เที่ยวย่านบางกอกผ่านยุค แถมเซลฟี่ย้อนเวลา เมื่อมีแอพฯสุดล้ำ Culture Explorer

Home / ทิปท่องเที่ยว / เที่ยวย่านบางกอกผ่านยุค แถมเซลฟี่ย้อนเวลา เมื่อมีแอพฯสุดล้ำ Culture Explorer

จะเป็นอย่างไร หากว่าการเดินทางท่องเที่ยวของเรา จะพาเราย้อนกลับไปสู่อดีตได้ เพียงแค่ผ่านแอพพลิเคชันตัวเดียว สถานที่อันเป็นสัญลักษณ์ความทรงจำของกรุงเทพฯ พร้อมจะพาทุกท่านนึกถึงความหลังที่มีประวัติศาสตร์สวยงาม คงเป็นอะไรที่น่าสนุก เพิ่มมิติสีสันให้กับการท่องเที่ยวของคุณให้มีความสุขมากยิ่งขึ้น

ย้อนอดีตรำลึกบางกอก 4 ย่านประวัติศาสตร์ในกรุงเทพฯ
ผ่านแอพพลิเคชันสุดล้ำ Culture Explorer

Culture Explorer

เพราะความล้ำหน้าทางเทคโนโลยี ทำให้เราสามารถเชื่อมโยงอดีตสู่ปัจจุบันได้ง่ายๆ เหมือนที่เวลานี้ ซัมซุง ผู้นำด้านธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้า และโทรศัพท์ ที่มีเทคโนโลยีและนวัตกรรมทันสมัย ผุดไอเดียเก๋ล้ำสมัย ร่วมกับทางกรุงเทพมหานคร เปิดตัวแอพพลิเคชัน “คัลเจอร์  เอ็กซ์พลอเรอร์ (Culture Explorer)” ภายใต้แนวคิด ‘คิดถึงบางกอก’ ที่จะเป็นสื่อกลางให้เหล่าเจนวายได้ท่องอดีต รำลึกถึงย่านในตำนานของกรุงเทพฯ ได้แก่ เจริญกรุง , ราชดำเนิน , ปทุมวัน และเยาวราช สถานที่ที่เต็มไปด้วยมรดกทางประวัติศาสตร์อันทรงคุณค่า

“คัลเจอร์  เอ็กซ์พลอเรอร์

คัลเจอร์ เอ็กซ์พลอเรอร์ เป็นแอพพลิเคชันที่เชื่อมโยงคนรุ่นใหม่กับวัฒนธรรมระดับท้องถิ่น และมรดกทางประวัติศาสตร์อันทรงคุณค่า ให้ชุมชนในประเทศได้เรียนรู้ถึงประวัติความเป็นมา และความสำคัญของสิ่งแวดล้อม สถานที่ประวัติศาสตร์ ที่อาจจะไม่สามารถพบเห็นได้ในปัจจุบัน (Rediscover) และยังช่วยเชื่อมโยงคนแต่ละยุคสมัยไว้ด้วยกัน ผ่านวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ (Reconnect) พร้อมทั้งสร้างความภาคภูมิใจกับประวัติศาสตร์ ให้เกิดการจดจำ และรู้ถึงความเป็นมาของท้องถิ่นตน (Remember) ซึ่งแอพพลิเคชันนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ ซัมซุง คัลเจอร์ คอนเน็ค (Samsung Culture.Connect) โครงการเพื่อสังคมที่สร้างสรรค์ขึ้น เพื่อกระตุ้นคนในชาติต่างได้ตระหนักถึงคุณค่าของวัฒนธรรมในด้านต่างๆ โดยจัดขึ้นในหลายประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อาทิ สิงคโปร์ เวียดนาม อินโดนีเซีย มาเลเซีย และฟิลิปปินส์

