กิมจิ ตลาดเมียงดง เกาะเจจู เที่ยวเกาหลี

ที่เที่ยวน่าสนใจ มนต์เสน่ห์อันน่าหลงใหล เที่ยวเกาหลีใต้

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / ที่เที่ยวน่าสนใจ มนต์เสน่ห์อันน่าหลงใหล เที่ยวเกาหลีใต้

เมื่อย่างเข้าสู่ฤดูหนาว ฤดูกาลพักผ่อนท่องเที่ยวก็มาเยือน… หลายต่อหลายคนต่างมองหาสถานที่ท่องเที่ยวเพื่อไปสัมผัสอากาศหนาวเย็น ทั้งในประเทศและต่างประเทศ อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวลำดับต้นๆ ที่คนไทยต่างใฝ่ฝันในการไปเยือน คือ ประเทศเกาหลีใต้ มนต์เสน่ห์ที่ชวนหลงใหล ไม่ว่าจะเป็นวิถีชีวิตความเป็นอยู่ วัฒนธรรม อาหารการกิน หรือแม้แต่แฟชั่น และที่ครองใจชาวไทยที่สุด คงหนีไม่พ้น K-Pop / Korean Series ที่หลายต่อหลายคนต้องขอตามรอยสักครั้งในชีวิตต้องมาเที่ยวเกาหลีใต้

ชวนคนไทย เปิดประสบการณ์สัมผัสมนต์เสน่ห์อันน่าหลงใหล เที่ยวเกาหลีใต้

N-Seoul-Tower_2

หลังจากที่ Korea Tourism Organization (องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาหลี) ได้เปิดตัวแคมเปญ ‘To:ur Imagination’ (ทู:ยัวร์ อิเมจิเนชั่น) เพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของประเทศ โดยมีดารานักแสดงชื่อดังจากเมืองไทย มาริโอ้ เมาเล่อร์ เป็นตัวแทนส่งเสริมการท่องเที่ยวด้วยนั้น ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี มีนักท่องเที่ยวชาวไทยจำนวนมากที่ให้ความสนใจในประเทศเกาหลีใต้มากขึ้น นอกจากนี้คนไทยยังได้รับสิทธิประโยชน์ในการเข้าเมืองโดยไม่ต้องขอวีซ่า ส่งผลให้มีคนไทยจำนวนมากต่างหลั่งไหลเข้าสู่ประเทศนี้ โดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาวที่กำลังมาเยือน มีคนไทยจำนวนไม่น้อยที่รอสัมผัสอากาศที่หนาว หรือ หิมะโปรยปราย ถือเป็นการเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวไทยอีกครั้ง แม้ว่าประเทศเกาหลีใต้ จะมีเสน่ห์น่าท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี

Dongdaemun-Design-Plaza

ตลาด Dongdaemun ช๊อปปิ้งได้ตลาดทั้งคืน

มนต์เสน่ห์ของประเทศเกาหลีใต้ ดินแดนสุดแสนโรแมนติก มีหลายสิ่งให้น่าค้นหา ในที่นี้ขอแนะนำ 3 อันดับ ที่นักท่องเที่ยวชาวไทย ต่างพากันยกให้เป็นสุดยอดของเกาหลีใต้ ได้แก่ อาหาร แหล่งช้อปปิ้ง และ สถานที่ตามรอยซีรี่ย์เรื่องดังของเกาหลีใต้ ไม่ว่าจะเป็นทัวร์ลิสต์ หรือ แบ็คแพ็ค ต้องได้ไปสัมผัส 3 สิ่งนี้แน่นอน

เริ่มต้นด้วย อาหารเกาหลี เป็นอันดับต้นๆ เมื่อคนไทยไปเที่ยวแล้วจะนึกถึงในรสชาติ สีสัน การตกแต่ง ที่เย้ายวนให้ลิ้มลอง มีมากมายหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็น ปิ้ง ย่าง นึ่ง ต้ม ทอด ผัด แต่ที่คนไทยคุ้นเคยและชื่นชอบเป็นอย่างมาก ต้องยกให้กับ พิบิมบับ (Bibimbab) หรือ ข้าวยำเกาหลี เมนู Signature ถือเป็นสุดยอดของอาหารแนะนำ มีทั้งเนื้อหมู เนื้อวัว หรือปลาหมึก แล้วโปะหน้าด้วยไข่ดิบ

