ชมต้นโคเกีย ใกล้ชิดธรรมชาติ ณ สวนฮิตาชิซีไซด์

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / ชมต้นโคเกีย ใกล้ชิดธรรมชาติ ณ สวนฮิตาชิซีไซด์

ถ้าจะพูดถึงการเที่ยวชมธรรมชาติอันสวยงามที่ประเทศญี่ปุ่น ช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุด หลายๆคนน่าจะนึกถึงช่วงประมาณเดือนเมษายน-พฤษภาคม หรือช่วงฤดูใบไม้ผลิที่มีทั้งดอกซากุระและดอกไม้นานาชนิดกำลังบานสะพรั่งทุกทิศทาง จนทำให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางไปประเทศญี่ปุ่นในช่วงเวลาดังกล่าวกันอย่างล้มหลาม แต่จริงๆแล้วแม้แต่ในช่วงเดือนกันยายน-พฤศจิกายน ที่อยู่ในช่วงฤดูใบไม้ร่วง ใบไม้กำลังเปลี่ยนสี ที่ญี่ปุ่นก็มีสถานที่ท่องเที่ยวที่สามารถใกล้ชิดธรรมชาติได้อย่างไม่รู้เบื่อเช่นเดียวกัน และในวันนี้เราจะพาไปพบกับ 1 ไฮไลท์สถานที่ท่องเที่ยวประจำฤดูใบไม้ร่วง

ชมต้นโคเกีย ใกล้ชิดธรรมชาติ ณ สวนฮิตาชิซีไซด์

ต้นโคเกีย
ต้นโคเกีย

สวนสาธารณะ 国営ひたち海浜公園 (Kokuei HITACHI kaihin kouen) หรือสวนสาธารณะฮิตาชิซีไซด์ ตั้งอยู่ที่เมือง ฮิตาชินากะ เป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ซึ่งมีพื้นที่ถึง 350 เฮกตาร์ หรือขนาดประมาณโตเกียวโดม 43 โดมรวมกัน!! แต่เนื่องจากสวนฮิตาชิซีไซด์มีการแบ่งพื้นที่ให้เยี่ยมชมหลายส่วน บวกกับพื้นที่ที่มีขนาดกว้างมากจนไม่สามารถเยี่ยมชมได้ทั่วด้วยการเดิน เราจึงมีตัวช่วยเป็นเจ้าจักรยานที่ทางสวนสาธารณะเตรียมไว้สำหรับให้นักท่องเที่ยวเช่าถึง 1300 คันเลยทีเดียว

แผนที่สวนฮิตาชิซีไซด์
แผนที่สวนฮิตาชิซีไซด์

หากเราปั่นจักรยานไปรอบๆ สวนฮิตาชิซีไซด์ นอกจากจะได้พบธรรมชาติอันแสนร่มรื่นแล้ว เราจะยังได้พบกับความสวยงามของพันธุ์ไม้นานาพันธุ์ที่จะผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันไปตามช่วงเวลาตามแต่ละฤดูกาล

คอสมอส (ต้นเดือนตุลาคม - ปลายเดือนตุลาคม)
คอสมอส (ต้นเดือนตุลาคม – ปลายเดือนตุลาคม)
โซบะ (ปลายเดือนกันยายน – กลางเดือนตุลาคม )
โซบะ (ปลายเดือนกันยายน – กลางเดือนตุลาคม )
ต้นสุสุกิ
ต้นสุสุกิ
ดอกกุหลาบ
ดอกกุหลาบ

แต่พื้นที่ที่เป็นไฮไลท์สุดๆคงหนีไม่พ้น みはらしエリア(Miharashi Area) ในช่วงต้นเดือนตุลาคม-ปลายเดือนตุลาคม เราจะได้พบกับ ต้นโคเกีย หรือต้นดอกไม้กวาด มากกว่า 3 หมื่นต้น โดยต้นโคเกียนี้ไม่สามารถหาชมที่ไหนได้แล้วในญี่ปุ่นนอกจากที่สวนฮิตาชิซีไซด์แห่งนี้เท่านั้น ซึ่งในช่วงเวลาดังกล่าว ต้นโคเกีย จะเปลี่ยนจากสีเขียวเป็นสีแดงสด เรียงรายจนเต็มพื้นที่เป็นสีแดงระรานตา พลิ้วไหวไปตามสายลม ล้อมรอบไปด้วยดอกคอสมอสและต้นโซบะสีขาวบริสุทธิ์ สวยงามลงตัวที่สุด

ต้นโคเกีย (เดือนตุลาคม)
ต้นโคเกีย (เดือนตุลาคม)
ต้นโคเกีย (เดือนตุลาคม)
ต้นโคเกีย (เดือนตุลาคม)

สำหรับผู้สนใจ สามารถเดินทางมาที่สวนสาธารณะฮิตาชิซีไซด์ได้โดยนั่งรถไฟสาย Joban Line (常磐線) จากสถานี Tokyo, Ueno หรือ Shinagawa ลงที่สถานี Katsuta (勝田駅) ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1ชั่วโมง 30นาที ค่ารถไฟอยู่ที่ 3,820 เยน ต่อจากนั้น ให้ออกจากสถานีรถไฟมาทางประตูตะวันออก แล้วขึ้นรถเมล์ที่ป้ายรถเมล์บริเวณหน้าร้าน LAWSON ค่ารถเมล์ 400 เยน เท่านี้เราก็จะเดินทางมาถึงสวนสาธารณะฮิตาชิซีไซด์แล้ว ค่าเข้าชมสำหรับผู้ใหญ่อยู่ที่คนละ 410 เยน

ต้นโคเกีย+ดอกคอสมอส
ต้นโคเกีย+ดอกคอสมอส

สวนฮิตาชิซีไซด์ ไม่ได้มีธรรมชาติอันสวยงามให้ชมแค่เฉพาะในฤดูใบไม้ร่วงเท่านั้น แต่ฤดูกาลอื่นๆทางสวนฮิตาชิซีไซด์ก็เตรียมดอกไม้ตามฤดูกาลไว้รอให้รับชมกันตลอดปี สามารถสัมผัสกลิ่นอายของแต่ละฤดูกาลได้อย่างเต็มที่ เรียกว่าใครที่รักธรรมชาติจะต้องรักสวนฮิตาชิซีไซด์แห่งนี้แน่นอน

ชมภาพดอกไม้และตารางดอกไม้แต่ละฤดูกาลได้ที่ :
http://hitachikaihin.jp/flower-calendar/autumn.html

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก : http://hitachikaihin.jp/

All about Japan

อัพเดทการท่องเที่ยวญี่ปุ่นใหม่ๆใน : นิตยสาร All About Japan ได้ที่เว็บไซต์ Mbookstore