จังหวัดกิฟุ เที่ยวญี่ปุ่น

เที่ยวญี่ปุ่น จังหวัดกิฟุ (Gifu) เมืองแห่งเทศกาล สายน้ำ และอัญมณีญี่ปุ่น!!

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / เที่ยวญี่ปุ่น จังหวัดกิฟุ (Gifu) เมืองแห่งเทศกาล สายน้ำ และอัญมณีญี่ปุ่น!!

คนที่รักธรรมชาติ ไม่ควรพลาดจังหวัดนี้ … เบิกบานกระเพาะ พร้อมเสาะท่องเที่ยวไปกับจังหวัดกิฟุ (Gifu) เมืองแห่งเทศกาล สายน้ำ และอัญมณีญี่ปุ่น!!

เที่ยวญี่ปุ่น จังหวัดกิฟุ (Gifu)

เมืองแห่งเทศกาล สายน้ำ และอัญมณีญี่ปุ่น!!

จังหวัด กิฟุ (Gifu) เป็นจังหวัดที่ตั้งอยู่บริเวณภูมิภาคจูบุบนเกาะฮอนชู ใจกลางประเทศญี่ปุ่น กิฟุถูกแบ่งออกเป็นสองภูมิภาค : ภูมิภาคฮิดะ ในภาคเหนือ และ มิโนะ ในภาคใต้ ภูมิภาค ฮิดะ โดยส่วนใหญ่เป็นภูเขาที่สูงเหนือระดับน้ำทะเลมากกว่า 3,000 เมตร และหิมะตกหนักในช่วงฤดูหนาว

ส่วนภูมิภาคมิโนะ เป็นลักษณะที่ราบ กว้างขวาง มีแม่น้ำไหลผ่าน กิฟุมีความหลากหลายในลักษณะทางภูมิภาค ทำให้มีวิวทิวทัศน์ธรรมชาติที่สวยงาม มีบ่อน้ำพุร้อนให้ได้ผ่อนคลายความเมื่อยล้า รวมถึงวัฒนธรรม เทศกาลต่างๆ ที่มีความหลากหลายน่าตื่นตาตื่นใจ และสถานที่ทางประวัติศาตร์เพื่อให้คุณได้สัมผัสบรรยากาศกลิ่นอายสมัยโบราณของประเทศญี่ปุ่น ที่สำคัญคือการเดินทางที่สะดวกสบาย ไม่ว่าจะเป้นสนามบินนานาชาติ Nagoya’s Central Japan International Airport หรือรถไฟชินคันเซน Tokaido ซึ่งเชื่อมต่อกับเมืองใหญ่ๆ เช่น โอซากา-นาโกย่า และ โตเกียว-นาโกย่า ซึ่งถ้านั่งรถไฟจากสถานีนาโกย่าไปยังกิฟุ จะใช้เวลาประมาณ 20 นาที เตรียมพบกับประสบการณ์ใหม่ๆ และการต้อนรับอันแสนอบอุ่นในแบบฉบับของชาวกิฟุกันได้เล้ยยยยย !!

สถานที่ท่องเที่ยวที่ต้องไปเยือน ในจังหวัดกิฟุ

gifu-village

ลักษณะของบ้านชาวนาโบราณ ที่สร้างจากฟางข้าว

“ชิราคาวาโกะ” (Shirakawago)

เมืองที่เป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรมของประเทศญี่ปุ่น เป็นหมู่บ้านชาวนาที่มีรูปร่างแปลกตาติดอันดับ The most beautiful village in Japan และเป็นเมืองมรดกโลกที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่ง “ชิราคาวาโกะ” (Shirakawago) มีบ้านแบบกัชโชสึคุริ เป็นบ้านชาวนาโบราณที่มีอายุมากกว่า 250 ปี คำว่า “กัชโช” มีความหมายว่า “พนมมือ” ซึ่งเป็นการบ่งบอกถึงลักษณะ รูปแบบของบ้านที่มีหลังคามุงด้วยฟางข้าวที่ทำมุมชันถึง 60 องศา คล้ายสองมือที่ประนมเข้าหากัน ตัวบ้านมีความยาวประมาณ 18 เมตร กว้าง 10 เมตร ทั้งหลังถูกสร้างขึ้นโดยไม่ใช้ตะปู ต่อมาในปี 1995 องค์การยูเนสโกขึ้นทะเบียนให้ชิระคะวะโกะ กลายเป็นมรดกโลก

gifu-takayama

“ทาคายาม่า” (Takayama)

