6 สุดยอดภาพถ่ายแห่งปี จาก National Geographic

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / 6 สุดยอดภาพถ่ายแห่งปี จาก National Geographic

มาดู 6 สุดยอดภาพถ่ายแห่งปี 2015 จาก 6 สถานที่สุดมหัศจรรย์ จาก National Geographic สื่อสารคดีและการท่องเที่ยวระดับโลก โดยเป็นผลงานระดับมาสเตอร์พีซ จากช่างภาพ 6 คน ที่ได้รับการคัดเลือก ซึ่งแต่ละภาพนั้น ก็สุดยอดไปคนละแบบ ได้หลายอรรถรส บ่งบอกเรื่องราวได้อย่างน่าอัศจรรย์ ลองไปชมกันดูครับ

6 สุดยอดภาพถ่ายแห่งปี จาก National Geographic

 

1. พิธีกรรมเต้นรำ ของชาวเมืองโคมาเนสติ 

พิธีกรรมเต้นรำ ของชาวเมืองโคมาเนสติ

เด็กหนุ่ม กำลังประกอบพิธีกรรมเต้นรำ ของชาวเมืองโคมาเนสติ ประเทศโรมาเนีย งานประเพณีเต้นรำแบบดั้งเดิม ที่ผู้คนพากันสวมชุดหมียักษ์ อันน่าเกรงขาม เพื่อแสดงพลังอำนาจและความเชื่อ

ผลงานโดย : Alecsandra Raluca

 

2. ริโอ เด ลา วูเอลตัส แห่ง ปาตาโกเนีย

ริโอ เด ลา วูเอลตัส แห่ง พาตาโกเนีย

ภาพถ่ายที่เล่าเรื่องโดยการสะท้อนจากแม่น้ำ ให้เห็นถึงทัศนียภาพอันงดงามของ ริโอ เด ลา วูเอลตัส ในเมืองซานตา ครูซ แห่งเทือกเขาปาตาโกเนีย ประเทศอาร์เจนตินา

ผลงานโดย : Claire Carter

 

3. ภาพ Action สุดเจ๋ง จากขบวนรถไฟ

Sri Lankan countryside

ภาพถ่ายช็อตแอ็คชั่นสุดครีเอท จากขบวนรถไฟที่กำลังวิ่งด้วยความเร็ว โดยมีเหล่าชายหนุ่มเกาะราวประตู ท้าทายแรงเหวี่ยง ในแถบชนบท ของประเทศศรีลังกา

ผลงานโดย : Yanick Targonski

 

4. เพนกวิน แห่งเกาะบลีกเกอร์

เพนกวิน แห่งเกาะบลีกเกอร์

ภาพถ่ายฝูงนกเพนกวิน แห่งเกาะบลีกเกอร์ ในหมู่เกาะฟอล์คแลนด์ เป็นภาพถ่ายในหมวดสัตว์โลกเพียงหนึ่งเดียว ที่ทะลุมาถึงรอบสุดท้ายนี้

ผลงานโดย : Barry Robertson

 

5. ภาพถ่ายสุดพิศวง ณ ถ้ำซอนดอง 

ถ้ำซอนดอง

ถ้าซอนดอง ถ้ำอันอภิมโหลาฬ ตั้งอยู่ในเขตป่าลึกของประเทศเวียดนาม เป็นถ้ำที่ถูกคนพบครั้งแรก เมื่อปี 2009 แทบไม่เชื่อสายตาเลยว่า ด้วยขนาดของมัน จะสามารถหลบซ่อนอยู่บนโลกมานานขนาดนี้ได้อย่างไร

ผลงานโดย : Chris Miller

 

6. ลอนดอน เซาท์แบงค์

London's Southbank

ภาพถ่าย London’s Southbank แสดงให้เห็นถึงหัวใจสำคัญ ของเขตชานเมือง ที่ถูกถ่ายทอดเรื่องราวออกมาได้อย่างมีชีวิตชีวา เป็นภาพถ่ายประเภทเมืองเพียงหนึ่งเดียว ที่เข้ามาถึงรอบสุดท้ายได้

ผลงานโดย : Philip Braude

 

ที่มา : www.dailymail.co.uk/travel  ,  เรียบเรียงโดย : Muztong – Travel MThai