พิบิมบับ (Bibimbab) หรือ ข้าวยำเกาหลี Dolsot-Bibimbap

พิบิมบับ (Bibimbab) หรือ ข้าวยำเกาหลี

วิธีการรับประทาน ต้องคลุกเคล้าส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน นับเป็นความสนุกอีกแบบที่คนไทยติดใจ

Street-Food_2

และหากใครที่เป็นคอซีรี่ย์เกาหลี จะเห็นในหลายๆ ฉาก ที่นักแสดงจะต้องทานอาหาร Street Food หรืออาหารริมถนนตามรถเข็น ไม่ว่าจะเป็น ต็อกบกกี – แป้งต็อกผัดซอสโคชูจัง มีรสหวานและเผ็ดนิดๆ หรือจะเป็นเมนูอย่าง คิมบับ – ข้าวห่อสาหร่าย ไส้ต่างๆ หาทานได้ง่ายบนถนนเมียงดง, อินซาดง จะตื่นตาตื่นใจกับร้านเรียงรายไปตามถนนเส้นดังกล่าว

Street-Food_1

มาต่อกันที่เมนูสุดฮิตห้ามพลาดโดยเด็ดขาด นั่นคือ อาหารปิ้งย่างเกาหลี หรือคนไทยเรียกว่า หมูย่างเกาหลี ชื่ออาจจะดูคล้ายหมูกะทะเมืองไทย แต่รสชาติต่างกันโดยสิ้นเชิง มีทั้งเนื้อหมู เนื้อวัว หรือเนื้อสัตว์ทะเลให้เลือกสรรมากมาย จุดเด่นอยู่ที่รสชาติที่สดใหม่ ชิ้นใหญ่ เสิร์ฟพร้อมเครื่องเคียงจำนวนมาก

Samgyeopsal(grilled-pork-loin)

อาหารปิ้งย่างเกาหลี หรือคนไทยเรียกว่า หมูย่างเกาหลี

และที่คนไทยรู้จักเป็นอย่างดี คือ กิมจิ ช่วยทำให้มื้ออาหารออกรส และแก้เลี่ยนได้ดีอีกด้วย สำหรับร้านอาหารที่ได้รับการแนะนำจากเหล่าเซียนเกาหลี หรือ จากบล็อคเกอร์ชื่อดังแนะนำ อาทิ ร้าน Jung Sung Bon Barbecue and Shabu ย่านเมียงดง, ร้าน Mudunghwa ในโรงแรม Lotte, ร้าน Yetnalnongjang ย่าน Hyehwa และ ร้าน Sariwon ย่าน Seocho Dong

Myeongdong-Street ตลาดเมียงดง

Myeongdong-Street ตลาดเมียงดง

อีกหนึ่งไฮไลท์ที่คนไทยชอบมาก และต้องเก็บเป็นลิสต์รายการที่ห้ามพลาด ได้แก่ การช้อปปิ้ง ที่นี่จะแบ่งเป็นโซนสำหรับขาช้อปให้ได้เลือกของตามความต้องการอย่าง อาทิ ตลาดเมียงดง เป็นศูนย์รวมแฟชั่นอินเทรนด์ของเกาหลี เป็นแหล่งช้อปปิ้งที่เป็นที่นิยมของวัยรุ่นเกาหลีมากที่สุด เป็นแหล่งรวมสินค้าแบรนด์เนมชั้นนำทั้งของเกาหลี และต่างประเทศ โดยเฉพาะเครื่องสำอางแบรนด์ดังของเกาหลี Etude House, Skinfood หรือ หากอยากช้อปปิ้งเวลาค่ำคืน ก็จะมี ตลาดทงแดมุน เปิดตลอด 24 ชั่วโมง ให้ได้ดื่มด่ำไปกับบรรยากาศวัฒนธรรมดั้งเดิมของเกาหลี รวมถึงมีสินค้าให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า ของใช้ ของแต่งบ้าน

