เที่ยววันวาเลนไทน์ ไปไหนกันดี?

Home / ทิปท่องเที่ยว / เที่ยววันวาเลนไทน์ ไปไหนกันดี?

เทศกาลวันแห่งความรัก 14 กุมภาพันธ์ 2557 ใกล้เข้ามาทุกทีแล้ว ทำเอาหัวใจของคู่รักหลายๆ คู่กระชุ่มกระชวยอยากจะเพิ่มระดับความหวาน และสร้างความประทับใจให้กันในวันแห่งความรัก “วันวาเลนไทน์” แต่หลายคู่ ก็คิดไม่ตกว่า จะไปเที่ยวที่ไหน? ทำอะไรกันดี? ในวันแห่งความรักนี้ เรามี 10 สถานที่น่าสนใจ ที่ทำให้วันพิเศษของคุณต้องมีความสุขร่วมกัน

เที่ยววันวาเลนไทน์ ไปไหนกันดี?

เที่ยววันวาเลนไทน์ ไปไหนกันดี?

เที่ยววันวาเลนไทน์ ไปไหนกันดี?

1. ไหว้พระ ทำบญ ทำทาน : เสริมความมงคลให้กับชีวิตทั้งในเรื่องของความรัก และเรื่องอื่นๆ แบบสุขใจ ไม่ว่าจะคู่รักรุ่นไหนเดินทางไปทำบุญไหว้พระ ได้อิ่มบุญอิ่มสุขไปด้วยกัน ไหว้พระ 9 วัด ประจำ 9 รัชกาล

ไหว้พระ 9 วัด

– วัดพระเชตุพนฯ (วัดโพธิ์) ประจำรัชกาลที่ 1
– วัดอรุณราชวรารามฯ ประจำรัชกาลที่ 2
– วัดราชโอรสาราม ประจำรัชกาลที่ 3
– วัดราชประดิษฐ์สถิตมหาสีมาราม ประจำรัชกาลที่ 4
– วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม ประจำ รัชกาลที่ 5,7
– วัดบวรนิเวศวิหาร ประจำรัชกาลที่ 6
– วัดสุทัศนเทพวรารามฯ ประจำรัชกาลที่ 8
– วัดพระราม ๙ กาญจนาภิเษก ประจำรัชกาลที่ 9

โดยในแต่ละวัดต่างมีสถาปัตยกรรมไทย และเรื่องราวทางพระพุทธศาสนาที่สอดแทรกไว้ให้เราได้ศึกษากัน อิ่มสุขทั้งใจ และกายไปพร้อมกันความรู้และความภูมิใจในความเป็นไทยไปด้วย

2. สวนสาธารณะ : สูดรับโอโซนบริสุทธิ์ หลีกหนีความวุ่นวาย ได้ใช้เวลาอยู่ร่วมกันท่ามกลางดอกไม้สีสวย ต้นไม้เขียวชอุ่ม เรียกความสดใสให้กับจิตใจและร่างกาย สวนสาธารณะจึงถือเป็นสถานที่ติดอันดับ ที่จะพาคู่รักของคุณไปออกเดท สวนสาธารณะในกรุงเทพฯ ได้แก่ สวนลุม สวนสาธารณะแห่งแรกของกรุงเทพมหานคร และเป็นพระราชมรดกที่พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัวทรงพระราชทานไว้ แก่ชาวพระนคร นอกจากนั้นยังมี สวนรถไฟ สวนสราญรมย์ สวนรมณีย์ทุ่งสีกัน สวนวชิระเบญจทัศ สวนเบญจสิริ สวนเบญจกิตติ ฯลฯ

สวนสาธารณะ

3. ร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้า : เติมอิ่มหัวใจ แล้วไม่ควรลืมเติมอิ่มท้องกับร้านอาหารอร่อย หลากหลายนานาชาติต้องร้านอาหาร ห้องอาหารในห้างสรรพสินค้า ที่อำนวยความสะดวกสบายได้อย่างเต็มที่ตามที่คุณต้องการ อิ่มท้องเรียบร้อยพร้อมเดินทางไปสวีทในที่ต่อไปเลย

restuarant

4. โรงภาพยนตร์ : สำหรับคู่รักที่ชอบเลือกเสพความบันเทิงเป็นชีวิตจิตใจ อีกหนึ่งโปรแกรมดีที่ไม่ควรพลาด นั่นคือที่โรงภาพยนตร์ ไม่ว่าจะชอบหนังแนวไหน เลือกเสพความสุขกับคนรักของคุณได้อย่างมีความสุขกับภาพยนตร์ของเราในวันวาเลนไทน์ได้เลย หรือจะหาแผ่นหนังมาดูที่บ้านก็โรแมนติกแบบส่วนตัวได้เหมือนกันนะ อันนี้ใครชอบสไตล์ไหนก็เต็มที่เลย

