที่สวยงามแห่งนี้กันเถอะ…

ทะเลแหวก กระบี่ สถานที่ท่องเที่ยวสุดมหัศจรรย์!

ทะเลแหวก กระบี่ สถานที่ท่องเที่ยวสุดมหัศจรรย์!

ทะเลแหวก ลึกล้ำเข้าไปกลางทะเลลึกแห่งอันดามัน ช่วงเวลาหนึ่งที่เรานั่งเรือชมเกาะรูปร่างสวยงามแปลกตา ใครจะเชื่อว่า อีกชั่วข้ามเวลาหนึ่งทะเล ที่เราผ่านมาชั่วครู่ จะลดระดับน้ำดุจทะเลแหวกออก จนกลายเป็นหาดทรายขาวสะอาดเชื่อมเกาะสามเกาะอย่างอัศจรรย์ ทะเลแหวกเป็นกลุ่มของเกาะ 3 เกาะ ที่มีหาดทรายเชื่อมติดกัน ได้แก่  เกาะทับ เกาะหม้อ และ เกาะไก่ ท่านสามารถเดินข้ามจากเกาะไก่ ไปยังเกาะทับ ได้ในยามน้ำลง หากจะให้ดีก็ควรจะเป็นในช่วงน้ำลงต่ำสุดในแต่ละวัน โดยเฉพาะในวันก่อน และหลังวันขึ้น 15 ค่ำ ราว 5 วัน

ทะเลแหวก กระบี่ สถานที่ท่องเที่ยวสุดมหัศจรรย์!

ในอดีตนักท่องเที่ยวสามารถเช่าเรือ มาตกปลา มากางเต้นท์ นอนนับดาวในคืนเดือนแรม หรือชมแสงจันทร์ในคืนเดือนเพ็ญ ค้างคืนบนเกาะได้ แต่ปัจจุบัน ไม่อนุญาตให้นอนค้างแรมบนเกาะแล้ว ทะเลแหวก ถือว่าเป็นไฮไลท์สำหรับแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลของกระบี่เลยทีเดียว มาเที่ยวทะเลกระบี่ทั้งที ต้องมาเที่ยวทะเลแหวกให้ได้สักหนึ่งหน

ทะเลแหวก กระบี่ สถานที่ท่องเที่ยวสุดมหัศจรรย์!

เกาะทัพ เป็นเกาะเล็กๆ มีหาดทรายเฉพาะด้านใต้ ยามน้ำลด หาดทรายทางด้านใต้นี้ จะเชื่อมต่อกับแนวสันทรายของเกาะปอดะนอก กลายเป็นสะพานธรรมชาติยาวประมาณ 200 เมตร แม้จะเป็นหาดทรายเล็กๆ แต่เม็ดทรายละเอียดและขาวมาก น้ำทะเลใส

ทะเลแหวก กระบี่ สถานที่ท่องเที่ยวสุดมหัศจรรย์!

เกาะหม้อ เป็นโขดหิน ไม่มีชายหาดให้ขึ้นไปบนเกาะ น้ำทะเลใสสะอาด เกาะหม้อ อยู่ห่างจากเกาะทัพเพียง 70 เมตร หากน้ำลดจะมีสันทรายเชื่อมต่อกัน สามารถเดินจากเกาะหนึ่งไปอีกเกาะหนึ่งได้

ทะเลแหวก กระบี่ สถานที่ท่องเที่ยวสุดมหัศจรรย์!

เกาะปอดะนอก หรือ เกาะไก่ หรือเกาะด้ามขวาน เกาะรูปร่าง ประหลาด ซึ่งกลายเป็นที่มาของชื่อเกาะอันหลากหลาย เนื่องจากชะง่อนผาที่ยื่นออกมาทางด้านใต้ ทำให้ผู้พบเห็นเกิดจินตนาการต่างๆ กันไป บ้างก็เห็นเกาะคล้ายกับส่วนหัวของไก่ บ้างก็เห็นเป็นด้ามขวานที่วางตั้งอยู่ แต่ฝรั่งตาน้ำข้าวกลับมองเห็นเป็นป็อบอาย ตัวการ์ตูนดังในสมัยยังแรกรุ่น หรือบางท่านอาจจะยังอยู่ในวัยอ่อนเดียงสา กำลังนอนคาบไปป์อย่างมีความสุข ท่านสามารถดำผิวน้ำชมปะการังน้ำตื้น หรือปะการังแข็งได้ที่เกาะไก่นี้ แต่ความสมบูรณ์ของปะการังก็คงไม่อาจเทียบเท่ากับแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆที่ ห่างไกลจากผืนแผ่นดินใหญ่ ความประทับใจที่ท่านจะได้พบ ก็คงจะเป็น หาดทรายขาวทอดยาว เคียงคู่ไปกับน้ำทะเลสวยใส กับปลาลายเสือฝูงใหญ่ ที่มีมนุษยสัมพันธ์เป็นเลิศ ที่มักจะมารอคอยต้อนรับ และพร้อมที่จะเล่นกับผู้มาเยือนอยู่เสมอ

หวังว่าทุกท่านที่กำลังหาสถานที่เที่ยวพักผ่อนในช่วงนี้  คงจะสนใจกับข้อมูลที่ได้นำเสนอไปกับที่ท่องเที่ยวที่น่ามหัศจรรย์อย่าง “ทะเลแหวก” ซึ่งเป็นสถานที่ที่สวยงาม และน่าหลงไหลเป็นอย่างมากของเมืองไทยเรา อย่างที่เค้าพูดกันว่า “กินของไทย ใช้ของไทย เที่ยวเมืองไทย” ขอให้สนุกกับการพักผ่อนในช่วงนี้กันทุกท่าน

ข้อมูลและภาพ : tourkrabi.com / travel.siammap.info / ที่สุดในโลก.com
เรียบเรียงโดย  Travel MThai