คนท้องขึ้นเครื่องได้ไหม ? วิธีการเตรียมตัวขึ้นเครื่องบินมาฝาก

Home / ทิปท่องเที่ยว / คนท้องขึ้นเครื่องได้ไหม ? วิธีการเตรียมตัวขึ้นเครื่องบินมาฝาก

สำหรับคุณแม่ทั้งหลายที่อยากเดินทางท่องเที่ยวโดยเครื่องบินในขณะที่กำลังตั้งครรภ์ มีวิธีการเตรียมตัวขึ้นเครื่องบินอย่างปลอดภัยสำหรับว่าที่คุณแม่เพื่อให้เดินทางได้อย่างปลอดภัยมาฝากกัน

คนท้องขึ้นเครื่องได้ไหม ?

วิธีการเตรียมตัวขึ้นเครื่องบินมาฝาก

หากคนท้องจะขึ้นเครื่องบิน … หากว่าคุณกำลังจะเดินทางบินไปยังทริปยุโรป หรือที่อื่นๆ ในโลก แต่ตอนนี้คุณมีผู้โดยสารเพิ่มขึ้นอีกคน…ในท้อง อย่าเพิ่งกังวลใจไป คุณอาจจะยังบินได้ ขึ้นอยู่กับว่าคุณตั้งครรภ์ระยะไหนแล้ว ปกติมีคำแนะนำว่า สตรีมีครรภ์ไม่ควรขึ้นบินก่อนช่วง 12 สัปดาห์ หรือช่วงหลังจาก 28 สัปดาห์ของการตั้งครรภ์ จากการวิจัยของวิทยาลัยสูตินรีแพทย์ (Royal College of Obstetricians and Gynaecologists) พบว่า การเดินทางบนเครื่องบินไม่มีความเสี่ยงต่อหญิงมีครรภ์หรือลูกในครรภ์ หากขึ้นบินในช่วงก่อนสัปดาห์ที่ 37 ของการตั้งครรภ์ แต่ก็อาจเพิ่มโอกาสกระตุ้นให้เกิดการคลอด ดังนั้นการอยู่นิ่งๆ กับที่จึงเป็นทางออกที่ดีที่สุด เพราะนอกจากอาจจะเกิดปัญหาหรือความยุ่งยากในการคลอดกว่าหมื่นฟุตบนฟ้าได้อย่างชัดเจนแล้ว คุณอาจมีความเสี่ยงในการเกิดอาการเส้นเลือดขอดได้มากขึ้นด้วย

ก่อนเดินทาง หากคุณต้องขึ้นเครื่องอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ อย่าลืมสิ่งเหล่านี้ไปใช้ในทริปของคุณ

นำใบรับรองแพทย์ติดตัวไปด้วย

เพื่อยืนยันว่าคุณสุขภาพแข็งแรงพอที่จะบินได้ และจะไม่คลอดบนเครื่อง โดยเฉพาะตอนเครื่องบินบินผ่านกลางทะเลหรือกลางทะเลทราย

โทรศัพท์หาสายการบิน

โทรศัพท์หาสายการบินที่คุณจะโดยสารไปด้วย หรือตรวจสอบเว็บไซต์ของสายการบินนั้นเพื่อหาข้อมูล เพราะอาจมีกฎในการบินที่ต่างกันออกไป

มาเช็คอินก่อนเวลา

เพื่อให้แน่ใจว่าคุณจะได้ที่นั่งที่ดี โดยที่นั่งที่กั้นระหว่างชั้นการบินจะเหมาะสำหรับหญิงมีครรภ์

ขออัพเกรดที่นั่ง

หากทำได้ ให้คุณจองหรือขออัพเกรดที่นั่งเป็นชั้นประหยัดแบบพรีเมียม หรือชั้นธุรกิจ เพราะที่นั่งจะมีที่วางขามากกว่า

บัตรประกันสุขภาพ

อย่าลืมนำบัตรประกันสุขภาพติดตัวไปด้วย เพราะอาจจะสามารถใช้คุ้มครองค่ารักษาพยาบาล

ประกันภัยการเดินทาง

ตรวจสอบให้แน่ใจว่า ประกันที่ทำไว้สำหรับการเดินทางครอบคลุมการเดินทางไปที่ไหนบ้าง ระยะเวลาที่เหมาะสมและเพียงพอ บริษัทประกันส่วนใหญ่จะยืนกรานว่าคุณแม่ในอนาคตจะต้องมีระยะเวลาเผื่อ 8 สัปดาห์ก่อนคลอด เมื่อเดินทางกลับ หลายบริษัทกำหนดเงื่อนไขว่า ความคุ้มครองจะครอบคลุมถึงสัปดาห์ที่ 27 หรือ 28 ของการตั้งครรภ์เท่านั้น ติดต่อบริษัทของคุณเพื่อสอบถามเงื่อนไขเฉพาะและสิทธิที่คุณอ้างได้จริงๆ

สำเนารายละเอียดทางการแพทย์

นำสำเนารายละเอียดทางการแพทย์ รวมทั้งนโยบายประกันภัยของคุณไปกับคุณด้วย

หารายชื่อหมอและโรงพยาบาลในท้องถิ่นไว้

รวมทั้งรายละเอียดสถานทูต พร้อมรายละเอียดติดต่อและเส้นทางเดินทางไว้ด้วย เพื่อความปลอดภัยของคุณและลูกน้อย อย่าลืมนำเรื่องราวดีๆ ที่เรานำฝากไปใช้ก่อนเดินทางด้วย เครื่องบินกันนะคะ…

ที่มา http://www.nokjibjib.com