โรงหนัง

5. สวนสนุก : สำหรับคู่รักที่ชอบความท้าทายและความตื่นเต้น สวนสนุกอาจเป็นคำตอบหนึ่งที่จะพาคุณไปสัมผัสประสบการณ์นี้ร่วมกัน หรือจะไปย้อนความทรงจำสมัยเด็ก สวนสนุกจึงเป็นอีกสถานที่ที่น่าสนใจ ที่พร้อมต้อนรับทุกคนในวันวาเลนไทน์ปีนี้

สวนสนุก

6. กินลม ชมสะพานสวยในกรุงเทพ : คู่รักสุดชิล พากันไปเดินชมวิว รับลมสบาย หยิบกล้องตัวโปรดไปเก็บภาพความประทับใจ กับบรรยากาศของสะพานในกรุงเทพฯ ทั้งสะพานกรุงเทพ สะพานพระรามแปด ที่มีบรรยากาศสวย พาประสามสัมผัสทางตาทอดสายตา ผ่านเส้นสายและความงดงามของสะพานในกรุงเทพฯ ประสาทสัมผัสทางใจสานความสัมพันธ์ของคู่รักได้อย่างอบอุ่น ลงตัวกับบรรยากาศชวนต้องมนต์ได้อย่างน่าประทับใจ

สะพาน

7. ปากคลองตลาด : สวนดอกไม้กลางป่าคอนกรีตเป็นอีกสถานที่หนึ่งที่หลายคนเลือกสรรหาดอกไม้หลาก หลายพันธุ์ เพื่อสร้างความประทับใจให้กับคู่รักของคุณ ดอกไม้เป็นสัญญะอย่างหนึ่งในช่วงเทศกาลที่ช่วยเติมความหวานของคู่รัก ไม่ต่างจากปุ๋ยที่ต้องเติมอาหารให้กับดอกไม้ จะได้มีสีสันและความสวยงาม ปากคลองตลาด สถานที่น่าสนใจ สำหรับเทศกาลวันแห่งความรักแบบหวานไม่รู้โรย

ปากคลอง

8. หอศิลป์ แกลลอรี่ พิพิทธภัณฑ์ : คู่รักสไตล์อาร์ตติส สถานที่อย่างหอศิลป์ แกลลอรี่ พิพิทธภัณฑ์ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่สร้างความประทับใจในสไตล์ที่คุณชื่นชอบได้ไม่ยาก นอกจากจะได้เต็มอิ่มกับผลงานทางด้านศิลปะ และความน่าสนใจของเรื่องราวทางด้านต่างที่ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนให้คุณได้มา ศึกษาอยู่อย่างต่อเนื่อง คู่รักคู่ไหนชอบสไตล์นี้ก็จัดไปได้เลย

หอศิลป์

9. ท้องฟ้าจำลอง : อีกหนึ่งสถานที่สุดโรแมนติก จากฉากหนึ่งของภาพยนตร์ กลายเป็นสถานที่น่าจับตามองสำหรับท้องฟ้าจำลอง ที่คู่รักหลายคู่เลือกเดินทางไปชมดาวตอนกลางวัน และได้ข้อมูลความรู้เรื่องดาราศาสตร์ไปในตัวด้วย งานนี้ครบทั้งความโรแมนติกแบบมีความรู้ด้วยนะ

ท้องฟ้าจำลอง

10. ตลาดเก่า ตลาดใหม่ ตลาดน้ำ : คู่รักติดตลาด ตามมาทางนี้ได้เลย เลือกเดินชิว ชิมแบบเพลินเพลินกับตลาดในหลากหลากสไตล์ ที่เตรียมเปิดประตูต้อนรับคู่รักในช่วงวาเลนไทน์ อีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ ติดตลาดรับรองติดใจ

ตลาดน้ำ

หลากหลายสถานที่เลือกเติมความหวานสำหรับวันพิเศษ 14 กุมภาพันธ์ ที่กำลังจะมาถึง เพื่อความรักที่เพิ่มปริมาณสุทธิมากขึ้นในทุกวันต่อไป สุขสันต์ในวันแห่งความรัก Happy Valentine’s Day กันทุกคู่นะ 😀

ขอบคุณข้อมูลจาก : magazine.trendyday.com