วางแผนให้ไว! รวมเทศกาลท่องเที่ยวสุดพิเศษที่ มาเลเซีย ตลอดเดือนมิถุนายน

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / วางแผนให้ไว! รวมเทศกาลท่องเที่ยวสุดพิเศษที่ มาเลเซีย ตลอดเดือนมิถุนายน

สำหรับเดือนมิถุนายนที่กำลังจะมาถึงนี้ เตรียมตัวบินลัดฟ้าสู่ประเทศมาเลเซีย เพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่กับเทศกาลสุดแสนพิเศษสมกับปีแห่งเทศกาล 2015 การเฉลิมฉลองแบบไม่มีสิ้นสุด

visit-malaysia-2014

ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมทางวัฒนธรรม ดนตรี กีฬา ชอปปิ้ง และอื่นๆอีกมากมายหลากหลาย เรียกได้ว่าครบรสเอาใจนักท่องเที่ยวทุกเพศทุวัย ทุกไลฟ์สไตล์อย่างแท้จริง รีบค้นหาเทศกาลที่ถูกใจ จับจองที่นั่ง ออกค้นหาสิ่งใหม่ๆ ในดินแดงแห่งสีสัน พลาดไม่ได้แล้วเพราะหนึ่งปีมีเพียงครั้งเดียวเท่านั้น!!!

SUNSET MUSIC FESTIVAL

มหกรรมดนตรีดูพระอาทิตย์ตกดิน
สัมผัสประสบการณ์มหกรรมดนตรีสดสุดมันส์ที่ Tanjung Simpang Mengayau รัฐซา-บาห์ ณ ดินแดนเหนือสุดแห่งเกาะบอร์เนียว สนุกสุขสันต์ยามเย็นไปกับดนตรีสุดโปรดเสิร์ฟโดยศิลปินมากความสามารถหลายแบนด์ โยกพลิ้วตามจังหวะเพลงไปกับสายลมและแสงแดดยามเย็น พร้อมดื่มด่ำบรรยากาศพระอาทิตย์ตกดินเหนือทะเลจีนใต้ เปิดรับความมันส์แห่งมหกรรมดนตรีที่เข้าคิวรอเสิร์ฟถึงมือคุณ!! ทีนี่ที่เดียว มาเลเซีย!!!
วันที่: 5-6 มิถุนายน 2558
สถานที่: Tip of Borneo, Tanjung Simpang Mengayau, Kudat, Sabah
เบอร์ติดต่อ: +6088-232 121
เว็บไซต์: www.sunsetmusicfest.my

MALAYSIAN DANCE FESTIVAL

เทศกาลเต้นรำมาเลเซีย
ในปี 2015 นี้ เหล่านักเต้นขาแด็นซ์และผู้ที่ชื่นชอบการเต้นทั้งมืออาชีพและสมัครเล่นจากทั่วทุกมุมโลกจะมารวมตัวกันในงานเทศกาล MALAYSIAN DANCE FESTIVAL เทศกาลจังหวะแห่งสีสัน ที่จะนำท่านโลดแล่นไปกับท่วงท่าที่สัมผัสได้จริงกับนักเต้นมืออาชีพมากกว่า 16 วง ทั้งแนวมาเลเซียดั้งเดิมและโมเดิร์น พร้อมพาทุกท่านเข้าสู่โลกแห่งท่วงทำนองและเสียงเพลง รับชมการประชันฝีมือการเต้นที่จะทำให้ท่านสนุกจนลืมเวลา!!! มาร่วมกันเป็นสักขีพยานการแข่งขันเต้นครั้งสำคัญที่คุณห้ามพลาด!!!

วันที่: 4 – 6 มิถุนายน 2558
สถานที่: City Hall Auditorium, Kuala Lumpur
เบอร์ติดต่อ: +603-2614 8200/8283/8203
เว็บไซต์: www.jkkn.gov.my

1malaysia-mega-sale-carnival

1Malaysia Mega Sale Carnival

1MALAYSIA MEGA SALE CARNIVAL1Malaysia Mega Sale Carnival หรือเทศกาลมาเลเซียออนเซลส์ลดกระหน่ำ ที่รวบรวมสินค้าราคาสบายกระเป๋าแต่คุณภาพจัดเต็มถาโถมมาให้ได้ชอปเต็มที่กว่า 2 เดือน ปรากฎการณ์ที่จะเปลียนมาเลเซียให้เป็นสวรรค์ของนักช็อป ด้วยเอาท์เลท แหล่งชอปปิ้ง และร้านค้าต่างๆ ที่นำเสนอสินค้าและดีลสุดพิเศษมากมายหลากหลายรายการ ไม่ว่าจะเป็นสินค้า แบรนด์หรูหรา เครื่องใช้ไฟฟ้า ไปจนถึงสินค้าของที่ระลึก ต่างแข่งกันลดจริงจัง!!! หากคุณมั่นใจว่าเป็นนักต่อราคาตัวแม่แล้วละก็ งานนี้ห้ามพลาด!!! แล้วคุณจะรู้ว่ามาเลเซียคือแหล่งสุดยอดชอปปิ้งระดับโลก!

