ลาพักร้อน กับ 4 ขั้นตอนที่เจ้านายต้องเซ็นผ่านฉลุย!! เที่ยวสบายล่ะทีนี้

Home / ทิปท่องเที่ยว / ลาพักร้อน กับ 4 ขั้นตอนที่เจ้านายต้องเซ็นผ่านฉลุย!! เที่ยวสบายล่ะทีนี้

ใกล้ถึงวันหยุดยาวเข้ามาทุกที หลายๆคนคงเตรียมลาพักร้อนเพิ่มแล้ววางแพลนเที่ยวกันยาวๆอย่างจุใจ แต่ไปเที่ยวทั้งที ก็ต้องเที่ยวให้สนุกสุดเหวี่ยงไม่มีเรื่องงานมาคอยกวนใจ วันนี้เรามี 4 ขั้นตอนสำหรับการเตรียมตัวลาพักร้อน แบบที่เจ้านายคุณจะต้องเซ็นอนุมัติผ่านฉลุยให้โดยไว!!!

ลาพักร้อน กับ 4 ขั้นตอนที่เจ้านายต้องเซ็นผ่านฉลุย!!

holiday

1. สะสางและเคลียร์ตารางงานก่อนวาง Plan เที่ยว

ตรวจสอบตารางงานที่มีอยู่ให้รอบคอบ ก่อนจะเริ่มกาปฏิทินเลือกวันหยุดสุดชิลของคุณ ระหว่างที่เลือกและกำหนดตารางเที่ยวของคุณ อย่าลืมสะสางงานที่ค้างอยู่ให้เรียบร้อย ไม่อย่างนั้นงานก็จะติดตัวคุณไปทุกที่จนคุณแทบไม่รู้สึกว่าได้พักผ่อนเลยทีเดียว

2. เลือกวันและเวลาในการเที่ยวดีมีชัยไปกว่าครึ่ง

หลังจากตรวจสอบตารางงงานแล้ว การเลือกวันลาพักร้อนก็สำคัญ ควรลางานในช่วงที่งานซาแล้ว หรือหากจะลาพักร้อนในช่วงที่ใกล้กับวันหยุดยาว อย่าลืมมั่นใจว่าคุณได้เคลียร์ทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว มิฉะนั้นกลับมาเริ่มทำงานอีกที อาจจะเห็นงานกองโตเท่าภูเขารออยู่ที่โต๊ะทำงานคุณก็เป็นได้

3. บอกคนใกล้ชิดและเพื่อนร่วมงานไว้แต่เนิ่นๆ

หลังจากที่กาปฏิทินลงวันหยุดไว้อย่างแน่นอนแล้ว อย่าลืมรีบรายงานหัวหน้า เพื่อนร่วมงาน ของคุณเอาไว้แต่เนิ่นๆ เผื่อตอนที่คุณไม่อยู่งานที่บริษัทจะได้ดำเนินต่อไปอย่างไม่ติดขัด ร่วมทั้งแจ้งกับครอบครัวไว้ถึงตารางงานวันหยุดของคุณเผื่อมีเหตุการณ์ใดอย่างน้อยก็ยังมีครอบครัวที่รู้ความเคลื่อนไหวของคุณ

4. พักงานไว้แล้วเที่ยวให้สนุกสุดเหวี่ยง!!

หากคุณจัดตารางงานและเคลียร์คิวของคุณได้อย่างเรียบร้อย ก็วางงานและความเครียดไว้ข้างหลัง เที่ยวสนุก พักผ่อนให้เต็มที่ ชาร์ตแบตให้เต็มพลัง เพื่อรีสตาร์ทตัวเองให้สดใสก่อนเริ่มกลับเข้าสู่วันทำงานอีกครั้ง…
เอาล่ะ!! ได้เวลาแพ็คกระเป๋า รีสตาร์ทตัวเอง และเที่ยวให้สนุกสุดเวี่ยงไปเลย!!!

 

ภาพประกอบจาก FB : Sasikarn II
อ้างอิงข้อมูลจาก : หลบรัก พักร้อน นอนภูเก็ต (http://www.mbookstore.com/book-details/3785/)