เรื่องที่ควรรู้ ก่อนเดินทางไปชม ซากุระ ที่ญี่ปุ่น!!

Home / ทิปท่องเที่ยว / เรื่องที่ควรรู้ ก่อนเดินทางไปชม ซากุระ ที่ญี่ปุ่น!!

ย่างเข้าสู่ช่วงเดือนที่อากาศเมืองไทยกำลังร้อนถึงขีดสุด จนทนแทบไม่ไหว แถมมีวันหยุดเพียบ หลายๆคนจึงเลือกใช้เวลานี้ในการเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศ ซึ่งประเทศญี่ปุ่นเป็นอีกที่ที่น่าจับตามอง ช่วงเดือนเมษายน-พฤษภาคม ประเทศญี่ปุ่นอากาศกำลังเย็นสบาย ดอกไม้บานสะพรั่งเต็มต้น โดยเฉพาะดอกซากุระที่จะบานเต็มที่ตั้งแต่ประมาณเดือนเมษายน-พฤษภาคม ซึ่งถ้าใครอยากไปเที่ยวดูซากุระแบบเต็มที่และถูกต้องวันนี้เราจะพาทุกคนมาแนะนำ…

เรื่องที่ควรรู้ ก่อนเดินทางไปชม ซากุระ ที่ญี่ปุ่น!!

1. แม้แต่คนญี่ปุ่นเองก็นิยมชมดอกซากุระมาก ทุกๆปีเมื่อถึงเวลาซากุระใกล้บาน สถานีโทรทัศน์จะออกข่าวเพื่อรายงานระดับความบานของเจ้าดอกซากุระทุกวัน รวมถึงมีเว็บไซท์สำหรับคาดการณ์วันที่ดอกซากุระจะบานเต็มที่จากทั่วประเทศอีกด้วย (http://sakura.weathermap.jp/)

วันที่ดอกซากุระจะบานเต็มที่ ประจำปี2015
ขอบคุณภาพจาก : http://sakura.weathermap.jp/

2. นอกจากการติดตามความเคลื่อนไหวทางโทรทัศน์แล้ว สถานีรถไฟหลายๆแห่งในญี่ปุ่น จะแปะโปสเตอร์แสดงระดับความบานของดอกซากุระของแต่ละสถานที่ไว้ เพื่ออัพเดทให้ประชาชนทราบก่อนการเดินทางไปชมดอกไม้ได้ในทันที


3.
ดอกซากุระ จริงๆแล้วไม่ได้มีเพียงสีชมพูแบบที่เราเคยเห็นกันเท่านั้น แต่มีทั้งสีชมพูและสีขาว ซึ่งในแต่ละต้นสามารถบานต่างสีกันได้ในแต่ละปี ขึ้นอยู่กับอุณหภูมิและฤดูกาลที่แตกต่างกัน

ภาพซากุระ 2 สี
ขอบคุณภาพจาก : http://girlschannel.net/topics/329625/

4. ซากุระเป็นดอกไม้ที่บอบบางมาก โดนนิดหน่อยก็ทำให้กลีบร่วงแล้ว ดังนั้นหากใครมีโอกาสเดินทางไปเที่ยวชมดอกซากุระอาจจะต้องระมัดระวังไม่ทำให้ดอกซากุระร่วง ไม่จับกิ่งหรือเด็ดดอกออกมาจากต้น


5. ในพื้นที่ชมดอกซากุระยอดฮิตมักจะมีคนแน่นมาก การจองที่สำหรับชมดอกซากุระควรปูที่นั่งจับจองในพื้นที่ที่ได้รับอนุญาต และจองตามพอดีจำนวนคนที่มา และ
ไม่ปูที่นั่งใกล้กับรากของต้นซากุระมากเกินไป เพื่อเป็นการรักษาต้นซากุระเอาไว้

ต้นซากุระบานสะพรั่งในฤดูใบไม้ผลิ
ขอบคุณภาพจาก : http://matome.naver.jp/odai/2142286173873958601/2142304448646583303

6. ประเทศญี่ปุ่นเป็นประเทศที่ชอบความเงียบสงบ ขณะที่ชมความสวยงามของซากุระ ก็ไม่ควรส่งเสียงดังรบกวนผู้อื่นจนเกินงาม หรือดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอลล์จนเมามายรบกวนผู้คนรอบข้าง


7. ช่วงปลายเดือนเมษายนจนถึงต้นเดือนพฤษภาคม เป็นช่วง
Golden Week ของที่ญี่ปุ่นเช่นเดียวกัน หากใครคิดจะเดินทางไปที่ญี่ปุ่นในช่วงนี้ ควรมีการเตรียมตัวและวางแผนการเดินทางให้ดีๆ เพราะทั้งรถไฟและที่พักจะคนแน่นเป็นพิเศษ ชนิดที่ว่าหากจะใช้บริการเครื่องบินต้องเดินทางไปที่สนามบินก่อนเวลาถึง 4 ชั่วโมงเลยทีเดียว!!

 

ติดตามเรื่องราวอัพเดทเกี่ยวกับประเทศญี่ปุ่นเพิ่มเติมได้ที่ นิตยสาร All About Japan (http://www.mbookstore.com/book-details/6704)