วันที่: 27 มิถุนายน – 31 สิงหาคม 2558
สถานที่: ทั้งประเทศมาเลเซีย
เบอร์ติดต่อซ +603-8891 8000
เว็บไซต์: www.tourismmalaysia.gov.my

MALAYSIAN GAWAI DAYAK OPEN HOUSE CELEBRATION

MALAYSIAN GAWAI DAYAK OPEN HOUSE CELEBRATION

วันกาไว ดายัค ถือเป็นสัญลักษณ์ของความเป็นเอกภาพ ความปรารถนา และความหวังของชาวดายัค ในวันนี้ชาวดายัคจะทำการบูชาเทพเจ้าที่ตนเคารพ เพื่อขอบคุณที่ทำให้การเพาะปลูกอุดมสมบูรณ์ทั้งฤดูกาลนี้และฤดูกาลหน้า ณ ชุมชนชาวดายัค รัฐซาราวัก ประเทศมาเลเซีย ในเทศกาลกาไวของทุกปีจะเต็มไปด้วยสีสันของการตกแต่งระเบียงบ้านด้วยผ้าโบราณประจำชาวดายัค เสียงดนตรีจากประโคมแกนดังรายาห์บรรเลงไพเราะดังกังวาลเพื่อขอพรจากเทพเจ้าให้พืชผลงอกงามและเพื่อการมีอายุยืนยาว พิธีกรรมจะมีทั้งการขับร้อง เต้นรำ และแบ่งปันอาหารเครื่องดื่ม เมื่อระฆังตีบอกเวลาเที่ยงคืนผู้นำหมู่บ้านจะนำดื่ม “ต๊วก” (ไวน์พื้นเมืองของชาวดายัคที่หมักจากข้าวที่เชื่อกันว่าเป็นยาอายุวัฒนะ) ร่วมกัน และเฉลิมฉลองต่ออย่างสนุกสนาน มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับพิธีกรรมเก่าแก่และน่าหลงใหลนี้ อย่ารอช้า ชาวดายัคเปิดบ้านรอต้อนรับท่านอยู่!!!

วันที่: 5 – 6 มิถุนายน 2558
สถานที่: รัฐซาราวัก
เบอร์ติดต่อ: +6082 246 575
เว็บไซต์: www.mot.sarawak.gov.my

KUANTAN160 CENTURY RIDE

KUANTAN160 CENTURY RIDE

กลับมาอีกครั้งกับเทศกาล Kuantan 160 Century Ride เอาใจสิงห์นักปั่นที่จะร่วมปั่นภาระกิจนี้ด้วยระยะทางกว่า 160 กิโลเมตร ผ่านเส้นทางที่อบอวลไปด้วยกลิ่นอายแห่งวัฒนธรรม และทิวทัศน์ชองสถาปัตยกรรม แห่งเมืองกวนตัน รัฐปะหัง ไม่สำคัญว่าจะมาเดี่ยว มาคู่ หรือมาเป็นกลุ่ม หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชอบความท้าทาย ต้องลองด้วยตัวคุณเอง แล้วมาดูกันว่าคุณจะรอดไปตลอดทาง 160กิโลเมตรนี้หรือไม่???

