งานวัด ปาลูกโป่ง

รู้หรือไม่ ลูกดอกงานวัด ปายังไง ให้โดนลูกโป่งทุกดอก?

Home / ทิปท่องเที่ยว / รู้หรือไม่ ลูกดอกงานวัด ปายังไง ให้โดนลูกโป่งทุกดอก?

เที่ยวงานวัด อยากได้ตุ๊กตาหมี แต่ แต่ แต่ .. ปาลูกดอกไม่เคยโดนลูกโป่งสักที เค้าให้เข้าใกล้ลูกโป่งก็แล้ว ปาสุดแรงเกิดก็แล้ว .. เด้งออกมาจะโดนหน้าให้เสียโฉมทู๊กกกกที … ปัญหานี้จะหมดไป ลองอ่านบทความนี้แล้วทำตามดูนะค๊าบ

ลูกดอกงานวัด ปายังไง ให้โดนลูกโป่งทุกดอก?

ภาพจาก BlogGang.com : P_ปรัชญา

ที่จริงแล้วปัญหามันอยู่ที่ลูกดอกทางร้านเขาต่างหาก ที่ถ่วงน้ำหนักที่หางเอาไว้ สังเกตุให้ดี ใน 1 ชุดจะมีลูกดอกหางที่มี ความหนาประมาณ 1-2 ดอก และก็ดอกธรรมดาปนอยู่ เพื่อให้เกิดความรู้สึกว่าเกือบได้แล้ว

1 จับที่หางลูกดอกใช้นิ้ว ชี้ กลาง โป้ง จับให้ลูกดอกขนานกับพื้นดิน ทำไมต้องจับหางลูกดอก เพราะลูกดอกที่เราปามันคือลูกดอกที่ถ่วงน้ำหนักที่หาง หางจะหนาเป็นพิเศษ  ลองสังเกตุดูใน 3 ดอกนั้นจะมีลูกดอกหางหนาอยู่ 1-2 ดอกเวลาปาไปแล้วมันจะไม่ยอมเอาส่วนที่แหลมเข้ากระทบลูกโป่ง แต่จะเอาหางลูกดอกกลางลูกดอกเข้าชนกับลูกโป่ง ทำให้ลูกดอกกระเด็นออกมา เพราะว่าส่วนหางมีน้ำหนักมากกว่าส่วนแหลม วิธีแก้จึงต้องจับที่หางลูกดอก

2 ก่อนปาต้องตั้งท่า ให้ลูกดอกขนานกับพื้นดิน แล้วก็เล็งใส่ลูกโป่ง ใช้ลูกดอกที่หางหนาที่สุดปาก่อนเพราะคุมทิศทางยาก ถึงแม้เล็งลูกหนึ่งแล้วไปโดนอีกลูกหนึ่งมันก็แตกเหมือนกัน ขอเพียงให้ลูกดอกเอาคมเข้าชนกับลูกโป่ง จากนั้นดึงมือถอยหลัง เตรียมปาลูกดอก

3. การดึงมือถอยหลังเริ่มจากหางลูกศรสีแดงนะครับ ดึงไปจนถึงปลายลูกศรสีแดงหรือประมาณหู โดยแนวการดึงมือตามเส้นตรงสีแดงที่มีลูกดอกอยู่ ให้ลูกดอกมีทิศทางและลักษณะดังภาพนะครับ อย่าให้คมลูกดอกก้มหรือเงยมากนักให้ขนานกับพื้นดินให้มากที่สุด

ภาพจากบอร์ด board.postjung.com

ข้อมูล ปาลูกโป่ง ให้โดนทุกดอก จาก http://thaiinfonet.com/ท่องเที่ยว/ลูกดอกงานวัด

ลิงค์น่าสนใจอื่นๆ : รวมประโยคน่ารู้ ที่มักได้ยินบ่อยๆ ในสนามบิน : คำศัพท์ภาษาอังกฤษน่ารู้ ในสนามบิน : 13 สิ่งที่แบ็คแพ็คเกอร์ควรทำ ก่อนออกสู่โลกกว้าง