คาบสมุทรมิอุระ สนามบินฮาเนดะ เทศกาลซากุระบาน เที่ยวญี่ปุ่น

สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ในคาบสมุทรมิอุระ – เที่ยวญี่ปุ่น

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ในคาบสมุทรมิอุระ – เที่ยวญี่ปุ่น

นอกเหนือจากเมืองใหญ่ๆ ของญี่ปุ่นที่เรารู้จักกันดี เช่น โตเกียว เกียวโต ฮอกไกโด ฯลฯ เรามาลองรู้จักกับสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ (ในหมู่คนไทย) กันบ้าง … เพลิดเพลินไปกับการท่องเที่ยวคามาคุระ (Kamakura) และ คาบสมุทรมิอุระ (Miura Peninsula) ได้ในหนึ่งวัน ด้วยการเดินทางด้วย รถไฟ เพียง 47 นาที จาก สนามบินฮาเนดะ (– สนามบินฮาเนดะ (Haneda Airport) – > Yokohama – > คาบสมุทรมิอุระ (Miura Peninsula) = 47 นาที)

สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ในคาบสมุทรมิอุระ 

พระใหญ่แห่งเมืองคามาคุระ

 

สถานที่ท่องเที่ยวโดดเด่นน่าสนใจ นั่นคือ การได้ไปสักการะพระใหญ่แห่งเมืองคามาคุระ (วัดโคโตกุ) อ่านรายละเอียดที่นี่ >> เที่ยวคามาคุระ เที่ยวเมืองหลวงครั้งวันวาน ญี่ปุ่น

พระใหญ่แห่งเมืองคามาคุระ (วัดโคโตกุ) kamakura

พระใหญ่แห่งเมืองคามาคุระ (วัดโคโตกุ) ภาพจาก http://www.kirainet.com/

ทริปชมธรรมชาติที่น่าสนใจ

นอกเหนือจากนั้น มีทริปชมธรรมชาติ เที่ยวทะเล เก็บผลไม้ ชมซากุระ

ชายหาด

– ชายหาดสำหรับครอบครัวที่สามารถเที่ยวเล่นพักผ่อนหย่อนใจได้ (หาดซุชิ) : วันที่อากาศแจ่มใส จะสามารถมองเห็นเกาะเอโนะชิมะและภูเขาไฟฟูจิได้ด้วย ในช่วงฤดูร้อนจะเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวกันอย่างคึกคัก เนื่องจากที่นี่เป็นชายหาดน้ำตื้น คลื่นเงียบสงบ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมกีฬาทางน้ำตลอดปี

สวนผลไม้

– เก็บผลไม้ (สวนผลไม้ เมืองโยโกสุกะ) : สามารถเก็บผลไม้สดใหม่มาทานได้อย่างไม่อั้น ทั้งสตรอว์เบอร์รี่ในช่วงฤดูใบไม้ผล ส้มในฤดูใบไม้ร่วง และผลไม้อื่นๆ ที่ปลูกตามฤดูกาลของญี่ปุ่น นอกจากนี้ยังสามารถขุดมันเทศได้ในช่วงฤดูร้อนได้อีกด้วย

สวนของจักรพรรดิ

– สวนของจักรพรรดิ (สวนสาธารณะฮะยามะ ชิโอะไซ) : สวนสาธารณะที่ตกแต่งแบบญี่ปุ่นและประดับด้วยต้นสน แต่เดิมเป็นส่วนหนึ่งของบ้านพักตากอากาศของจักรพรรดิ ด้านในมีพิพิธภัณฑ์และห้องทำพิธีชงชา สามารถสัมผัสบรรยากาศแบบญี่ปุ่นดั้งเดิมได้ ในส่วนของพิพิธภัณฑ์มีจัดแสดงเรือใบจำลองและมีสิ่งมีชีวิตที่อาศัยอยู่ใต้ทะเลด้วย

เรือรบ

– เรือรบสุดแกร่งที่มองเห็นจากทะเล (ฐานทัพเรือโยโกสุกะ) : สามารถมองเห็นเรือรบของกองทัพเรืออมริกา และเรือรบกองกำลังป้องกันตนเองของประเทศญี่ปุ่นได้ นอกจากนี้ยังมีทัวร์ล่องเรือรอบบริเวณทัพเรือโยโกสุกะด้วย

ชมดอกซากุระในฤดูใบไม้ผลิของญี่ปุ่น

ภาพจาก https://www.flickr.com/photos/skylinegtr/

ซากุระ

– ชมดอกซากุระในฤดูใบไม้ผลิของญี่ปุ่น (เทศกาลชมดอกซากุระในมิอุระ) : มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมดอกคาวาสุซากุระ ที่ผลิดอกเร็วกว่าซากุระชนิดอื่นๆ โดยต้นซากุระประมาณ 1000 ต้น ที่ปลูกไว้ตามทางจะออกดอกเรียงรายทอดยาวเป็นระยะทาง 1 กิโลเมตร นอกจากนี้ยังมีซุ้มขายของที่ระลึกตามทางด้วย เพลินไปกับการชมดอกซากุระและบรรยากาศงานเทศกาลชมดอกซากุระได้ที่นี่

วัดเซน

– สถาปัตยกรรมที่มีประวัติอันเก่าแก่ (คามาคุระ วัดเคนโชจิ) : วัเคนโชจิ ถือเป็นวัดเซนอันดับหนึ่งจากวัดเซนทั้งห้าแห่งในคามาคุระ สร้างในช่วงปี ค.ศ.1235 (พ.ศ.1796) โทคิโยริ โฮโจ จากนั้นได้เชิญ รันเอคิ โดริว พระจีนนิกายเซนแห่งราชวงศ์ซ่ง ผู้สร้างคุณูปการให้กับวัดเซนหลายแห่ง โดยสิ่งก่อสร้างหลักของวัด เช่น ประตูโซวมง ประตูซันมง วิหาร รวมทั้งหอพระธรรม สร้างเรียงกันเป็นเอกลักษณ์แบบวัดจีน

sakura

ภาพจาก https://www.flickr.com/photos/skylinegtr/

ลิงค์น่าสนใจแนะนำ เที่ยวคามาคุระ เที่ยวเมืองหลวงครั้งวันวาน ญี่ปุ่น