Hongdae-Street

ตลาดฮงแด

แต่ถ้าสนใจสินค้าแนวอาร์ตๆ ต้องไปที่ ตลาดฮงแด ตั้งอยู่แถวมหาวิทยาลัยฮงอิก มหาวิทยาลัยชื่อดัง มีงานศิลปะ สินค้าแฮนด์เมด เครื่องประดับ ให้ได้เลือกสรร แถมยังได้สัมผัสกับบรรยากาศชิลด์ๆ

Yongin-MBC-Dramia_1

ปิดท้ายกับเสน่ห์เมืองเกาหลีใต้ นั่นคือ ละครเกาหลี หรือ ซีรี่ย์เกาหลี ที่แจ้งเกิดซุปเปอร์สตาร์ชื่อดังมากมาย ให้สาวไทยหลงใหลคลั่งใคล้ ล่าสุดกับเรื่อง You who came from the stars ที่มี จวนจุฮุน และ คิมซูฮยอน แสดงนำ หรือเรื่อง The Heirs ที่ได้ ลีมินโฮ และ ปาร์คชินเฮ แสดงนำ ทั้งสองเรื่องนี้ได้สร้างปรากฎการณ์กระตุ้นความสนใจอยากมาเที่ยวของคนไทยมากขึ้น การท่องเที่ยวแบบตามรอยซีรี่ย์เริ่มโด่งดังตั้งแต่สมัยเรื่อง แดจังกึม หลังจากนั้นนักท่องเที่ยวไทยจำนวนมาก ต่างพากันสรรหาสถานที่ที่ใช้ในการถ่ายทำซีรี่ย์ เพื่อให้ได้ไปสัมผัสกับบรรยากาศจากเรื่องที่ชอบ และนักแสดงที่รัก

 หอคอย Seoul N Tower นัมซาน

หนึ่งในนั้นได้แก่ หอคอย Seoul N Tower นัมซาน ที่คู่รักต่างพากันมาคล้องกุญแจคู่รัก ณ ที่แห่งนี้

ชวนคนไทย เปิดประสบการณ์สัมผัสมนต์เสน่ห์อันน่าหลงใหล เที่ยวเกาหลีใต้

หรือจะเป็นการเข้าไปดูในโรงถ่ายละคร ที่จำลองฉากต่างๆ ในเรื่อง มาให้คนไทยได้ชมกัน ที่โรงถ่ายละคร Yongin MBC Dramia เมืองยงอิน

อีกหนึ่งสถานที่เร็คคอมเมนด์ได้แก่ เกาะเชจู (Jeju) มรดกโลกของเกาหลี คุณจะได้สัมผัสไปกับบรรยากาศสุดแสนโรแมนติก เปิดมุมมองใหม่ของประเทศเกาหลีใต้ ให้ได้สัมผัสกับวิถีชีวิตชนบทอย่างแท้จริง รวมทั้งที่นี่อากาศดีเย็นสบายตลอดทั้งปีอีกด้วย

ที่เที่ยวน่าสนใจ มนต์เสน่ห์อันน่าหลงใหล เที่ยวเกาหลีใต้ เกาะเชจู (Jeju) มรดกโลกของเกาหลี

เกาะเชจู (Jeju) มรดกโลกของเกาหลี

การท่องเที่ยวในประเทศเกาหลีใต้แม้จะฟีเว่อร์มาสักพักใหญ่แล้ว แต่ถึงกระนั้นยังมีนักท่องเที่ยวชาวไทยอีกจำนวนมากที่ยังหลงใหลในมนต์เสน่ห์ของประเทศนี้ ไม่ว่าจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ ศิลปวัฒนธรรม อาหารการกิน รอให้นักท่องเที่ยวมาค้นหา รอสร้างความสนุกสนาน และรอสร้างประทับใจให้เหล่าอาคันตุกะทุกครั้งที่มาเยือนในดินแดนแห่งนี้ .. อันยอง

องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาหลีใต้ เว็ปไซต์เพิ่มเติม : www.tourimagination.com