แอพพลิเคชั่นท่องเที่ยว แอพฯ ท่องเที่ยว

แนะนำ 19 แอพพลิเคชั่นท่องเที่ยว อยากเที่ยวให้สนุกต้องมีพกไว้!

Home / ทิปท่องเที่ยว / แนะนำ 19 แอพพลิเคชั่นท่องเที่ยว อยากเที่ยวให้สนุกต้องมีพกไว้!

ในปัจจุบันการท่องเที่ยวต่างประเทศนั้นเป็นเรื่องง่ายมากๆ มีช่องทางในการหาข้อมูลอยู่มากมาย เช่นการ search หาจากกูเกิ้ล หรือโทรศัพท์มือถือ ก็ทำให้เราค้นหาข้อมูลได้แล้ว ทำให้การเดินทางของเรานั้นสะดวกและง่ายขึ้นเยอะ และนี่คือ 19 แอพพลิเคชั่นท่องเที่ยว ที่อยากแนะนำให้เพื่อนๆ โหลดติดตัวกันไว้ ..

แนะนำ 19 แอพพลิเคชั่นท่องเที่ยว
อยากเที่ยวให้สนุกต้องมีพกไว้!

แอพพลิเคชั่น จองตั๋วเครื่องบิน

แอพพลิเคชั่นท่องเที่ยว แอพพลิเคชั่นจองตั๋วเครื่องบิน

1.  Expedia

สำหรับคนที่ชื่นชอบการเดินทางอย่างเรา ฟังก์ชั่นจองการเดินทางแบบเที่ยวบิน+โรงแรมได้รับการออกแบบมาเพื่อยกระดับการเดินทางของเราให้สะดวกสบายขึ้น ตั้งแต่การจองไปจนถึงระหว่างการเดินทาง จะออกเดินทางจากที่ไหน เมื่อไหร่ และจะไปถึงที่หมายเมื่อไหร่ อยากจะบินตรง หรือจะต่อเครื่อง แอพก็มีบอกเราอย่างครบถ้วน

2. Skyscanner

แอพพลิเคชั่นฟรีของ Skyscanner ที่ทำหน้าที่ค้นหาตั๋วเครื่งบิน โรงแรม และรถเช่าที่ดีที่สุดในราคาประหยัดสูงสุด ในทุกสถานที่ที่เราต้องการเดินทางไปถึง ด้วยพันธมิตรสายการบินนับพันและการค้นหาจากเที่ยวบินนับล้าน! เปรียบเทียบกันให้เห็นๆ ถึงช่วงเวลาที่ค่าเครื่องบินมีราคาถูกที่สุดแบบเดือนต่อเดือน และสั่งจองเที่ยวบินให้เราได้ทันทีทุกเวลา

3. Kayak

ค้นหากว่าร้อยเว็บไซต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยว จองเที่ยวบิน โรงแรมและรถเช่าราคาประหยัด ช่วยให้ประหยัดเงินกับข้อเสนอส่วนตัวราคาพิเศษเฉพาะมือถือ ใช้วางแผนการเดินทางของเราและติดตามสถานะเที่ยวบินแบบเรียลไทม์ได้ฟรี

แอพพลิเคชั่น แปลงสกุลเงิน

แอพพลิเคชั้น สำหรับ แปลงสกุลเงิน

4. xe currency แต่ละประเทศก็จะใช้สกุลเงินที่ไม่เหมือนกัน การต้องมาคำนวณอัตราแลกเปลี่ยนเป็นเรื่องที่น่าปวดหัว แต่แอพนี

แค่เราเลือกสกุลเงินที่ต้องการจะแปลง จากสกุลเงิน …….. เป็น …….. แอพจะคำนวณออกมาให้เราได้ในทันที ไม่ต้องคิดเลขในใจเวลาที่อยากจะซื้อของในต่างประเทศอีกต่อไปแล้ว

5. My Currency

แอพที่จะช่วยให้เราคิดราคาของที่จะซื้อในต่างประเทศได้ทุกเวลา สามารถคำนวณอัตราการแลกเปลี่ยนเงินโดยจะคิดจากสกุลเงินที่เราต้องการรู้ให้เป็นเงินไทยได้

