ช่างภาพ เคล็ดลับ

เคล็ดลับสำหรับช่างภาพนักเดินทาง

Home / ทิปท่องเที่ยว / เคล็ดลับสำหรับช่างภาพนักเดินทาง

ทุกครั้งที่ออกเดินทางไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ สิ่งของที่ขาดไม่ได้นอกจากเงินติดตัว เสื้อผ้าสวยๆ แล้ว นั่นก็คือ กล้องถ่ายรูป อุปกรณ์ที่ช่วยเก็บความทรงจำของเรากับสถานที่เหล่านั้นที่เราไปเยือน อีกทั้งยังสามารถแชร์ประสบการณ์ของเราให้กับคนอื่นๆ ผ่านทางภาพถ่ายเหล่านั้นได้ด้วย สำหรับนักเดินทางที่พกพากล้องเป็นอาวุธต้องห้ามพลาด กับเคล็ดลับที่เรานำมาฝาก

เคล็ดลับสำหรับช่างภาพนักเดินทาง

เคล็ดลับสำหรับช่างภาพนักเดินทาง

– เลือกจุดหมายปลายทางที่เอื้อต่อการถ่ายภาพ สถานที่บางที่นั้นจะช่วยให้ถ่ายภาพออกมาได้สวยกว่าสถานที่อื่นๆ ช่วยเปิดโอกาสให้คุณได้ถ่ายภาพงามๆ

– หาเพื่อนคนท้องถื่น คุณจะสามารถถ่ายภาพที่ดีกว่าหากคุณทำความรู้จักสถานที่ท้องถิ่น และคนพื้นมือง เพราะพวกเขาจะพาคุณไปยังที่ต่างๆ ที่คุณอาจไม่เคยมีโอกาสได้เห็นด้วยตัวเอง

– เวลาที่เหมาะเจาะ ระดับแสงจะแตกต่างกันไปตามเวลาในแต่ละวัน ช่างภาพหลายคนชอบ “ช่วงเวลาทอง” คือช่วงเช้าตรู่หรือตอนใกล้พลบค่ำ ดังนั้นให้เลือกเวลาที่คุณต้องการถ่ายภาพอย่างชาญฉลาด

อย่าเร่งรัด ให้เวลากับตัวเองในการหาตำแหน่งที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการถ่ายภาพ เพื่อให้ได้จุดที่ต้องการมากที่สุด

– เตรียมอุปกรณ์สำรองไว้ เพราะคุณอาจจะไม่สามารถหาซื้อแบตเตอรี่ เลนส์ การ์ดความจำที่ใช้สำหรับกล้อ

– นำขาตั้งกล้องไปด้วย ขาตั้งกล้องมีความจำเป็นมาก โดยเฉพาะในการถ่ายรูปตอนกลางคืน และยังมีความสำคัญเมื่อต้องการตั้งเวลาหรือถ่ายภาพด้วยรีโมทคอนโทรล

พ็คกระเป๋าแบบเบาๆ เลือกรองเท้าที่ใส่สบาย เพราะคุณจะต้องเดินเป็นระยะเวลานานเพื่อหามุมที่ดีที่สุดในการถ่ายรูปของคุณ อย่าอายที่จะต้องใส่หมวกถ้าต้องออกไปกลางแดดทั้งวัน

– เก็บไฟล์ไว่ในคลาวด์ คุณไม่สามารถรู้ล่วงหน้าได้ว่าอุปกรณ์ของคุณอาจสูญหาย เสียหาย หรือถูกขโมยไปได้ทุกเมื่อ ดังนั้นให้เลือกแพล็ทฟอร์มเก็บข้อมูลแบบคลาวด์ และอัพโหลดรูปเป็นกิจวัตร หรืออีกวิธีหนึ่งอาจใช้ฮาร์ดดิสค์พกพาตัวสำรองเก็บไว้ต่างหาก แยกจากอุปกรณ์อื่นได้เช่นกัน

เลือกกระเป๋าคู่ใจ ใส่กล้องดี บรรจุกล้องคุณได้ เลนส์ 2-3 ชุด แบตเตอรี่ การ์ดความจำ โทรศัพท์ แล็ปท็อป และยังมีเนื้อที่ใส่อาหารและน้ำดื่ม จะเป็นการดีถ้ากระเป๋าของคุณไม่บ่งบอกว่าคุณมีอุปกรณ์ราคาแพงสำหรับกล้อง SLR อยู่กับตัว ขอให้สนุกกับการเดินทางพร้อมทั้งเก็บภาพถ่ายสวยๆ สำหรับความทรงจำที่งดงามตลอดไปค่ะ

เคล็ดลับดีๆ จาก http://www.nokjibjib.com/ part1_06

ชมตัวอย่างภาพสวยๆ จาก nationalgeographic.com ที่ที่จะทำให้นักเดินทางหวั่นไหว อยากออกเดินทางกันอีกแล้ว

Photo of the Day: Beribboned in Bolivia

Photo of the Day: Beribboned in Bolivia

The Ice Bear

The Ice Bear

Penstemons, Tahoe National Forest

Penstemons, Tahoe National Forest เคล็ดลับสำหรับช่างภาพนักเดินทาง