ทิปส์เด็ดๆ เพื่อให้ได้ จองตั๋วเครื่องบินราคาคุ้มที่สุด

Home / ทิปท่องเที่ยว / ทิปส์เด็ดๆ เพื่อให้ได้ จองตั๋วเครื่องบินราคาคุ้มที่สุด

ทิปส์เด็ดๆ เพื่อให้ได้ จองตั๋วเครื่องบินราคาคุ้มที่สุด

ไม่ต้องเหนื่อยและเสียเวลาหาตั๋วเครื่องบินทีละเว็บๆ อีกต่อไป  เรามี “ทิปส์ค้นหาตั๋วเครื่องบินสำหรับบินแบบที่ต้องการในราคาต้องใจ ที่สุดมาฝาก

หากได้กำหนดว่าจะไปที่ไหนและช่วงวันไปเที่ยวแล้ว

สำหรับใครที่มีเป้าหมายว่า จะไปเที่ยวที่แถบเมืองไหนประเทศไหนและช่วงวันไหน ทิปส์ข้อแรกคือ ต้องวางแผนล่วงหน้า เพราะยิ่งจองตั๋วเครื่องบินล่วงหน้า จะยิ่งมีโอกาสได้ตั๋วเครื่องบินราคาประหยัดที่สุด จากผลการวิเคราะห์ราคาตั๋วเครื่องบินของ Skyscanner (เสิร์ชเอ็นจิ้นค้นหาตั๋วเครื่องบินอันดับหนึ่งของยุโรปและอันดับหนึ่งของไทย) พบว่า ควรจองตั๋วเครื่องบินล่วงหน้า 17 สัปดาห์ก่อนเดินทาง น่าจะทำให้ได้ตั๋วเครื่องบินราคาถูกที่สุด มาดูประเทศที่นิยมเดินทางกันว่า ควรจองล่วงหน้านานแค่ไหน

ประเทศยอดนิยม

อัตราการประหยัด
เมื่อเทียบกับราคาตั๋วเครื่องบินปกติ

ช่วงเวลาที่ดีที่สุด
ในการจองตั๋วเครื่องบิน
(คิดเป็นสัปดาห์ก่อนการเดินทาง)

จีน

25%

17 สัปดาห์

ญี่ปุ่น

19%

25 สัปดาห์

ฮ่องกง

22.7%

19 สัปดาห์

สิงคโปร์

24.55%

15 สัปดาห์

ออสเตรเลีย

12.5%

29 สัปดาห์

เมื่อได้เวลาหาตั๋วเครื่องบิน เราควรหาตั๋วเครื่องบินโดยเปรียบเทียบราคาตั๋วของสนามบินต้นทางและสนามบินปลายทาง เพราะในแต่ละเมืองต้นทางและปลายทางนั้นอาจมีสนามบินมากกว่า 1 แห่ง และราคาตั๋วเครื่องบินเดินทางจากแต่ละสนามบินและไปแต่ละสนามบินก็มีราคาที่แตกต่างกัน  เช่น เดินทางจากสนามบินดอนเมืองอาจทำให้ประหยัดได้มากกว่าเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ และเดินทางไปโอซาก้าบางครั้งอาจประหยัดกว่าเดินทางไปนาโงย่า ซึ่งทั้งสองเมืองนี้อยู่ไม่ไกลกันและสามารถเดินทางไปมาได้สะดวกและใช้เวลาสั้นๆ ด้วยรถไฟ

เปรียบเทียบราคาตั๋วของเที่ยวบินขาไปและขากลับในแต่ละวันและแต่ละช่วงเวลาของวัน แม้สายการบินเดียวกันแต่บินกันคนละช่วงเวลาหรือคนละวันก็อาจได้ราคาตั๋วที่แตกต่างกันได้

ทิปส์เด็ดๆ เพื่อให้ได้จองตั๋วเครื่องบินราคาคุ้มที่สุด

เปรียบเทียบราคาตั๋วเครื่องบินแบบบินตรงและบินต่อ โดยเฉพาะเที่ยวบินระยะไกลอย่างไปยุโรปหรืออเมริกา บางครั้งตั๋วเครื่องบินของเที่ยวบินต่อมีราคาถูกกว่าเที่ยวบินตรง

