ทุ่งทานตะวัน สงขลา เริ่มทยอยบานรับนักท่องเที่ยว

Home / Uncategorized / ทุ่งทานตะวัน สงขลา เริ่มทยอยบานรับนักท่องเที่ยว

ทุ่งทานตะวันกลาง เมืองสงขลา เริ่มทยอยออกดอกแล้ว คาดว่าต้นเดือนพฤษภาคมนี้ จะบานเต็มท้องทุ่งให้ได้ชื่นชม ด้านนายกเทศมนตรีนครสงขลาคาดว่า จะเป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่กลางเมืองสงขลา ที่จะมีนักท่องเที่ยวมาถ่ายภาพกับทุ่งทานตะวัน

 ทุ่งทานตะวัน สงขลา เริ่มทยอยบานรับนักท่องเที่ยว

ทุ่งทานตะวัน สงขลา

ณ ที่บริเวณริมถนนสงขลาพลาซ่า 1 เขตเทศบาลนครสงขลา ซึ่งเป็นเส้นทางเข้า-ออกเมืองสงขลา ได้จัดพื้นที่ในการปลูกต้นทานตะวัน เพื่อให้เป็นทุ่งทานตะวันกลางเมืองสงขลาของเทศบาลนครสงขลา ซึ่งขณะนี้ต้นทานตะวันเริ่มเจริญเติบโต และทยอยออกดอกแล้ว

ทุ่งทานตะวัน สงขลา2

สำหรับทุ่งทานตะวันแห่งนี้ เป็นหนึ่งในโครงการเมืองคาร์บอนต่ำ ของเทศบาลนครสงขลา เพื่อคืนธรรมชาติ สร้างความสดใส ในเมืองเรา ได้ทำการปลูกต้นทานตะวัน ประมาณเกือบ 2 หมื่นต้น โดย ทยอยปลูกทั้งหมด 3 รุ่น ในพื้นที่กว่า 3 ไร่ ซึ่งใช้ระยะเวลาปลูกทั้งหมดประมาณ 50 วัน คาดว่าต้นเดือนพฤษภาคมนี้ ทุ่งทานตะวันดังกล่าว จะมีดอกทานตะวันบานสะพรั่งเต็มทุ่ง และจะกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของเทศบาลนครสงขลา ที่จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาสัมผัสบรรยากาศความสวยงาม และถ่ายภาพกับทุ่งทานตะวันกลางเมืองสงขลา เนื่องจากแปลงทานตะวันแห่งนี้อยู่บริเวณริมถนนสงขลาพลาซ่า 1 เขตเทศบาลนครสงขลา ซึ่งเป็นเส้นทางหลักเข้า-ออกเมืองสงขลาที่มีรถทุกชนิดวิ่งผ่านเส้นทางนี้ เป็นจำนวนมากทุกวัน

 
ขอบคุณ youtube จากคุณสันติภาพ รามสูต

นายสมศักดิ์ ตันติเศรณี นายกเทศมนตรีนครสงขลา เปิดเผยว่า ขณะนี้ดอกทานตะวันที่ทุ่งทานตะวันเริ่ม ทยอยออกดอกบ้างแล้ว โดยเฉพาะรุ่นแรก คาดว่าต้นเดือนพฤษภาคมนี้ ดอกทานตะวันจะบาน สะพรั่งเต็มทุ่งทานตะวันแห่งนี้ และจะกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของเมืองสงขลา ที่จะมีนักท่องเที่ยวมาถ่ายภาพกับทุ่งทานตะวัน เมื่อดอกทานตะวันบานสะพรั่งเต็มทุ่ง

ขอบคุณข่าวสารจาก Tnnthailand