ทริปเที่ยวสิงคโปร์แบบไหน ก็ “ใช่” สำหรับคุณแม่

Home / ทิปท่องเที่ยว / ทริปเที่ยวสิงคโปร์แบบไหน ก็ “ใช่” สำหรับคุณแม่

เดือนสิงหาคมใกล้เข้ามาทุกทีแล้ว พร้อมวันสำคัญวันหนึ่งที่ทุกคนจะลืมไปไม่ได้เลยคือ “วันแม่แห่งชาติ” นั่นเอง คุณลูกคนไหนที่กำลังมองหาของขวัญสุดพิเศษให้คุณแม่อยู่ ลองทำเซอร์ไพรส์สุดพิเศษด้วยการจัดทริปพาคุณแม่ไปเที่ยวประเทศเล็กๆ แต่เต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์อย่างสิงคโปร์ดูสิ รับรองว่าคุณแม่จะต้องเป็นปลื้มอย่างแน่นอน เพราะสิงคโปร์เป็นศูนย์รวมแหล่งท่องเที่ยวและกิจกรรมที่หลากหลายจนคุณแม่อาจเลือกไม่ถูกเลยทีเดียว ในโอกาสพิเศษอย่างนี้ การท่องเที่ยวสิงคโปร์เลยขอเพิ่มสีสันด้วยการแนะนำทริป 6 แบบสำหรับคุณแม่ 6 สไตล์ ให้คุณลองเลือกดูว่าทริป ณ ประเทศสิงคโปร์แบบไหน ที่ “ใช่” แม่ของคุณ

พาแม่เที่ยวสิงคโปร์ 6 แบบ 6 สไตล์

ล่องเรือ Singapore River Cruise
ล่องเรือ Singapore River Cruise
ย่าน Tiong Bahru
ย่าน Tiong Bahru
ย่าน Chinatown
ย่าน Chinatown

ทริปคุณแม่สายชิลล์: Chilling Mom

สำหรับคุณแม่สายชิลล์ ไม่ขออะไรมาก แค่ได้เดินเล่นชมวิวทิวทัศน์รอบเมือง ชมสถาปัตยกรรมสวยงามแปลกตา  ก็มีความสุขได้ง่ายๆตามวิถีสโลว์ไลฟ์แล้ว เพราะสิงคโปร์เป็นแหล่งรวมของวัฒนธรรมหลากหลายที่ผสานเข้าด้วยกันอย่างลงตัว คุณแม่และคุณลูกสามารถควงแขนกันไปเดินเที่ยวย่านเมืองใหม่ที่เป็นแหล่งรวมสถาปัตยกรรมล้ำสมัย หรือเปลี่ยนบรรยากาศ ลองนั่งเรือ Singapore River Cruise พร้อมชมทิวทัศน์ริมสองฝั่งแม่น้ำก็เก๋ไปอีกแบบ อย่าลืมแวะเที่ยวย่านเมืองเก่าที่ถูกอนุรักษ์ไว้ให้คงสภาพเดิมแต่เต็มไปด้วยสีสันอย่าง China Town หรือย่าน Tiong Bahru ที่แฝงไปด้วยเสน่ห์น่าค้นหา ถ้ามีเวลาลองหาร้านกาแฟเก๋ๆซักร้าน พกหนังสือเล่มโปรดไปด้วยซักเล่ม เท่านี้ก็ฟินแล้ว

 