แอพพลิเคชั่น สมุดโน๊ต แผนที่

แอพพลิเคชั่น สมุดโน๊ต แผนที่

6. Evernote

เป็นแอพฯ ที่ครบเครื่องสำหรับนักเดินทางเลยทีเดียว มันสามารถเป็นได้ทั้งสมุดโน้ต และตัวบันทึก จัดการข้อมูลของเราได้ เช่นถ้าเรากลัวว่าจะลืมเรื่องสำคัญอะไรไป เราสามารถจะจดบันทึกด้วยเสียงหรือ ภาพได้ เหมาะสำหรับช่วยจัดแผนการเดินทางให้เราได้

7. TripIt

แอพนี้จะช่วยเราวางแผนการเดินทางได้ และยังจะช่วยแจ้งเตือนเมื่อถึงกำหนดเวลาต่างๆที่เราได้วางแผนเอาไว้ด้วย

แอพพลิเคชั่น แผนที่

แอพพลิเคชั่น แผนที่

8 . Our itinerary viewer

ใช้สำหรับใส่โปรแกรมที่เราต้องการจะไปในแต่ละวัน เราสามารถจะพิมพ์ชื่อสถานที่ลงไปได้เลยแอพก็จะค้นหาให้จาก google map อัตโนมัติ และทำเป็นสรุปข้อมูลทริปทั้งหมดของเราเอาไว้ใน email ได้ด้วย

แอพพลิเคชั่น งบประมาณใช้จ่าย

แอพพลิเคชั่น งบประมาณใช้จ่าย

9. Money Lover และ 10.Money Manager

แอพฯ 2 ตัวนี้จะให้เรากำหนดงบประมาณ และแยกออกเป็นแต่ละหมวดหมู่ เช่น ค่าอาหาร ค่าที่พัก ค่าเดินทาง เป็นต้น ในแต่ละหมวดหมู่ก็ยังสามารถจะแยกย่อยลงไปได้อีก เช่น ค่าเดินทาง เราก็แยกเป็น รถบัส รถไฟใต้ดิน ฯลฯ ได้ด้วย และยังสามารถใส่เงินที่เราได้จ่ายไปแล้วได้ เช่นเราจ่ายค่าตั๋วเครื่องบิน และโรงแรม ไปก่อนจะเดินทางแล้ว พอถึงวันที่จะเดินทางก็จะคำนวณได้ว่าควรเตรียมเงินติดตัวไปอีกเท่าไหร่ดี

แอพพลิเคชั่น ตรวจสอบสภาพอากาศ

แอพพลิเคชั่น ตรวจสอบสภาพอากาศ

11. The Weather Channel

แอพสำหรับดูสภาพอากาศ สำหรับเตรียมตัวก่อนเดินทาง เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับทุกสภาพอากาศ

12.Weather Timeline

แอพสำหรับดูสภาพอากาศต่อวันเพื่อความสะดวกสะบายในการเดินทางและเตรียมความพร้อมก่อนการเดินทาง ในทุกครั้ง

แอพพลิเคชั่น ภาษา

แอพพลิเคชั่น ภาษา

13. google translate

เดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศ ภาษาอาจจะเป็นอุปสรรคสำหรับการเดินทางได้ ควรจะมีแอพแปลภาษาติดเครื่องไว้เลยอย่างน้อยสัก1แอพ แอพนี้แปลได้เกือบจะทุกภาษาในโลก ได้ทั้งเป็นคำๆ หรือ จะแปลเป็นประโยคก็ได้ โดยรวมแอพนี้อาจทำให้การเดินทางง่ายขึ้นอีกเยอะ

14.Dictionary

แอพแปลภาษาอังกฤษ-ไทย ได้ค่อนข้างแม่นยำ แอพนี้ขอแนะนำสำหรับนักเดินทางในประเทศที่ต้องใช้ภาษาอังกฤษในการเดินทางเป็นส่วนมาก ในบางทีอาจมีคำศัพย์ที่ยากเกินไปหรือทำให้ติดขัดในการสื่อสาร แอพนี้สามารถช่วงคุณได้เลย!