วันที่: 7 มิถุนายน 2558
สถานที่: เมืองกวนตัน รัฐปะหัง
เบอร์ติดต่อ: +609 517 1111
เว็บไซต์: www.kuantan160.com

MALAYSIA’S TADAU KA’AMATAN

MALAYSIA’S TADAU KA’AMATAN: OPEN HOUSE CELEBRATION
(MRTM- TADAU)

เทศกาลทาเดา คาอามาตัน เป็นเทศกาลที่จัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองการเก็บเกี่ยวของชาวกาดาซาน-ดูซุนในรัฐซาบาห์ เพื่อแสดงการต้อนรับฤดูกาลเพาะปลูกที่กำลังมาถึง และแสดงการขอบคุณสำหรับการเพาะปลูกที่สมบูรณ์ที่เพิ่งผ่านไป โดยการเฉลิมฉลองจะเป็นไปด้วยความสนุกสนาน มีแสดงการเพาะปลูก โชว์การละเล่นและกีฬาโบราณ รวมถึงการแห่ธิดาแม่โพสพ Unduk Ngadau ที่รับรองว่าผู้มาเยือนจะต้องหลงใหลไปกับการแสดงต่างๆและอาหารรสเลิศนานาชนิดที่จะติดตรึงใจไปไม่รู้ลืม

วันที่: 6 มิถุนายน 2558
สถานที่: ราเนา รัฐซาบาห์
เบอร์ติดต่อ: +603 8000 8000
เว็บไซต์: www.motac.gov.my

PENANG BRIDGE INTERNATIONAL MARATHON

PENANG BRIDGE INTERNATIONAL MARATHON

PENANG BRIDGE INTERNATIONAL MARATHON หรือ PBIM การแข่งวิ่งมาราธอนด้วยระยะทาง 10 กิโลเมตรทั้งมือ-อาชีพและมือสมัครเลนทั้งในและต่างประเทศ การแข่งขันนี้จะจัดขึ้นบนสะพานเชื่อมระหว่างเกาะปีนังและมาเลเซียแผ่นดินใหญ่ ท่ามกลางทิวทัศน์ที่สวยงามระหว่างผืนฟ้า ผืนน้ำ และแผ่นดินสองฟากฝั่ง ที่นี่คือสถานที่จัดกิจกรรมการกีฬาเอาใจนักวิ่งมาราธอนทั้งมืออาชีพ และมือสมัครทั่วทุกมุมโลก มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในปรากฎการณ์ครั้งสำคัญประจำปีและสัมผัสทัศนียภาพแห่งมนต์เสน่ห์ของเกาะปีนัง ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่อายุ 13 ปี ขึ้นไป รักการวิ่ง ชื่นชอบทัศนียภาพของทะเลและขุนเขา เตรียมร่างกายให้พร้อมแล้วมาเจอกัน!!!

วันที่: 14 มิถุนายน 2558
สถานที่: Sultan Abdul Halim Mu’adzam Shah Bridge, Penang
เบอร์ติดต่อ: +60 016 411 0000

Iftar@KL

Iftar@KL

เดือนรอมฎอนถือเป็นเดือนศักดิ์สิทธิ์ของชาวมุสลิมทั่วโลก ในเดือนนี้ชาวมุสลิมจะงดการรับประทานอาหารและน้ำช่วงรุ่งอรุณจนถึงพลบค่ำ และเมื่อพระอาทิตย์ลับของฟ้าอาหารมื้อพิเศษจะถูกจัดเตรียมขึ้นเพื่อต้อนรับเวลาแห่งการละศีลอด ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ณ ถนนจาลันราจาจะเรียงรายไปด้วยเสื่อที่ถูกปูเป็นระเบียบยาวตั้งแต่ต้นจรดปลายถนนเพื่อเตรียมไว้สำหรับการปิกนิกพร้อมอาหารและเครื่องดื่มฟรี ให้ท่านได้ใช้ช่วงเวลาละศีลอดนี้มีความสุขไปกับการรับประทานอาหารพร้อมหน้าพร้อมตาตั้งแต่เวลา 19.30 น. เป็นต้นไป พิธีร่วมสวดอัลกุรอาน ชมสาธิตการทำ Bubur Lambuk ข้าวต้มโบราณของชาวมาเลย์-มุสลิม และรับฟังการปราศรัยสุดพิเศษจัดให้มีขึ้นตั้งแต่เวลา 17.00–22.00 น. เทศกาลอันยิ่งใหญ่ที่ศักดิ์สิทธิ์นี้ที่จัดขึ้นกลางเมืองแสดงให้เห็นถึงความเชื่อ ความศรัทธา และจิตวิญญาณรวมถึงความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน แล้วคุณจะค้นพบความสงบท่ามกลางผู้คนนับพันที่มารวมตัว ณ ที่แห่งนี้ ขอต้อนรับทุกท่าน

วันที่:20-21 และ 27-28 มิถุนายน 2558
สถานที่:Sultan Abdul Samad Building, Jalan Raja, Kuala Lumpur
เบอร์ติดต่อ: +603 2614 8200
เว็บไซต์:www.jkkn.gov.my