7 สัตว์มหัศจรรย์แห่งฮอกไกโด ที่น่ารักจนอยากอุ้มกลับบ้าน

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / 7 สัตว์มหัศจรรย์แห่งฮอกไกโด ที่น่ารักจนอยากอุ้มกลับบ้าน

ฮอกไกโด เกาะที่ใหญ่ที่สุดของประเทศญี่ปุ่น เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง โดยในระยะเวลาหลายปีมานี้ อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของฮอกไกโด เติบโตขึ้นอย่างมาก โดยเฉพาะคนไทย ที่เดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่นได้โดยไม่ต้องขอวีซ่า ฮอกไกโด โดดเด่นในเรื่องของทรัพยากรธรรมชาติและทิวทัศน์อันสวยงาม ประกอบกับอากาศอันหนาวเย็น และอาหารทะเลสด ๆ อันเลื่องชื่อ

7 สัตว์มหัศจรรย์แห่งฮอกไกโด ที่น่ารักจนอยากอุ้มกลับบ้าน

7 สัตว์มหัศจรรย์แห่งฮอกไกโด

แน่นอนว่าที่แห่งใดมีทรัพยากรธรรมชาติที่สมบูรณ์ ย่อมมีสัตว์อาศัยอยู่มากมายหลายชนิดเช่นกัน ที่น่าสนใจที่สุดก็คือสัตว์ประจำถิ่น travel.mthai.com ขอพาทุกท่านไปรู้จักกับ 7 สัตว์มหัศจรรย์แห่งฮอกไกโด ที่เมื่อคุณเห็นแล้วจะต้องหลงใหลในความน่ารักมุ้งมิ้งของพวกเขา จนแทบอยากอุ้มกลับบ้านเลยทีเดียว

1. Ezo Momonga

สัตว์ในตระกูลกระรอกบินขนาดใหญ่ หน้าตาแสนน่ารัก  ดวงตาสีดำเข้ม และอุ้งเท้าเล็กกะทัดรัด อันเป็นเอกลักษณ์แห่งฮอกไกโด รับรองว่านักท่องเที่ยวจะต้องหลงรักเจ้าตัวนี้อย่างแน่นอน

Ezo Momonga

2. Shima-Enaga

สัตว์ในตระกูลนกหางยาว ที่อาศัยอยู่ในฮอกไกโด ซึ่งแตกต่างจากสายพันธุ์อื่น ๆ ที่สามารถพบเห็นได้ทั่วไปในญี่ปุ่น เพราะพวกเขาไม่มีคิ้วสีน้ำตาล แต่มีใบหน้าที่ขาวหมดจดและเกลี้ยงเกลา

Shima-Enaga

 

3. Hokkaido Red Fox

จิ้งจอกแดงแห่งฮอกไกโด เป็นสายพันธ์ุย่อยของสุนัขจิ้งจอก ลองดูหน้าตาและพฤติกรรมของมันสิ ช่างน่ารักมุ้งมิ้งซะจริงเชียว เหมาะแล้วที่จะเป็นจิ้งจอกแดงประจำถิ่นฮอกไกโด

Hokkaido red fox

 

4. Hokkaido Red Squirrel

กระรอกแดงแห่งเอเชีย ถูกแพร่กระจายสายพันธุ์ไปทั่วทั้งเอเชียและยุโรป และฮอกไกโด ก็เป็นอีกแห่ง ที่มีชนิดย่อยเป็นของตัวเอง และในญี่ปุ่น สามารถพบสัตว์ตระกูลนี้ได้ที่ฮอกไกโดเท่านั้น

Hokkaido red squirrel

5. Ezo Naki Usagi

ชื่อของมันคือ Hokkaido crying rabbit หรือถ้าแปลตรงตัว “กระต่ายร้องไห้แห่งฮอกไกโด” แต่ดูแล้วเหมือนหนูมากกว่านะ มันเป็นสายพันธุ์ย่อยที่พบได้ทางตอนเหนือของญี่ปุ่นและเอเชียเหนือ ว่ากันว่า ความน่ารักและลักษณะของมัน คือแรงบันดาลใจในการสร้างตัวละครพิกาจู แห่งโปเกม่อน ที่หลาย ๆ คนชื่นชอบนั่นเอง

Ezo Naki Usagi

6. Iizuna

พังพอนจิ๋ว เป็นสัตว์สายพันธุ์ย่อยที่ชื่นชอบอากาศหนาวเย็นของเกาะฮอกไกโด ทางตอนเหนือของไซบีเรีย และแถบสแกนดิเนเวียน มันมีขนสีขาวโพลนไปทั้งตัว เพื่อความปลอดภัยสำหรับการพรางตัวในหิมะ

Iizuna

 

7. Ezo Fukuro

เป็นสายพันธุ์ย่อยท้องถิ่นในตระกูลนกฮูกอูราล หน้าตาน่ารัก ดูเป็นมิตร แต่น่าเสียดายที่พวกเขาชื่นชอบรสชาติและนิยมกินสัตว์อันแสนน่ารักบางประเภทในข้อก่อน ๆ ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติในวงจรห่วงโซ่อาหาร

Ezo Fukuro

 

ที่มา : www.boredpanda.com  ,  แปลและเรียบเรียงโดย : MuzTong – Travel MThai