เมืองเก่าแก่อยู่ในหุบเขาล้อมรอบด้วยเทือกเขาเจแปนแอลป์ ถูกขนานนามไว้ว่าเป็น “ลิตเติ้ลเกียวโต” หรือเกียวโตน้อย เป็นเมืองเก่าแก่ที่ยังคงอนุรักษ์ไว้ซึ่งอารยธรรม ขนบธรรมเนียมประเพณีในอดีตของชาวญีปุ่นได้อย่างสมบูรณ์ บ้านเรือนสร้างขึ้นด้วยไม้แบบโบราณ บรรยากาศเก่าแก่ อายุเป็นร้อยๆปี มี วัด ศาลเจ้า สะพาน ตลาดเช้าที่คึกคักเต็มไปด้วยผู้คน ตัวเมืองสวยสะอาด ทันสมัย และมีสภาพธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์

Gifu Castle

“ปราสาทกิฟุ” (Gifu Castle)

เป็นสัญลักษณ์ที่โดดเด่นของเมืองกิฟุ ซึ่งครั้งหนึ่งเคยใช้เป็นจวนที่พักของไซโต โดซัง และโอดะ โนบุนางะ ในช่วงที่รวบรวมประเทศญี่ปุ่น และใช้เป็นจุดชมวิวในยามค่ำคืนที่สวยงาม

หมู่บ้านบ่อน้ำพุร้อนโอคุฮิดะ

“หมู่บ้านบ่อน้ำพุร้อนโอคุฮิดะ

(Okuhida Hot Springs Village)

เป็นชื่อเรียกรีสอร์ทบ่อน้ำพุร้อนที่ตั้งอยู่กระจัดกระจายที่ด้านล่างของเทือกเขาแอลป์ญี่ปุ่นตอนเหนือ รวมบ่อน้ำพุร้อนสำคัญ5 แห่งคือ Hirayu, Fukuji, Shinhirayu, Tochio, and Shinhotaka ซึ่งบ่อน้ำพุร้อนที่เป็นทีเด็ดคือบ่อ Shinhotaka เป็นบ่อน้ำพุร้อน Outdoor ที่แวดล้อมไปด้วยธรรมชาติที่สวยงาม

“Gero Hot Spring”

“Gero Hot Spring”

ถือเป็นหนึ่งในสามน้ำพุร้อนที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในบ่อน้ำพุร้อนทั้งหมดที่มีอยู่ในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งสิ่งที่มีชื่อเสียงอย่างหนักหน่วงคือเรื่องคุณภาพของน้ำ ที่มีคุณสมบัติทำให้ผิวของผู้ที่ลงไปแช่มีความลื่น ชุ่มชื่น และสุขภาพดี จนได้รับฉายาว่า “water of beauties” วารีแห่งความงดงาม

gifu-ropeway

“กระเช้าลอยฟ้าชินโฮทะกะ”

(Shinhotaka Ropeway)

เพลิดเพลินไปกับสีสันของธรรมชาติที่สดใสของภูเขาแอลป์ในมุมสูง มองลงมาจากกระเช้าลอยฟ้า เดินเก็บบรรยากาศ เก็บประสบการณ์จากธรรมชาติที่สวยงาม

Gifu-mthai-01

ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง : สถานที่ท่องเที่ยวตามช่วงฤดูกาลที่แนะนำ จังหวัดกิฟุ (Gifu) ญี่ปุ่น

ที่มา http://www.jgbthai.com

jgbthai-logo