สตรีทอาร์ตบริเวณ Haji Lane
สตรีทอาร์ตบริเวณ Haji Lane

ทริปคุณแม่สายแชะ: Selfie Mom

คุณลูกพามาเที่ยวสิงคโปร์ทั้งที ไม่ว่าจะเซลฟี่ รูปเดี่ยว หรือรูปหมู่ ก็ขอมีช็อตเด็ดโดนๆ กับสถานที่เก๋ๆ เพื่อเก็บไว้เป็นที่ระลึก นี่ความสุขของคุณแม่สายแชะเขาเลยล่ะ เพราะนอกจากจะไปถ่ายภาพกับแลนมาร์คเด็ดๆอย่าง Merlion หรือ Marina Bay Sand แล้ว ลองพาคุณแม่ไปหามุมเก๋ๆ ไม่ซ้ำแบบใครดู ไม่ว่าจะถ่ายแบบฮิปๆกับสตรีทอาร์ตบนตึกสีสันจัดจ้านที่ Haji Lane หรือไปย่าน Kampong Glam ชุมชนชาวมุสลิมที่มีสถาปัตยกรรมแบบดั้งเดิม ผสมผสานกับดีไซน์สมัยใหม่ ก็เลิศทั้งนั้น พร้อมจบทริปด้วยการไป Selfie Coffee – Selfie Latte Art โดยเลือกรูปโดนๆของคุณกับคุณแม่ มาทำเป็นศิลปะบนฟองนมให้กาแฟแก้วโปรด อร่อยแล้วยังน่ารักอีกต่างหาก

 

Flower Dome ที่ Gardens by the Bay
Flower Dome ที่ Gardens by the Bay
เกาะ Pulau Ubin
เกาะ Pulau Ubin
Gardens by the Bay
Gardens by the Bay

ทริปคุณแม่สายกรีน: Green Mom

สำหรับคุณแม่สายกรีนนั้น ชื่นชอบสี “เขียว” เป็นที่สุด ขอแค่ได้ใกล้ชิดธรรมชาติแค่นี้ก็มีความสุข ดังนั้นสถานที่ท่องเที่ยวสุดโปรดจะเป็นที่ไหนไปไม่ได้นอกจากบรรดาสวนสวยและธรรมชาติร่มรื่น ณ ประเทศสิงคโปร์ ประเทศที่รณรงค์เรื่องการสร้างพื้นที่สีเขียวสำหรับคนเมือง ไม่ว่าจะเป็น Gardens by the Bay ที่มีพันธุ์ไม้หลากชนิดหมุนเวียนมาให้ชมกันจนไม่รู้เบื่อในธีมที่เปลี่ยนไปในทุกเทศกาล หรือ สวนสวยมรดกโลกอย่าง Singapore Botanic Gardens พร้อมพาคุณแม่เดินเล่น ณ สวนลอยฟ้า ชมพระอาทิตย์ตกยามเย็นและทิวทัศน์ของสิงคโปร์ในมุมใหม่ที่ไม่เคยสัมผัสที่ Marina Barrage ก็ชิคไปอีกแบบ หรือหากพอมีเวลา จะพาคุณแม่ไปยืดเส้นยืดสายด้วยการปั่นจักรยานชมธรรมชาติกันแบบเบาๆ บนเกาะ Pulau Ubin ก็สนุกไปอีกแบบ

 

ข้าวมันไก่ Tian Tian
ข้าวมันไก่ Tian Tian
Bak Kut Teh
Bak Kut Teh
Chilli Crab เมนูปูยักษ์ผัดพริกชื่อดัง
Chilli Crab เมนูปูยักษ์ผัดพริกชื่อดัง

ทริปคุณแม่สายกิน: Foodie Mom 

อาหารที่ไหนใครว่าดี จานไหนเด็ด คุณแม่เป็นต้องขอให้พาไปชิม  ถ้าให้บอกลายแทงร้านอาหารอร่อยในสิงคโปร์ คงตามชิมกันไม่หมดในทริปเดียวเป็นแน่ เพราะประเทศสิงคโปร์นั้นมีอาหารให้เลือกชิมมากมาย ตั้งแต่สตรีทฟู้ดที่หาทานได้ง่ายๆไปจนถึงร้านอาหารเลื่องชื่อที่ผ่านการรังสรรค์จากเชฟชื่อดังอย่างสุดฝีมือ พลาดไม่ได้เด็ดขาดกับอาหารท้องถิ่น อาทิ ข้าวมันไก่ชื่อดัง Tian Tian และซุปกระดูกหมูรสชาติเข้มข้นที่ Song Fa Bak Kut Teh  หรือจะพาคุณแม่ไปเดินเล่นแถว Clarke Quay สุดคึกคัก เพราะเป็นเสมือนแหล่งรวมร้านอาหารชื่อดังมากมาย พร้อมจัดเต็มกับเมนูปูยักษ์ผัดพริกรสเข้มข้นให้ฟินกันสุดๆ ก็คงจะดีไม่น้อย

