ต้องลอง Packing List ตัวช่วยจัดกระเป๋าสำหรับนักเดินทาง

Home / ทิปท่องเที่ยว / ต้องลอง Packing List ตัวช่วยจัดกระเป๋าสำหรับนักเดินทาง

คนที่ชอบเดินทาง ฟังทางนี้ หลายๆ คนอาจเคยประสบปัญหาในการจัดกระเป๋าเดินทาง โดยเฉพาะการลืมโน้นลืมนี่ พอถึงที่หมาย เปิดกระเป๋าดู ก็พบว่าไม่ได้เอามา คนที่เดินทางบ่อยอาจไม่ค่อยมีปัญหามากนัก แต่คนที่นานๆ ครั้ง จะได้เดินทาง พอจะไปไหนทีก็หัวหมุนไปหมด บ้างไปหลายวัน บ้างไปไม่กี่วัน travel.mthai.com มีเคล็ดลับดีๆ มาฝาก เป็นตัวช่วยการจัดกระเป๋าเดินทางที่เรียกว่า “Packing List”

 ต้องลอง Packing List ตัวช่วยจัดกระเป๋าสำหรับนักเดินทาง

Packing List
ภาพจาก facebook.com/ARemarkableJourney

Packing List  เป็นการจัดลำดับการจัดของสำหรับการเดินทาง โดยแบ่งเป็นหมวดหมู่อย่างชัดเจน ทั้งเสื้อผ้า เครื่องประดับ ของใช้ส่วนตัว ของใช้ในห้องน้ำ ของใช้จิปาถะ ยารักษาโรค อุปกรณ์อิเลคทรอนิกส์ และเอกสารสำคัญ เรียกได้ว่าละเอียดครอบจักรวาลมาก แต่ไม่ใช่ขนไปทั้งหมดนะ ต้องดูด้วยว่าคุณไปที่ไหน ไปกี่วัน ควรเอาอะไรไปบ้าง มันมีไว้ไม่ให้คุณลืมของสำคัญในแต่ละทริป เพราะถ้าเอาไปหมด ใครเห็นคงหาว่าบ้าแน่ๆ อิอิ …

จัดกระเป๋าเดินทาง

และที่ฉลาดล้ำไปกว่านั้น มันยังคอยช่วยเตือนเราอีกด้วยว่า ก่อนจะเดินทาง เราจัดการเรื่องบ้านเรียบร้อยหรือยัง เช่น จ่ายค่าน้ำ ค่าไฟ รึยัง (กรณีไปหลายวัน) ถอดปลั๊ก ปิดไฟ ล็อคประตูบ้านรึเปล่า ฯลฯ เป็นการช่วยให้เรารอบคอบมากยิ่งขึ้น นักเดินทางควรจะมีไว้อย่างยิ่ง มันมีประโยชน์เกิดคาดเลยล่ะ

 

ขอบคุณข้อมูลจาก >> pantip.com/topic/32823849  ,  เรียบเรียงโดย : Travel MThai