7 เหตุผลที่คุณควร ท่องเที่ยวคนเดียว สักครั้งในชีวิต

Home / ทิปท่องเที่ยว / 7 เหตุผลที่คุณควร ท่องเที่ยวคนเดียว สักครั้งในชีวิต

การเดินทางท่องเที่ยว ถือเป็นการเปิดประสบการณ์การเรียนรู้โลกว้างให้กับตนเอง ไม่ว่าจะเป็นการท่องเที่ยวในประเทศหรือต่างประเทศ ล้วนสร้างเสริมประสบการณ์อันล้ำค่าให้คุณแทบทั้งสิ้น ต่างสถานที่ ต่างเรื่องราว ทุกการเดินทาง จะทำให้คุณมีวิธีคิดที่ต่างไปจากเดิม โดยเฉพาะการเที่ยวคนเดียว มันจะเพิ่มความแปลกใหม่ ท้าทายในชีวิตคุณ travel.mthai.com ขอนำเสนอ 7 เหตุผลที่คุณควร ท่องเที่ยวคนเดียว สักครั้งในชีวิต มาให้ทุกท่านได้อ่านกัน

7 เหตุผลที่คุณควร ท่องเที่ยวคนเดียว สักครั้งในชีวิต

7 เหตุผลที่คุณควร เที่ยวคนเดียวภาพจาก bigthink.com

1. คุณจะได้พบเจอคนเจ๋งๆ

การเดินทางท่องเที่ยว ในโลกกว้างเพียงลำพัง การพบเจอผู้คนหน้าใหม่ๆ คนเจ๋งๆ ที่คุณจะเจอในระหว่างการเดินทาง ไม่ว่าจะเป็นผู้คนท้องถิ่น หรือนักท่องเที่ยวแบบคุณ เพราะปกติแล้ว เวลาที่คุณเดินทางไปเที่ยวกับเพื่อนๆ ของคุณนั้น คุณก็จะใช้เวลาอยู่กับเพื่อนของคุณเป็นส่วนมาก ส่วนผู้คนที่เจอกันระหว่างทาง คุณแทบไม่ได้สนใจหรือพูดคุยกันมากมาย แต่ถ้าคุณไปคนเดียว คุณมีโอกาสที่จะได้เจอเพื่อนร่วมทางใหม่ๆ ได้พูดคุยกันลึกซึ้ง แลกเปลี่ยนประสบการณ์กัน ซึ่งถือเป็นมิตรภาพที่ดีมากๆ เลยล่ะ

2. คุณจะได้สัมผัสกับความอิสระอย่างเต็มที่

เมื่อคุณเที่ยวตัวคนเดียว และได้เจอเพื่อนร่วมเดินทางใหม่ๆ สิ่งที่อาจจะเกิดขึ้นคือ คุณอาจเปลี่ยนแปลงแผนการเดินทางของคุณแบบฉับพลัน ซึ่งคุณสามารถยืดหยุ่นและกำหนดทุกอย่างเองได้อย่างอิสระ สามารถทำตามใจตัวเองได้อย่างเต็มที่ และสิ่งนี้จะไม่มีทางเกิดขึ้นได้ถ้าคุณไปกันเป็นหมู่คณะ ที่มีแผนการเดินทางชัดเจน แน่นอน

3. เป็นเรื่องท้าท้ายในการเอาชนะความกลัวของคุณ

การท่องเที่ยวคนเดียว แน่นอนว่าคุณมีอิสระอย่างเต็มที่ แต่อีกด้านหนึ่งนั่นก็คือ ความโดดเดี่ยว การที่ไม่รู้ว่าข้างหน้าคุณจะเจอกับอะไร และถ้าเจอปัญหา เจออันตรายและความไม่ปลอดภัย คุณจะเอาตัวรอดและจะแก้ไขสถานการณ์ได้ดีแค่ไหนเพียงลำพัง สิ่งเหล่านี้ ถ้าจิตใจคุณเข้มแข็งและมีสติรอบคอบ คุณก็สามารถผ่านมันไปได้ สิ่งที่ช่วยได้คือ การอ่านรีวิวตามเว็บไซต์ต่างๆ หรือสอบถามเรียนรู้จากผู้คนท้องถิ่นที่คุณไปเยือน

4. คุณอาจได้ตกหลุมรักใครสักคน ?

แน่นอนว่าทุกคนต่างต้องการส่วนเติมเต็มในชีวิต และหากคุณได้เดินทางท่องเที่ยวคนเดียวแล้วละก็ คุณอาจพบเจอผู้คนใหม่ๆ ที่มีความชอบคล้ายคลึงกัน นำมาซึ่งการสนทนา ถูกอกถูกใจกัน จากคนแปลกหน้า อาจกลายเป็นเพื่อนร่วมทางตลอดชีวิต การเดินทางของคุณในแต่ละครั้ง อาจเป็นการได้พบคู่แท้ของคุณก็เป็นได้ ใครจะไปรู้ จริงมั้ย ?

7 เหตุผลที่คุณควร เที่ยวคนเดียวภาพจาก www.ebuyer.com

5. ทำให้คุณได้ใช้เวลากับตัวเอง และรู้จักตัวเองมากขึ้น 

หากคุณรู้สึกเครียด ไม่สบายใจ มีปัญหาเรื่องงานหรือความรัก การได้ออกเดินทางท่องเที่ยวคนเดียว มันจะช่วยให้คุณผ่อนคลาย การได้พบเจอสิ่งใหม่เพียงลำพัง จะทำให้คุณได้รู้จักหัวใจตัวเองมากขึ้น เข้าใจถึงปัญหาและมีสติกว่าเดิม คุณอาจค้นพบว่าแท้จริงแล้วสิ่งใดที่จะทำให้คุณมีความสุข

6. คุณจะกลายเป็นคนใหม่

การได้ไปเที่ยวคนเดียว มันอาจเปลี่ยนแปลงอะไรบางอย่างในตัวคุณ เรื่องราวก่อนเดินทาง และระหว่างทาง ผู้คนที่พบเจอ อาจหลอมรวมคุณให้กลายเป็นคนใหม่ คุณอาจทิ้งตัวคนเก่าไปโดยไม่รู้ตัว การได้กลายเป็นคนใหม่ แท้จริงแล้วอาจเป็นตัวตนที่แท้จริงของคุณก็ได้ ซึ่งการเดินทางคนเดียวจะทำให้คุณได้สัมผัสและค้นพบ

7. ทำให้คุณมีโอกาสละทิ้งทุกอย่าง และตัดขาดจากโลกที่วุ่นวาย

การได้ไปท่องเที่ยวคนเดียว จะทำให้คุณตัดขาดจากสังคมเมืองที่วุ่นวาย ผ่อนคลายจากความเครียด ได้พักผ่อนสมอง ไปในสถานที่ที่ไม่มีใครรู้จักคุณ อยู่กับธรรมชาติ ฟังเสียงนกร้อง สูดกลิ่นป่าเขา สัมผัสไอหมอก เป็นการฟื้นฟูจิตใจของคุณได้เป็นอย่างดี เพราะเมือคุณพบเจอสิ่งที่ปราศจากการปรุงแต่ง มุมมองความสุขของคุณจะเปลี่ยนไป ที่สำคัญ ธรรมชาติจะช่วยทำให้สมองคุณปลอดโปร่ง สามารถคิดสร้างสรรค์สิ่งดีๆ

ท่องเที่ยวคนเดียวภาพจาก budgettrip.ru

ขอบคุณที่มา : thoughtcatalog.com  ,  เรียบเรียงโดย : Muztonglory (Travel MThai)