 

วัด Sri Mariamman
วัด Sri Mariamman
Fountain of Wealth
Fountain of Wealth

คุณแม่สายบุญ: Zen Mom 

คุณแม่สายบุญ ไม่ว่าไปที่ไหน คุณแม่เป็นต้องขอเวลานอก เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลสักนิด แอบกระซิบว่าถ้าอยากจัดเส้นทางไหว้พระ 9 วัด ณ ประเทศสิงคโปร์คงทำได้ไม่ยาก เพราะประเทศนี้มีวัดชื่อดังหลายแห่งเลยทีเดียว ไม่ว่าจะการขอโชคลาภ ขอพรให้ค้าขายดีกิจการรุ่งเรืองที่วัด Sembawang God of Wealth ที่มีเทพเจ้าแห่งโชคลาภที่ใหญ่ที่สุดในโลกตั้งเด่นอยู่บนหลังคา หรือควงแขนคุณแม่ไปเสี่ยงเซียมซีที่คนท้องถิ่นบอกกันว่าแม่นสุดๆ ณ วัด Kwan Im Thong Hood Cho และที่สำคัญไม่ควรพลาดโอกาสไปเยือนวัด Sri Mariamman วัดแขกชื่อดัง ที่มีซุ้มประตูสวยแปลกตา พร้อมขอพรให้ช่วยปกป้องจากโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ  นอกจากนี้ประเทศสิงคโปร์ถือเป็นประเทศที่เชื่อเรื่องการสร้างอาคารสถานที่โดยเน้นดูหลักฮวงจุ้ยที่สมบูรณ์แบบ ดังนั้นอย่าลืมไปปิดทริปสวยๆ ด้วยการพากันไปรับพลังที่ Fountain of Wealth ที่ Suntec City ว่ากันว่าเป็นที่ที่มีฮวงจุ้ยดีที่สุดแห่งหนึ่งในโลก

 

ION Orchard
ION Orchard
ย่านช้อปปิ้งที่ Chinatown
ย่านช้อปปิ้งที่ Chinatown

คุณแม่สายช้อป: Shopper Mom 

ป้ายเซลล์อยู่ที่ไหน เป็นได้เจอคุณแม่อยู่แถวนั้น   แล้วจะมีที่ไหนเหมาะไปกว่าการไปช้อปที่สิงคโปร์ แหล่งรวมห้างดังและร้านค้าตามตรอกซอกซอยที่รอให้คุณพาคุณแม่ไปสำรวจอีกล่ะ ไม่ว่าจะเป็นห้างดังอย่าง ION Orchard ที่รวมแบรนด์ดังมากมายไว้ด้วยกัน หรือจะเดินซื้อของฝากจุกจิกที่ย่าน Chinatown ก็คงสนุกไม่น้อย แต่ถ้าคุณแม่-คุณลูกคู่ไหนกลัวช้อปไม่จุใจ ขอแนะนำให้ไปช้อปปิ้งต่อแบบ non-stop ได้ 24 ชั่วโมงที่ Mustafa Centre เพราะมีของสารพัดนึกให้เลือกซื้อ ตั้งแต่ เครื่องใช้ไฟฟ้า เสื้อผ้า นาฬิกา กระเป๋า แล้วก็ของใช้จิปาถะเต็มไปหมด เรียกได้ว่าสต๊อปเดียวแต่ตอบโจทย์สุดๆ

 

แนะนำกันมาขนาดนี้แล้วเหล่าคุณลูกอย่ารอช้า ถ้าได้ไอเดียแล้วว่าทริปแบบไหน “ใช่” คุณแม่ของคุณ รีบเตรียมตัวให้พร้อม แล้วไปสร้างประสบการณ์ท่องเที่ยว ที่มีแต่เสียงหัวเราะ ความสนุก พร้อมติดตรึงใจคุณแม่ของคุณไปอีกนานด้วยกันนะ