4 ประเทศแห่งความสุข เหมาะสำหรับการสร้างครอบครัว

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / 4 ประเทศแห่งความสุข เหมาะสำหรับการสร้างครอบครัว

ดินแดนแห่งความสงบสุข ใคร ๆ ต่างเฝ้าฝันถึง ยิ่งหากได้มีโอกาสได้ไปใช้ชีวิตอยู่ในที่แห่งนั้นด้วยแล้ว คงเป็นช่วงเวลาอันยอดเยี่ยมในชีวิต แน่นอนว่าในโลกนี้ย่อมมีสถานที่อันสงบสุข และน่าอยู่มากมาย ทาง BBC สำนักข่าวชื่อดัง จึงได้นำเสนอ 4 ประเทศแห่งความสุข ที่เหมาะสำหรับการสร้างครอบครัว เพื่อความสงบสุขในชีวิต ตลอดจนสภาพแวดล้อมที่ยอดเยี่ยมสำหรับลูก ๆ ของคุณด้วย มาดูกันว่า 4 ประเทศที่ว่านี้ จะมีที่ใดบ้าง

4 ประเทศแห่งความสุข เหมาะสำหรับการสร้างครอบครัว

4 ประเทศแห่งความสุข

 

1. นิวซีแลนด์

Mount Victoria into the bay of Wellington

นิวซีแลนด์ เป็นหนึ่งในประเทศที่ดีที่สุดสำหรับการสร้างครอบครัว ด้วยระบบความปลอดภัยที่เข้มแข็ง และไลฟ์สไตล์ที่มีกิจกรรมให้ทำนอกบ้านมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการพายเรือหรือปีนเขา มันจะเป็นกิจกรรมสุดโปรดของคุณและลูกๆ ได้ไม่ยาก ยิ่งไปกว่านั้น ทัศนียภาพ สภาพอากาศ ความบริสุทธิ์ของน้ำ ความงดงามและความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ เต็มไปด้วยคุณภาพที่หาไม่ได้จากที่ไหนอีกด้วย

2. ออสเตรีย

 Historic city of Salzburg

ขณะที่นิวซีแลนด์โดดเด่นเรื่องธรรมชาติ ออสเตรียจะเน้นไปที่ระบบทางสังคม ที่มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย ด้วยการคมนาคมขนส่งที่สะดวก รวดเร็ว มีความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้แล้ว เมืองหลวงอย่างกรุงเวียนนา ยังมีโรงเรียนนานาชาติที่มีคุณภาพหลายแห่งด้วย ที่สำคัญประเทศออสเตรีย ยังติดอันดับประเทศที่มีความสงบสุขมากที่สุดในโลก ด้วยอัตราการเกิดอาชญากรรมที่แทบจะไม่เกิดขึ้นเลย

3. สวิตเซอร์แลนด์

Swiss Alp

สวิตเซอร์แลนด์ เป็นประเทศที่มีความหลากหลายทางภาษามากที่สุดแห่งหนึ่งในยุโรป โดยมีภาษาเยอรมัน และฝรั่งเศสเป็นภาษาหลัก และมีภาษาอิตาเลียนปะปนอยู่บ้าง มีจุดเด่นทั้งในเรื่องความปลอดภัย และวิถีชีวิตที่เอื้อต่อสุขภาพที่ดีอีกด้วย เนื่องจากเป็นดินแดนที่เต็มไปด้วยเทือกเขาและทะเลสาบ สภาพอากาศจึงบริสุทธิ์มาก ส่วนการศึกษาที่สวิตเซอร์แลนด์ก็มีคุณภาพไม่แพ้ที่อื่นเช่นกัน

4. ญี่ปุ่น

Mt. Fuji viewed from behind Chureito Pagoda

ครอบครัวหนึ่งที่ไปสร้างครอบครัวที่ญี่ปุ่น บอกว่า “ด้วยวัฒนธรรมของญี่ปุ่น ทำให้ ลูก ๆ ของพวกเค้ามีความปลอดภัยในชีวิตมากขึ้น” ญี่ปุ่นนั้นมีชื่อเสียงทั้งด้านความงดงามของธรรมชาติ ประชากรมีสามัญสำนึก เคารพสิทธิ์ของผู้อื่น และระบบการศึกษาที่เข้มข้น โดยในเมืองอย่างโตเกียว และเกียวโต ก็ยังมีสวนสาธาณะโดยรอบ เพื่อให้เป็นพื้นที่สีเขียวในเมือง แต่อาจมีอุปสรรคทางด้านภาษา เพราะคนญี่ปุ่นนั้นใช้ภาษาอังกฤษน้อยมาก และป้ายถนนหนทางก็หาภาษาอังกฤษได้ยากเย็นเช่นกัน ด้วยความที่เป็นแผ่นดินแห่งชาตินิยมนั่นเอง

 

ที่มา : www.bbc.com  ,  เรียบเรียงโดย : Travel MThai

4 ประเทศแห่งความสุข ที่เหมาะสำหรับการสร้างครอบครัว