วางแผนเดินทาง เป้าหมาย

ทำไมเราต้องออกเดินทาง ท่องเที่ยว? นี่คือ 10 เป้าหมาย แห่งชีวิตการเดินทาง

Home / ทิปท่องเที่ยว / ทำไมเราต้องออกเดินทาง ท่องเที่ยว? นี่คือ 10 เป้าหมาย แห่งชีวิตการเดินทาง

วันนี้เราอยากแบ่งปันเคล็ดลับบางอย่าง เพื่อทำให้ประสบการณ์การเดินทางของคุณน่าประทับใจกว่าปีก่อนๆ ซึ่งต้นปีแบบนี้ เหมาะกับการเริ่มต้นใหม่ในหลายๆ อย่าง แต่หากยังรู้สึกหมดกำลังใจ เบื่อหน่าย ลองอ่านแล้วลองใช้เคล็ดลับเล็กๆ เหล่านี้ดู วางแผนเที่ยวเพื่อเปิดโลกใหม่ๆ ให้ตัวเองดู เผื่อจะทำให้ปีนี้ของคุณสนุกและมีสีสันมากขึ้น

10 เป้าหมาย แห่งชีวิตการเดินทาง

turkey

ถอดปลั๊ก

แทนที่จะใช้จำนวนคลิก Like บนรูปภาพหรือสถานะที่คุณโพสต์บน Facebook หรือ อินสตาแกรม (Instagram) เป็นตัววัดความน่าประทับใจของการเดินทาง ถึงเวลาแล้วที่คุณควรจะวางสมาร์ทโฟนไว้ห่างกาย และเพลิดเพลินไปกับประสบการณ์ตรงหน้า ใช้ทริปของคุณเป็นตัวปลดแอกจากชีวิตออนไลน์ที่ทำเวลาอยู่บ้าน และสนุกไปกับชีวิตในวันที่ไร้ซึ่งเทคโนโลยีในช่วงวันหยุดพักผ่อน

แสวงหาสถานที่ใหม่ๆ

แทนที่จะเดินทางท่องเที่ยวกลับไปยังสถานที่ที่เคยไปมาแล้ว คุณควรเปิดโลกกว้างและลองอะไรใหม่ๆ มันไม่เพียงแต่ช่วยให้คุณได้รับประสบการณ์ใหม่ๆ สถานที่ท่องเที่ยวและวัฒนธรรมที่ไม่เคยพบมาก่อน มันยังสอนให้คุณได้รู้จักตัวเองในด้านที่ไม่เคยรู้มาก่อน

เรียนรู้ทักษะใหม่ๆ

การใช้เวลาในการเรียนรู้ทักษะใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นการพายเรือคายัคเป็นครั้งแรก การได้รับประกาศนียบัตรจาก PADI หรือสถาบันดำน้ำ หรือการเรียนรู้การปีนเขา จะช่วยสอนให้คุณรู้จักตัวเองมากขึ้น และถ้าคุณสนุกกับประสบการณ์เหล่านั้น คุณจะสามารถสร้างสรรค์ทริปในอนาคตกับทักษะใหม่ๆ ที่คุณได้เรียนรู้ คำเตือน : การดำน้ำเป็นสิ่งเสพติดอย่างหนึ่งและจะช่วยเปลี่ยนวิธีการมองโลกของคุณ

เที่ยวคนเดียว

แม้ว่าไอเดียของการเที่ยวคนเดียวอาจฟังดูน่ากลัวในตอนแรก … แต่มันเป็นหนึ่งในของขวัญที่ดีที่สุดที่คุณสามารถมอบให้กับตัวเอง มันช่วยสอนให้คุณรู้จักพึ่งพาตนเอง ช่วยให้ได้พบคนใหม่ๆ และลองสิ่งใหม่ๆ ถ้าคุณไม่ปลื้มกับไอเดียนี้ แนะนำให้ลองใช้บริการของบริษัททัวร์ ในขณะที่คุณจะท่องโลกได้อย่างปลอดภัยภายใต้การแนะนำของไกด์ท้องถิ่น คุณยังสามารถเลือกที่จะมีช่วงเวลาที่ได้อยู่กับตัวเองด้วย