15. Pleco Chinese Dictionary

ใครต้องการไปประเทศที่ใช้ภาษาจีนเป็นหลักต้องอย่าพลาดแอพนี้เลย App นี้เป็น App ที่สุดยอดมาก เป็นแอพที่แปลได้แม่นยำมากและมีเกือบทุกคำที่เราจำเป็นในการใช้ แต่ได้เป็นคำๆนะจ๊ะ ไม่สามารถแปลทั้งประโยคหรือเป็นคำพูดได้

แอพพลิเคชั่น แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวเด็ดๆ!

แอพพลิเคชั่น แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวเด็ดๆ!

16. Around Me

เป็นแอพฯ ที่บอกว่า รอบๆ ตัวคุณตอนนี้ มีที่กิน ที่เที่ยว โรงแรม โรงพยาบาล สถานบันเทิงอะไรบ้าง และที่มันเด็ดไปกว่านั้นคือไม่ใช่แค่แนะนำ แต่หากคุณไปไม่ถูกแอพฯ นี้สามารถนำทางคุณไปยังที่หมายได้อีกด้วย

17.Foursquare

ผู้ช่วยชั้นดีในยามที่คุณไม่รู้ว่าจะไปเที่ยวที่ไหน หรือไม่รู้ว่ามีอะไรน่ากินในละแวกที่คุณยืนอยู่ กับแอพพลิเคชั่นทางสังคมรูปแบบเดียวที่เน้นการ “Check-in” เท่านั้น! แค่เปิดแอพขึ้นมาส่องดูก็เห็นได้ทันทีเลยว่าคนที่เคยผ่านไปผ่านมาแถวนี้ เขา Check-in สถานที่เก๋ๆ กันตรงไหน ทำกิจกรรมอะไร มีอาหารอะไรอร่อยบ้าง พร้อมรูปถ่ายสวยๆ ให้คุณได้ตัดสินใจ แล้วอย่าลืมเข้าไป Check-in บอกคนอื่นต่อด้วยล่ะ!

แอพพลิเคชั่น Wifi และ โทรศัพท์

แอพพลิเคชั่น Wifi และ โทรศัพท์

18. Viber

เที่ยวเมืองนอกแบบประหยัดค่าโทรด้วยแอพพลิเคชั่น Viber กับความสามารถในการโทรผ่านอินเตอร์เน็ตได้ทั่วโลกโดยไม่เสียเงินสักบาท! ขอเพียงแค่กำลังเชื่อมต่อ Wi-Fi หรือโครงข่ายอินเตอร์เน็ตอยู่ คุณก็สามารถโทรหาเพื่อนที่ใช้ Viber ด้วยกันได้ทันทีแบบฟรีๆ ทั้งในกลุ่มที่เที่ยวด้วยกันหรือโทรกลับมาเมืองไทย หรือถ้าจำเป็นจริงๆ ก็ยังใช้ Viber โทรหาสายธรรมดาได้ในราคาประหยัดอีกด้วย

19. WiFi Map Pro

อีกหนึ่งแอพที่สำคัญมากสำหรับคนติดเน็ตติดโซเชียล ด้วยความสามารถอันลึกล้ำในการค้นหา Wi-Fi ทั่วอาณาบริเวณที่คุณยืนอยู่ เช่น Wi-Fi ตามร้านอาหาร ร้านกาแฟ หรือสถานที่สาธารณะ แถมยังระบุได้ด้วยว่า Wi-Fi ไหนเข้ารหัสส่วนตัวเอาไว้ หรือ Wi-Fi จุดไหนที่ให้บริการฟรี เพื่อให้คุณสามารถเดินหาและเชื่อมต่อกับสัญญาณ Wi-Fi ที่ดีที่สุดได้ทุกที่ ทุกเวลา

ขอบคุณข้อมูล Facebook : Traveler’s Good Friend

ขอบคุณรูปภาพ http://www.puzzlepartner.co/