ข้อควรระวังเที่ยว เนปาล

Home / ทิปท่องเที่ยว / ข้อควรระวังเที่ยว เนปาล

ไฮไลท์ของ เนปาล คือความสวยงามของเทือกเขาหิมาลัยและ สถาปัตยกรรม นักท่องเที่ยวที่ไปเที่ยวเนปาลเกือบทั้งหมดจึงมีเป้าหมายไปชมความสวยงามของ ธรรมชาติ ความสวยงามของเทือกเขาหิมาลัย ความสวยงามของวัดและวังที่เต็มไปด้วยสถาปัตยกรรม

ข้อควรระวังเที่ยว เนปาล

บางคนไปไหว้พระที่สวนลุมพินี สถานที่ประสูติของพระพุทธองค์ ขณะเดียวกันมีหลายสิ่งหลายอย่างที่คนไทยไม่คุ้นเคย การเตรียมตัวด้วยการศึกษาข้อมูลและเรียนรู้สิ่งที่ควรทำและสิ่งที่ควรระมัด ระวังเป็นเรื่องจำเป็น

ข้อควรระวังเที่ยว เนปาล

ความสวยงามของเทือกเขาหิมาลัยจะเห็นตั้งแต่เครื่องบินบินเข้าไปในเขตแดน เนปาล ทั้งนี้จะเห็นเทือกเขาหิมาลัยรวมทั้งยอดเขาเอเวอเรสต์ไกลๆ จากหน้าต่าง ของเครื่องบิน เพื่อได้เปรียบในการชมหิมาลัยขาไปควรเลือกที่นั่งด้านขวาและขากลับควรนั่ง ด้านซ้ายเพราะจะได้เห็นหิมาลัยยิ่งใกล้กว่านั้นอีก

ข้อควรระวังเที่ยว เนปาล

เมื่อออกจากอาคารผู้โดยสารอาจมีผู้ใจบุญมาช่วยยกกระเป๋าให้หรือช่วยเข็น กระเป๋าให้ เมื่อเจอสถานการณ์เช่นนี้ให้ปฎิเสธไปแต่แรกๆ มิเช่นนั้นท่านจะเดือดร้อนเพราะพวกนี้จะขอค่าแรงทีหลัง

ข้อควรระวังเที่ยว เนปาล

นอกจากนี้ท่านอาจเจอพวกแท็กซี่เข้ามารุมล้อมท่าน เจอแบบนี้ให้ใจเย็นๆไว้และเลือกคันใดคันหนึ่งแล้วต่อรองให้เปิดมิเตอร์ก่อน ขึ้นรถ เปิดมิเตอร์ไปกาฐมาณฑุไม่เกิน 300-350 รูปี แต่หลัง 1 ทุ่มอัตราค่าโดยสารอาจแพงกว่านี้ วิธีที่ดีที่สุดคือไปแท็กซี่ของสนามบิน อัตราค่าโดยสารอาจแพงกว่าแท็กซี่ทั่วไปแต่สบายใจกว่า

ข้อควรระวังเที่ยว เนปาล

ดังที่ทราบกันดีคือกาฐมาณฑุเป็นหุบเขาและมีฝุ่นเยอะ ควันรถก็เยอะพอสมควร ท่านจึงควรจะติดผ้าปิดปากไปด้วย เอาไปหลายผืนก็ดี เวลาเดินเที่ยวท่านอาจรำคาญพวกตามตื้อขายของ วิธีการแก้ปัญหาคือไม่ให้ความสนใจแต่แรกๆ ปฎิเสธไปแต่เนิ่นๆ ถ้าท่านทำตัวสนใจแต่แรก พวกเขาจะตามตื้อท่าน ตื้อจนท่านอาจรำคาญและไม่มีสมาธิชมความสวยงามของเมือง พวกตื้อขายของไม่ใช่คนพื้นเมือง

ข้อควรระวังเที่ยว เนปาล

สำหรับคนที่ไปเที่ยวเองหากคิดจะไปหาโรงแรมที่นั่นด้วยวิธีเข้าไปถามราคาใน โรงแรมหรือเกสต์เฮาส์ อย่าดูแต่ราคามากเกินไป บางที่ราคาถูกมากไปนั้นท่านอาจนอนไม่หลับทั้งคืน อีกวิธีหนึ่งคือควรจองโรงแรมผ่านเว็บไซด์

ข้อควรระวังเที่ยว เนปาล

ส่วนคนที่อยากไปเทร็กกิ้งนั้นควรไปกับไกด์โดยผ่านบริษัทบริการเทร็กกิ้ง เพราะบางครั้งไว้ใจไกด์ผีไม่ได้และไปเองอาจหลงทางได้

สำหรับท่านผู้หญิงที่ไปเที่ยวเองระวังคนแปลกหน้าที่พยายามเข้ามาตีสนิท ส่วนท่านผู้หญิงที่ชอบช็อปปิ้งควรมีการต่อราคาให้มากๆแต่อย่าให้น่าเกลียดเกินไปก็แล้วกัน

ข้อควรระวังเที่ยว เนปาล


View Larger Map

ข้อมูล : tiewnepal.com