เที่ยวญี่ปุ่น ไม่ต้องกลัวหลงด้วย Samurai Wifi + Apps แนะนำ

Home / ทิปท่องเที่ยว / เที่ยวญี่ปุ่น ไม่ต้องกลัวหลงด้วย Samurai Wifi + Apps แนะนำ

สวัสดีครับ เพื่อนๆ ช่วงนี้ ใครๆ ก็ไปญี่ปุ่น เที่ยวญี่ปุ่น ซึ่งก็เกิดจากปัจจัยหลายๆ อย่างที่อำนวย เช่น คนไทยไปญี่ปุ่น ไม่ต้องทำวีซ่าแล้ว, Thai AirAsia X มี Flight ที่บินตรงจากไทย ไปถึงญี่ปุ่น เพียงแค่ 6 ชั่วโมงกว่าๆ เท่านั้นเอง และความสวยงาม ความเป็นคนเจ้าระบบระเบียบ บ้านเมืองสะอาด ผู้คนใจดี และอื่นๆ อีกหลายเหตุผล ที่ชวนให้คนไทยไปเที่ยวญี่ปุ่น

ปัญหาหลายๆ อย่างที่ยังเป็นเหตุให้หลายๆ คนกล้าๆ กลัวๆ ว่าไปญี่ปุ่นแล้วจะหลง เพราะรถไฟในญี่ปุ่นมีหลายสายมากๆ และบางที่ไม่มีภาษาอังกฤษกำกับ ด้วยแล้ว ยิ่งทำให้ไม่กล้าเดินทางไปเอง วันนี้ไม่ต้องกลัวแล้ว ผมมี App แนะนำ พร้อมทั้ง Pocket Wifi ดีๆ จาก Samurai Wifi มารีวิวให้ชมกัน

เริ่มกันที่ Pocket Wifi กันก่อนเลย จริงๆ แล้ว ในญี่ปุ่นจะมี Wifi free ที่สนามบินนะครับ แต่ถ้าใครไปตามหัวเมืองต่างๆ หรือในโตเกียวอาจจะใช้ไม่ได้ ดังนั้นการใช้บริการ Pocket Wifi ดูเหมือนว่าจะจำเป็นสำหรับคนที่ใช้อินเตอร์เน็ตเป็นประจำ ชอบถ่ายรูป update status บน Facebook ได้ทุกที สำหรับ Pocket Wifi ที่ผมรู้จักมีอยู่ 2 ยี่ห้อดังๆ ครับ เจ้าแรกก็คือ Easy Wifi ส่วนเจ้าที่ผมแนะนำคือ Samurai Wifi ครับ

Samurai Wifi จาก BS-Mobile อย่างที่บอกไปแล้วว่า Pocket Wifi เป็น Wifi ที่เป็นแบบพกพา สะดวกเพราะน้ำหนักเบา ขนาดกะทัดรัด และแบ็ตเตอรี่ค่อนข้างอึด ซึ่งปกติเมื่อชาร์ตเต็มๆ สามารถเปิดทิ้งไว้นานถึง 7 ชั่วโมงเลยทีเดียว นอกจากนี้ ยังสามารถใช้แบ็ตสำรอง (Power Bank) ที่ชาร์ตไอโฟน ชาร์ต Pocket Wifi ได้อีกด้วย สุดยอดจริงๆ ครับ

หมายเหตุ : 1 เครื่อง สามารถแชร์ Wifi กับเพื่อนๆ ได้ 3-5 คนครับ ถ้าเกินนี้ไม่ไหวอาจจะทำให้เน็ตช้าไปเลย

samurai-wifi-007

ตัวเครื่อง Pocket Wifi ขนาดพอๆ กับนามบัตร แต่หนานิดหน่อย น้ำหนักเบา

samurai-wifi-001

ตอนที่เช่า Pocket Wifi จะมีบริการจัดส่งทั่วกรุงเทพฯ หรือจะไปรับเครื่องเองที่ออฟฟิต สีลมก็ได้ ซึ่งก็จะได้กระเป๋าใส่ Pocket Wifi + สายชาร์ต + usb

