ท่องเที่ยวผจญภัย นักท่องเที่ยว นักเดินทาง วางแผนท่องเที่ยว เกร็ดข้อมูล แบ็คแพ็คเกอร์

10 สัญญาณบ่งบอก ในการเป็น สุดยอดนักเดินทาง

Home / ทิปท่องเที่ยว / 10 สัญญาณบ่งบอก ในการเป็น สุดยอดนักเดินทาง

10 สัญญาณบ่งบอก ในการเป็น สุดยอดนักเดินทาง

travel.mthai.com มีเกร็ดข้อมูลดี ๆ มาฝากคุณเสมอ ครั้งนี้ก็เช่นกันกับเรื่องราวของนักเดินทาง กลุ่มคนที่ชอบความแปลกใหม่ หลงใหลในธรรมชาติ ศิลปวัฒนธรรม และการพบเจอเพื่อนใหม่ เราลองมาสำรวจกันซิว่า ทุกคนจะมีคุณสมบัติในการเป็นนักเดินทางที่ดีมากแค่ไหน กับ 10 สัญญาณบ่งบอก ในการเป็นสุดยอดนักเดินทาง ที่คุณต้องลองสังเกตด้วยตัวเอง

1. จัดกระเป๋าอย่างชาญฉลาด

เมื่อการเดินทางคือส่วนหนึ่งในชีวิต ไม่ช้าคุณจะมีทักษะการจัดของอย่างยอดเยี่ยม คุณจะรู้โดยอัตโนมัติว่ากฎระเบียบของสนามบินแต่ละแห่งนั้นเป็นอย่างไร และสิ่งใดบ้างที่ไม่ควรนำขึ้นเครื่อง

2. รู้จักวางแผนล่วงหน้า

การเตรียมตัวมาดีถือว่ามีชัยไปกว่าครึ่ง คุณจะศึกษาข้อมูลมาคร่าว ๆ ว่าในที่ที่คุณจะไป อยู่ในฤดูกาลใด สภาพแวดล้อมเป็นแบบไหน กฎหมายและข้อควรปฏิบัติในท้องถิ่นนั้นเป็นอย่างไรบ้าง

3. หัดเรียนรู้ภาษาท้องถิ่น

สำคัญมากสำหรับการท่องเที่ยวแบบแบ็คแพ็ค ควรสื่อสารภาษาท้องถิ่นให้เป็น ให้ผู้คนเข้าใจในสิ่งที่คุณจะบอก แค่เรียนรู้บางคำที่จำเป็นต้องใช้ เท่านี้คุณก็สามารถเที่ยวได้อย่างราบรื่นมากยิ่งขึ้น

4. อย่าพึ่งเทคโนโลยีตลอดเวลา

ปฏิเสธไม่ได้ว่าปัจจุบัน เทคโนโลยีเข้ามามีส่วนสำคัญในชีวิตไม่เว้นแม้แต่การเดินทางท่องเที่ยว ซึ่งเราก็สามารถใช้แอพพลิเคชั่นต่าง ๆ ช่วยได้ แต่ไม่ควรใช้บ่อยเกินไป จนลืมซึมซับประสบการณ์ที่อยู่ตรงหน้า

5. การเป็นส่วนหนึ่งในวิถีชีวิตท้องถิ่น

เข้าสำนวนไทยที่ว่า “เข้าเมืองตาหลิ่ว ต้องหลิ่วตาตาม” นั่นเอง ไม่ว่าคุณจะไปอยู่ที่ไหนบนโลก ก็พร้อมจะเรียนรู้ในการเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรม วิถีชีวิต ในที่เหล่านั้น และสิ่งที่เกิดขึ้นคือมิตรภาพไร้พรมแดน


นักเดินทาง

6. เคารพขนบธรรมเนียมประเพณี

คุณจะให้เกียรติและเคารพในขนบธรรมนียม พิธีกรรม วัฒนธรรมต่าง ๆ เปิดใจยอมรับโดยไม่มีเส้นแบ่ง ไม่ว่าคุณจะเห็นด้วยกับเรื่องเหล่านั้นหรือไม่ก็ตาม คุณจะยอมรับในวิถีชีวิตของเขาในแบบที่มันเป็น

7. คุณจะมองเห็นแต่ด้านบวก

นักเดินทางส่วนมากมักจะมีมุมมองด้านบวก ทุกสิ่งทุกอย่างล้วนสวยงาม อาจจะเจออุปสรรคระหว่างทาง แต่ทุกอย่างคือความสนุก คุณคิดว่าทุกการเดินทางถือเป็นประสบการณ์อันล้ำค่า

8. ไม่หวั่นต่อความยากลำบาก

ในการเดินก้าวออกจากบ้าน นั่นเท่ากับว่าคุณพร้อมที่พบเจอกับความยากลำบากโดยไม่ย่อท้อ ถ้าเป็นในต่างแดนด้วยแล้วยิ่งไม่มีความแน่นอน แต่คุณก็พร้อมจะเรียนรู้ในทุกการเดินทางสู่การเป็นนักผจญภัย

9. พร้อมเจอกับเรื่องเหนือความคาดหมาย

ในทุกการเดินทาง ย่อมมีเรื่องราวให้คุณได้ประหลาดใจและคาดไม่ถึง คุณมีโอกาสจะเจอเรื่องที่ไม่ได้อยู่ในแผนมากมาย ทั้งธรรมชาติ ผู้คน และอาหารการกิน นี่แหละคือเสน่ห์ของการผจญภัยอย่างแท้จริง

10. คุณไม่กลัวคนแปลกหน้า

การเดินทาง ทำให้เราได้พบเจอผู้คนมากหน้าหลายตา จากคนแปลกหน้า เริ่มพัฒนาจนเป็นเพื่อนใหม่ มิตรภาพดี ๆ เกิดขึ้นได้เสมอ ไม่ว่าจะจากนักเดินทางด้วยกันเอง หรือผู้คนท้องถิ่น พวกเราคือเพื่อนกัน

 

Inspire by : www.lifehack.org  /  เรื่องและเรียบเรียงโดย : muzTong – Travel MThai