รู้จักเครื่องช่วยบันทึกภาพ

ไม่ว่าคุณจะบันทึกภาพแห่งความทรงจำของการเดินทางด้วยกล้องดิจิทัลหรือสมาร์ทโฟน ขอให้แน่ใจว่าคุณรู้จักและทำความคุ้นเคยกับมันเป็นอย่างดีก่อนออกเดินทาง เพราะภาพถ่ายภาพเหล่านั้นอาจทรงพลังจนสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้อื่นในการเดินทางได้ แล้วอย่าลืมพกแบตเตอรี่สำรองหรือที่ชาร์จไปด้วย

poland

เที่ยวอย่างละเลียด

ใช้เวลานานอีกนิดอยู่ในเมือง และอย่ามัวแต่ถ่ายภาพตัวเองยืนอยู่หน้าแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของเมือง เพราะคุณกำลังพลาดจุดสำคัญของการเดินทาง ในปีใหม่นี้คุณควรให้สัญญากับตัวเองว่าจะเที่ยวอย่างช้าๆ สูดลมหายใจและเตือนตัวเองว่าคุณอยู่ที่ไหนและโชคดีเพียงใดที่คุณได้อยู่ที่นั่น

สนทนากับคนท้องถิ่น

คุณอาจไม่สามารถเรียนรู้ภาษาใหม่ได้ตลอดเวลา แต่การใช้เวลาเรียนรู้ศัพท์พื้นฐานของภาษาใหม่ จะช่วยให้คุณสามารถสนทนากับคนท้องถิ่นได้ ตอนนี้มีแอพพลิเคชั่นในสมาร์ทโฟนจำนวนมากที่ช่วยสอนวลีพื้นฐานที่ใช้บ่อยๆ พยายามเรียนรู้ภาษาใหม่ตอนอยู่ที่บ้าน จากนั้นก็วางแผนการเดินทางไปยังที่ที่คุณจะมีโอกาสได้ฝึกฝนภาษานั้นๆ

ให้ปากนำทาง

เชื่อว่าทุกคนคงต้องมีอาหารพื้นเมืองของต่างประเทศจานโปรดที่ทำกินเองที่บ้าน ปีใหม่นี้ลองให้ปากนำทางพาไปยังประเทศที่เป็นเจ้าของอาหารจานนั้นเพื่อลิ้มลองอาหารรสชาติดั้งเดิมจากฝีมือของเจ้าของประเทศเอง มีทัวร์ชิมอาหารมากมายที่จะพาคุณตะลุยชิมทั่วเมืองโดยใช้เวลาไม่กี่ชั่วโมงหรือไม่กี่วันในการตะลุยกินทั่วประเทศ

บันทึกการเดินทาง

ในวันที่ชีวิตเต็มไปด้วยสมาร์ทโฟนและโซเชียลมีเดีย บางครั้งเราจึงลืมที่จะใช้เวลาเขียนบันทึกความรู้สึกจริงๆ ของเราที่มีความยาวเกิน 140 ตัวอักษรตามที่ถูกจำกัดไว้บนทวิตเตอร์ ปีใหม่นี้จงเขียนสิ่งที่คุณได้ลิ้มรส สูดกลิ่นและมองเห็น (แม้ว่าจะมีประสบการณ์บางอย่างที่ไม่น่าจดจำ) เพราะมันจะช่วยให้การเดินทางสนุกยิ่งขึ้นในปีต่อไป

ออกเดินทาง

เงินและเวลามักจะเป็นสองสิ่งหลักที่เป็นอุปสรรคขัดขวางผู้คนจากการเดินทาง ถึงเวลาที่ต้องหยุดใช้ข้ออ้างนี้ได้แล้ว หยุดที่จะบอกผู้คนว่าคุณต้องการที่จะเดินทางท่องเที่ยวและจองตั๋วไว้แล้วแต่ไม่มีเวลา อย่าลืมว่าเวลาไม่คอยท่าและคุณไม่มีโอกาสที่จะกลับไปเป็นคนหนุ่มสาวอีกต่อไปแล้ว เพราะฉะนั้น ขั้นแรกของการเป็นนักเดินทางที่ดีก็คือการออกเดินทางนั่นเอง

อ่านมาถึงตรงนี้ ตัดสินใจได้หรือยังว่าปีนี้เป้าหมายการเดินทางของคุณอยู่ที่ไหน ..

ที่มา เว็บไซต์ www.flightcentre.ca . www.bangkokbiznews.com

ภาพสวยๆ เหล่านี้ อาจจะเป็นแรงบันดาลให้ใจให้คุณได้นะคะ

usa

autumn

color1

color2

color3

Masaki-Takashima

Meteora-Greece

Selling-on-the-Stairs

sunflowers

Sunset-Tower-Bridge

Ukraine

ฝันไกลๆ แล้วไปให้ถึง .. ให้ชีวิตเดินทาง สู่โลกกว้างๆ กันค่ะ