samurai-wifi-014

ถ้าเราจะส่งเครื่องคืนแบบ EMS พนักงานจะให้ซองใส่ พร้อมจ่าหน้าซองติดสแตมป์ให้เสร็จสรรพเลย

samurai-wifi-003

ภาพนี้ผมเปิดใช้งานที่สนามบินนาริตะ นั่งรถไฟ Keisei Limited Express

samurai-wifi-008

ความเร็วที่วัดได้จาก Speedtest บน iPhone ก็ใช้ได้ครับ พอๆ กับเน็ตบ้านเลย

samurai-wifi-011

อันนี้ผมใช้บนเขา Owakudani หรือภูเขากำมะถัน ที่นักท่องเที่ยวนิยมมากินไข่ดำ ก็ยังมีสัญญาน ใช้เน็ตได้ตลอดเวลาเลย

สำหรับวิธีการใช้งาน เข้าไปดูข้อมูลได้ที่ http://www.bs-mobile.jp/th/aboutus.html เอาเองนะครับ

เอาละ เมื่อเราได้ Pocket Wifi แล้ว ทีนี้ เรามาดูว่า มี App อะไรน่าสนใจบ้าง เมื่อไปเที่ยวญี่ปุ่น ซึ่งต้องบอกว่า ดาวน์โหลด เตรียมไว้ก่อนดีกว่าครับ พอหลงทาง เรามี Pocket Wifi แล้ว มี App แล้ว ไม่ต้องกลัวหลงเลย หาอะไรก็เจอ สะดวกไปหมดครับ

App แนะนำ สำหรับคนเดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่น

tabimori

1. Tabimori เป็น App ที่แนะนำที่เที่ยวในญี่ปุ่น พร้อม Wifi free ที่สนามบิน หาโหลดไว้ก่อน หรือไปโหลดที่สนามบินนาริตะเลยก็ได้ น่าใช้ทีเดียว

index

2. Trains.jp เป็น App สำหรับแนะนำเส้นทางรถไฟ พร้อมทั้งค่าโดยสารว่า เราอยู่สถานีไหน จะไปสถานีไหน ใช้เวลาเดินทางกี่นาที เสียค่าโดยสารเท่าไหร่ สะดวกดีมาก

mzl.mbjhwyjr.175x175-75

3. Touch Tokyo ของ H.I.S อันนี้เหมาะกับดูข้อมูลก่อนเดินทางว่าที่ไหนน่าไปบ้าง ข้อมูลเยอะ ไฟล์ค่อนข้างใหญ่หน่อย เหมาะกับใส่ใน iPad mini มากกว่า iPhone

tokyo-rail-map-lite-yokohama-saitama-chiba

4. Tokyo+ Rail map lite เป็น App สำหรับ ดูเส้นทางรถไฟสายต่างๆ ก็สะดวกดีครับ แต่พวกเส้นทางหลักๆ ปกติจะมีแจกตามสถานีรถไฟนะครับ ลองสอบถามเจ้าหน้าที่ได้

index

5. Google Map และ App สุดท้ายที่แนะนำคือ Google Map ของ Google นี่แหละ ต้องดาวน์โหลดเพิ่มนะครับ ไม่ใช่ตัวที่แถมมากับเครื่อง อันนี้สามารถดูแบบ GPS, Street view ได้ด้วย ก็สะดวกดี

ส่วน Apps อื่นๆ ที่ผมโหลดเพิ่มก็มีพวก App แนะนำ คำศัพท์ญี่ปุ่นพื้นฐาน คาตาคานะ ฮิราคานะ บ้างเผื่อหาภาษาอังกฤษไม่เจอ หรือเจอคนญี่ปุ่นพูดอังกฤษไม่ได้ ก็พออ่านๆ ทักทาย สอบถามเส้นทางได้บ้าง เพียงเท่านี้ ผมคิดว่า เราก็สามารถไปญี่ปุ่นได้โดยไม่หลงแล้วหล่ะครับ

แล้วพบรีวิวจากผมใหม่ เร็วๆ นี้ครับ สวัสดีครับ