คัลเจอร์  เอ็กซ์พลอเรอร์

คัลเจอร์  เอ็กซ์พลอเรอร์

สำหรับประเทศไทย โดยเฉพาะกรุงเทพมหานคร มีชุมชน และวัฒนธรรมที่เป็นประวัติศาสตร์มาช้านานที่น่าสนใจ  ซัมซุงจึงได้ดำเนินโครงการดังกล่าว ภายใต้แนวคิด “คิดถึงบางกอก” พาคนรุ่นใหม่ย้อนวันเวลาไปสู่อดีตของ 4 ย่านในตำนานของกรุงเทพฯ ได้แก่

เจริญกรุง ถนนสายแรกของเมืองไทย อายุกว่า 150 ปี
ราชดำเนิน ย่านประวัติศาสตร์ สัญลักษณ์แห่งประชาธิปไตย
ปทุมวัน จากท้องทุ่งสู่ย่านช็อปปิ้งสุดอลังการ
เยาวราช
ชุมชนชาวจีนอันยิ่งใหญ่

เซลฟี่

ด้วยเทคโนโลยี Augmented Reality หรือการนำโลกจริงผสมผสานเข้ากับโลกเสมือนอย่างกลมกลืน เพียงมีสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ ผู้ใช้แอพพลิเคชัน คัลเจอร์ เอ็กซ์พลอเรอร์ จะสามารถเรียกดูข้อมูลได้ทั้งในรูปแบบของภาพ และข้อความ โดยในแอพพลิเคชันนี้ยังได้บรรจุรูปภาพในอดีตของสถานที่สำคัญในย่านต่างๆ รวมกันกว่า 20 แห่ง ซึ่งจะมีการรวบรวมภาพจากอดีตสู่ปัจจุบัน รวมกันกว่า 300 ภาพ  ทั้งผู้ใช้งานยังสามารถร่วมสนุกถ่ายภาพเซลฟี่ ซ้อนกับภาพในอดีตเสมือนว่าได้ย้อนเวลาเข้าอยู่ในบรรยากาศเหล่านั้นจริง และแบ่งปันผ่านโซเชียล เน็ตเวิร์คได้ทันที ยิ่งไปกว่านั้นยังสามารถใช้แอพลิเคชั่นนี้ เป็นไกด์สำหรับเที่ยวชมในย่านสำคัญเหล่านี้ได้ด้วย”

ย้อมสีภาพ

ห้องตัดภาพ

ไม่เพียงเท่านี้ซัมซุงชวนทุกคนที่มีภาพถ่ายเก่าทั้ง 4 ย่าน ส่งภาพของคุณมาร่วมทำให้แอพพลิเคชัน “Culture Explorer” สมบูรณ์ยิ่งขึ้น โดยภาพเก่าที่ได้รับการคัดเลือก จะถูกนำมาเป็นส่วนหนึ่งของคลังภาพประวัติศาสตร์ใน แอพพลิเคชันดังกล่าว ผู้ที่สนใจสามารถส่งภาพเข้ามาได้ที่ info@cultureconnectthai.com”

คัลเจอร์ เอ็กซ์พลอเรอร์ (Culture Explorer)

สร้างสีสัน และทดลองใช้แอพพลิเคชัน “Culture Explorer” เวอร์ชั่นของประเทศไทย สามารถดาวน์โหลดได้ฟรีแล้ววันนี้จาก Google Play Store และ Galaxy Apps  และหากใครมีภาพเก่าในอดีตของ 4 ย่าน ได้แก่ เจริญกรุง , ราชดำเนิน , ปทุมวัน และเยาวราช  มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของภาพประวัติศาสตร์กันได้ เพียงส่งภาพเก่าของคุณมาที่  info@cultureconnectthai.com และภาพดังกล่าวของคุณ จะกลายเป็นส่วนหนึ่งในคลังภาพความทรงจำใน แอพพลิเคชัน คัลเจอร์ เอ็กซ์พลอเรอร์ “Culture Explorer”