เที่ยวต่างประเทศ เที่ยวบัลแกเรีย เที่ยวมอลต้า เที่ยวสวิตเซอร์แลนด์ เที่ยวออสเตรีย เที่ยวอาร์เจนตินา เที่ยวอินเดีย เที่ยวอเมริกา เที่ยวแคนาดา เมืองน่าเที่ยว

10 เมืองน่าเที่ยวประจำปี 2015

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / 10 เมืองน่าเที่ยวประจำปี 2015

นิตยสารโลนลี่ แพลนเน็ต (Lonely Planet) เลือกเมืองน่าเที่ยวมาของปี 2558 (2015) มาแล้ว ไม่ว่าคุณจะชอบการท่องเที่ยวในเมืองใหญ่ หรือแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ก็มีให้หลากหลาย มาดูกันว่ามีเมืองใดบ้างที่เป็น 10 เมืองน่าเที่ยวประจำปี 2015 กันบ้าง

10 เมืองน่าเที่ยวประจำปี 2015

10 เมืองน่าเที่ยวประจำปี 2015 Washington-DC

1. วอชิงตัน ดี.ซี. ZWashington D.C) สหรัฐอเมริกา
วอชิงตัน ดี.ซี. สหรัฐอเมริกา เมืองหลวงของสหรัฐอเมริกาจัดเป็นเมืองอันดับหนึ่งของเมืองน่าเที่ยวประจำปี 2015 มาเยือนที่นี่ไม่ควรพลาดชมทำเนียบขาว, สถาบันสมิธโซเนียน หรือชมการแข่งขันฮอกกี้แห่งชาติที่เนชั่นนัล พาร์ค

El Chalten village in Argentina.

2. เอลชาลเทน ประเทศอาร์เจนตินา
เอลชาลเทนเหมาะจะเป็นหมู่บ้านมากกว่าเมืองและจะมีอายุครบ 30 ปีในปีหน้า นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปยังอเมริกาใต้ได้เพื่อท่องป่า หรือไปอุทยานแห่งชาติลอส กลาเซียเรสเพื่อเดินขึ้นเขาชมความงามของธรรมชาติและธารน้ำแข็ง

Panorama of Milan

3. มิลาน ประเทศอิตาลี
มิลานเป็นเมืองที่มีความสง่างามและประณีต ปีหน้าจะมีงานเอ็กซ์โป มิลาโน 2015 ภายในงานมีการจัดแสดงด้านวัฒนธรรม ออกร้านขายอาหารและเครื่องดื่ม อีกสถานที่ที่ไม่ควรพลาดคือ มหาวิหารแห่งมิลาน (Duomo di Milano) สร้างในศตวรรษที่ 6 ที่นี่มีรูปปั้นแกะสลักนับร้อยชิ้น

Zermatt

4. เซอร์แมตต์ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์
เซอร์แมทเป็นเมืองสุดคลาสสิกของสวิตเซอร์แลนด์ มีทิวทัศน์ที่งดงาม ที่นี่ยังเป็นเมืองแห่งกีฬาฤดูหนาว ปีหน้าจะเป็นปีครบรอบ 150 ปีที่นักปีนเขาชาวอังกฤษเอ็ดเวิร์ด วิมเปอร์พิชิตยอดเขาแมทเทอร์ฮอร์น

Valletta

5. วัลเลตตา ประเทศมอลต้า
เกาะเล็กๆ ในทะเลเมดิเตอเรเนียน ในปี 2015 จะเป็นปีครบรอบ 450 ปีของการล้อมมอลต้า ที่นี่ยังคงมีสถาปัตยกรรมในศตวรรษที่ 17 หลงเหลืออยู่ รวมทั้งชมงานออกแบบยุคใหม่ได้ทั่วเมือง

iStock_Plovdiv-in-Bulgaria

6. พลอฟดิฟ ประเทศบัลแกเรีย 
เมืองพลอฟดิฟ เป็นอัญมณีที่ซ่อนตัวอยู่ในยุโรป ย้อนไปในช่วงก่อนจักรวรรดิ์โรมัน เมืองแห่งนี้เป็นจุดบรรจบกันของวัฒนธรรมตะวันออกและตะวันตก ปัจจุบันเป็นเมืองที่ผสมผสานกันระหว่างสถาปัตยกรรมโบราณและสถาปัตยกรรมยุคใหม่

SALISBURY, UNITED KINGDOM

7. ซาลิสบิวรี่ สหราชอาณาจักร
ในปี 2015 จะเป็นปีครบรอบ 800 ปีของการลงนามมหากฎบัตร หรือรัฐธรรมนูญของอังกฤษ เมืองซาลิสบิวรี่ยังเป็นที่ตั้งของสโตนเฮนจ์อีกด้วย

Vienna town hall

8. เวียนนา ประเทศออสเตรีย
เฉลิมฉลอง 150 ปี วงเวียนริงชตราสที่สร้างโดยราชวงศ์ฮับส์บูร์ก เป็นถนนสายสำคัญของกรุงเวียนนา การเฉลิมฉลองครั้งนี้นับเป็นโอกาสสำคัญที่หาชมได้ยาก

Crowded market street in Chennai

9. เชนไน ประเทศอินเดีย
การเปิดเส้นทางรถไฟฟ้าในเมืองเชนไนทำให้เมืองมีความทันสมัย วัดดราวิเดียนเป็นสถาบันที่สอนด้านการเต้นสไตล์อินเดียแบบดั้งเดิม ที่นี่ยังเป็นเมืองอุสาหกรรมภาพยนตร์ใหญ่เป็นอันดับที่สองของอินเดีย ตามแนวชายหาดเต็มไปด้วยผู้คนตลอดวันตลอดคืน

Toronto

10. โตรอนโต ประเทศแคนาดา
เมืองโตรอนโต แคนาดา เป็นเมืองที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรมมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก มีการใช้ภาษาพูดกว่า 140 ภาษา ในปี 2015 จะมีการจัดการแข่งขันกีฬา เดอะแพน อเมริกัน / พาราแพน อเมริกัน เกมส์ ซึ่งคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานราว 250,000 คน

 

นิตยสาร Lonely Planet
ภาพจาก iStockphoto.com