แน่นอน แต่ละสายการบินก็จะมีราคาตั๋วเครื่องบินที่แตกต่างกัน จึงนับเป็นเรื่องสำคัญที่ควรเปรียบเทียบราคาตั๋วเครื่องบินของแต่ละสายการบิน ซึ่งสามารถทำได้ไม่ยากด้วยการใช้บริการเว็บค้นหาตั๋วเครื่องบิน  นอกจากนี้ ยังควรเช็คราคาตั๋วของเที่ยวบินร่วม (บินกับสายการบินมากกว่า 1 แห่ง เช่น ขาไปบินกับสายการบินหนึ่ง ขากลับบินกับอีกสายการบินหนึ่ง หรือบินด้วยสายการบินหนึ่งแล้วไปต่อเครื่องกับอีกสายการบินหนึ่ง) ซึ่งอาจทำให้เราประหยัดได้มากกว่า

ทิปส์เด็ดๆ เพื่อให้ได้จองตั๋วเครื่องบินราคาคุ้มที่สุด

หากคุณยังมีเวลาหลายเดือนก่อนบิน ขอแนะนำให้ใช้บริการแจ้งเตือนราคาตั๋วเครื่องบิน เพื่อให้ทราบเมื่อราคาตั๋วเครื่องบินเปลี่ยนแปลง  วิธีนี้จะช่วยให้คุณไม่พลาดโปรโมชั่นตั๋วเครื่องบิน

ทิปส์เด็ดๆ เพื่อให้ได้จองตั๋วเครื่องบินราคาคุ้มที่สุด

หากได้กำหนดว่าจะไปที่ไหนแต่ยังไม่ได้กำหนดช่วงวันไปเที่ยว

ควรเลือกเดินทางช่วงเวลาที่ตั๋วเครื่องบินราคาคุ้มที่สุด  จากผลการวิเคราะห์ราคาตั๋วเครื่องบินของ Skyscanner พบว่า สัปดาห์ที่สี่ของเดือนพฤษภาคมเป็นช่วงบินได้ประหยัดที่สุดในรอบปี

มีอีกวิธีที่ทำให้เราทราบได้ว่า ช่วงไหนบินได้ถูก คือ เช็คราคาตั๋วเครื่องบินทั้งเดือนหรือทั้งปี ฟังดูยุ่งยาก แต่จริงๆ แล้วง่ายนิดเดียว เพียงค้นหาตั๋วเครื่องบินที่เว็บของ Skyscanner โดยเลือกเดือนที่ต้องการเดินทางและ “ทั้งเดือน” ในช่องวันออกเดินทางและเดินทางกลับ เราก็จะสามารถเปรียบเทียบราคาตั๋วเครื่องบินแต่ละวันทั้งขาไปและขากลับเพื่อหาวันที่บินได้สะดวกและคุ้มสุด  นอกจากนั้น หากต้องการทราบว่า ช่วงใดในรอบปีมีตั๋วเครื่องบินราคาถูกที่สุด ให้เลือก “ทั้งปี” แล้วเราจะได้เห็นราคาเริ่มต้นของตั๋วเครื่องบินในช่วงที่บินได้ประหยัดที่สุดในรอบปี

ทิปส์เด็ดๆ เพื่อให้ได้จองตั๋วเครื่องบินราคาคุ้มที่สุด

หากยังไม่ได้เลือกว่าจะเดินทางไปที่ไหน

เคยหรือไม่ว่า อยากไปเที่ยว มีงบประมาณเท่านี้ แต่ไม่แน่ใจว่าจะไปที่ไหนได้บ้าง  ลองค้นหาตั๋วเครื่องบินสำหรับเดินทางไปทุกประเทศ ซึ่งทำได้ง่ายๆ ที่เว็บ Skyscanner โดยพิมพ์คำว่า “ทุกที่” แทนชื่อประเทศ/เมือง/สนามบิน  คลิ๊กเดียวคุณก็จะได้เห็นราคาเริ่มต้นตั๋วเครื่องบิน ไปแต่ละประเทศ และเมื่อเข้าไปที่แต่ละประเทศ ก็จะได้เห็นราคาตั๋วเครื่องบินไปแต่ละเมืองอีกด้วย

ได้ทราบทิปส์ดีๆ มีประโยชน์แบบนี้แล้ว ก็ขอให้ได้บินไปเที่ยวกันให้สนุกและสบายกระเป๋ากัน

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก www.skyscanner.co.th