ดูบรอฟนิก “ไข่มุกแห่งทะเลเอเดรียติก” ประเทศโครเอเชีย

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / ดูบรอฟนิก “ไข่มุกแห่งทะเลเอเดรียติก” ประเทศโครเอเชีย

ยุโรปตะวันออก ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นดินแดนอันเก่าแก่ เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์ และมรดกทางวัฒนธรรมมากมาย และหากตั้งอยู่ในภูมิประเทศที่ฉากหลังเป็นเนินเขา เบื้องหน้าติดกับทะเลเอเดรียติก ไม่อยากจะคิดเลยว่า มันจะสวยงาม มหัศจรรย์แค่ไหน Travel.mthai.com ขอพาทุกท่านไปพบกับเมืองดูบรอฟนิก เมืองมรดกโลก แห่งประเทศโครเอเชีย

ดูบรอฟนิก

ดูบรอฟนิก “ไข่มุกแห่งทะเลเอเดรียติก” ประเทศโครเอเชีย

ดูบรอฟนิก (Dubrovnik) เมืองชายฝั่งสุดงาม ประเทศโครเอเชีย ได้รับการขนานนามว่า เป็นเมืองเก่าแก่ที่สวยที่สุดในยุโรป จนได้รับฉายาว่า “ไข่มุกแห่งทะเลเอเดรียติก” ด้วยความลงตัวของสถาปัตยกรรมและผังเมืองที่เป็นระเบียบ ดูบรอฟนิก ยังมีประวัติศาสตร์เป็นเมืองพี่เมืองน้องกับ “สปลิท” อีกหนึ่งเมืองของประเทศ และ “เวนิส” ประเทศอิตาลี ในคาบสมุทรทะเลเอเดรียติกในอดีต เมืองดูบรอฟนิกจึงเต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมยุคโบราณ ทั้งโกธิก เรเนอซองส์ และบารอก

ดูบรอฟนิก

ดูบรอฟนิก

ดูบรอฟนิก

ดูบรอฟนิก

ด้วยสภาพบ้านเมืองและผังเมือง ที่เต็มไปด้วยตึกรามบ้านช่องสีขาวหลังคาอิฐสีส้ม ตัดกับทัศนีภาพริมชายฝั่งทะเลเอเดรียติกที่มีสีเขียวอมฟ้า แค่นี้ก็ทำให้คุณหลงใหลเมืองนี้จนหัวปักหัวปำแล้วล่ะ นอกจากนี้ภายในเมืองก็มีร้านกาแฟสุดชิค ที่มีมุมชิลๆ ให้คุณได้นั่งผ่อนคลายรับไอแดดอ่อนๆ แค่นึกก็ฟินแล้ว …….

ดูบรอฟนิก

ดูบรอฟนิก

ดูบรอฟนิก ยังได้รับการยกย่องให้เป็นเมืองมรดกโลก จาก องค์การยูเนสโก เพราะเป็นเมืองเก่าดั้งเดิม ที่สร้างตั้งแต่ศตวรรษที่ 7 ตลอดแนวกำแพง 2 กิโลเมตร ที่โอบเมืองเก่าเอาไว้ จึงเป็นระยะการเดินที่น่าสนใจไปทุกรายละเอียด เพราะนอกจากจะได้ศึกษาประวัติศาสตร์ของเมืองแล้ว ยังได้สัมผัสวิวทิวทัศน์ของเมืองเก่าและทะเลเอเดรียติกอันงดงามอีกด้วย

ดูบรอฟนิก

ดูบรอฟนิก

จตุรัสเล็กๆ กลางเมือง

ดูบรอฟนิก

ศาลาว่าการประจำเมือง (City Hall) และหอระฆัง (Bell Tower) ซึ่งถือเป็นแลนด์มาร์คสำคัญของเมือง ตั้งอยู่ปลายสุดของถนนสายหลัก มีความพิเศษตรงลูกกลมๆ ใต้หน้าปัด ซึ่งแทนพระจันทร์บอกข้างขึ้นข้างแรมในสมัยก่อน

ดูบรอฟนิก

ดูบรอฟนิก

St.Blaise เป็นโบสถ์ประจำเมืองสไตล์โรมาเนสก์แห่งแรกของเมือง

ดูบรอฟนิก

เด็กน้อยเจ้าถิ่น หน้าตาน่ารักน่าหยิกจริงๆ 

ดูบรอฟนิก

เขาว่ากันว่า นี่คือร้านขายยาแห่งแรกๆ ของโลก และที่สุดยอดไปกว่านั้น ปัจจุบันก็ยังเปิดให้บริการอยู่

ดูบรอฟนิก

ดูบรอฟนิก

ดูบรอฟนิก

นอกจากนี้ยังมีบริการ นั่งเรือทัวร์รอบชายฝั่งอีกด้วย ว้าววว !!

ดูบรอฟนิก

ดูบรอฟนิก

เรียกได้ว่าเป็นเมืองที่คงความเป็นเอกลักษณ์และมีเสน่ห์สูงมาก งดงามทั้งทัศนียภาพและประวัติศาสตร์ อย่าลืมนะครับ โลกใบนี้ ยังมีดินแดนที่จะทำให้คุณต้องมนต์สะกดอยู่อีกมาก ถ้ามีโอกาสควรไปเยือนสักครั้งนะครับ ออกไปดูโลกกว้าง แล้วคุณจะค้นพบอะไรดีๆ มากมาย และดูบรอฟนิก ก็คือหนึ่งในนั้น …

ดูบรอฟนิก

ดูบรอฟนิก

ดูบรอฟนิก

ขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก : เจ้าของกระทู้  pantip.com/topic/32077172 คุณ  TigerBabe  

เรียบเรียงโดย : Travel MThai