ของฝาก ที่ไม่ถูกใจผู้รับ

Home / ทิปท่องเที่ยว / ของฝาก ที่ไม่ถูกใจผู้รับ

เวลาเดินทางต่างประเทศ คุณคงเป็นคนหนึ่งที่เพียรพยายามหา ของฝาก เพื่อหวังว่าคนที่บ้าน คนที่ทำงาน หรือคนที่รู้จัก แม้แต่คนที่เล็งไว้นั้นจะยินดีปรีเปรมดิ์และถูกอกถูกใจ สามารถเรียกคะแนนความรักความนิยมกับผู้รับทุกคน

แต่ ของฝาก ที่คุณว่ามันดี อาจจะไม่ถูกใจคนรับเสมอไป .. อย่างผลการสำรวจของ Skyscanner เว็บไซต์ค้นหาตั๋วเครื่องบิน โรงแรม ที่พัก และรถเช่าชั้นนำของโลกที่เปิดเผยล่าสุดนั้น ปรากฏว่า ของฝากหรือของที่ระลึกที่มักจะได้จากเพื่อนฝูงหรือคนในครอบครัวที่ไปเที่ยวมานั้นมีแนวโน้มที่จะถูกทิ้งลงถังขยะ!

ของฝาก “อะไรเอ่ย???” ไม่ถูกใจผู้รับ

ของฝาก ที่ไม่ถูกใจผู้รับ

1. พวงกุญแจ 2. แผ่น DVD ปลอม 3. แม่เหล็กติดตู้เย็น 4. อาหาร 5. เครื่องประดับราคาถูก 6. สินค้าติดแบรนด์ของสายการบิน

Skyscanner ระบุว่า การซื้อของฝากของที่ระลึกกลับไปให้คนที่บ้านหรือญาติสนิทมิตรสหายนั้น ดูเหมือนจะเป็นสิ่งที่ดีที่ควรทำระหว่างที่เดินทางไปท่องเที่ยว แต่จริงๆ แล้วนักท่องเที่ยวน่าจะเก็บเงินที่ซื้อของเหล่านั้นไว้เสียดีกว่า เพราะมีมากกว่าร้อยละ 65 ของผู้ถูกสำรวจยอมรับว่า พวกเขาไม่ค่อยประทับใจกับของฝากที่ได้มากนัก และร้อยละ 34 ถึงกับจำเป็นต้องหาทางกำจัดของฝากที่พวกเขาไม่อยากได้นั้นด้วยการโยนลงขยะบ้าง นำไปบริจาคบ้าง หรือนำไปให้คนอื่นแทนบ้าง

จากการสำรวจคนกว่า 1,000 คน พบว่า พวงกุญแจ ติดอันดับหนึ่งในรายชื่อของฝากที่ไม่อยากได้มากที่สุด (ร้อยละ 17) พ่วงด้วย แผ่นดีวีดีปลอม (ร้อยละ 12) และ แม่เหล็กติดตู้เย็น (ร้อยละ 10) แม้แต่ของฝากที่น่าจะถูกใจคนตลอดกาลอย่าง อาหาร ก็ยังเป็นของฝากที่ไม่อยากได้ (ร้อยละ 7) ในขณะที่ เครื่องประดับราคาถูก (ร้อยละ 5) และ สินค้าติดแบรนด์ของสายการบิน (ร้อยละ 5) ก็ยังคงไม่เป็นที่น่าถูกอกถูกใจเหมือนกัน

ลองมาดูกันว่าหลังจากได้รับของฝากที่ไม่อยากได้มาแล้ว พวกเขาจะทำอย่างไรกับของฝากเหล่านั้น ผลสำรวจเปิดเผยว่ามีเพียงร้อยละ 8 ของผู้สำรวจเท่านั้นที่พยายามจะใช้ของฝากที่ได้มา ทั้งยังมีของฝากร้อยละ 10 ที่ถูกนำไปบริจาค ในขณะที่อีกร้อยละ 10 ถูกนำไปให้คนอื่นต่อ นอกจากนี้ยังมีผู้สำรวจร้อยละ 2 ที่บังเอิญทำของแตกหรือพัง พวกเขาจึงไม่จำเป็นต้องเก็บไว้ และมีผู้สำรวจร้อยละ 1 ที่ปฏิเสธจะรับของฝากในทันที.

ที่มา ข้อมูลจาก Skyscanner ภาพประกอบจาก Travel.mthai.com