เวียดนาม เมืองแห่งผืนดินและผืนน้ำอันชวนสัมผัส

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / เวียดนาม เมืองแห่งผืนดินและผืนน้ำอันชวนสัมผัส

เวียดนาม เมืองแห่งผืนดินและผืนน้ำอันชวนสัมผัส

Good Morning Vietnam…

เวียดนาม เมืองแห่งผืนดินและผืนน้ำอันชวนสัมผัส

          Good Morning Vietnam!!!! จั่วด้วยหัวชื่อหนังเรื่องนี้ถ้าใครได้ดูมาก่อนก็คงคิดถึง แหม่ม-จินตหรา ที่เล่นเป็นสาวเวียดนามประกบคู่นักแสดงฮอลลีวูดชื่อดัง โรบิน วิลเลี่ยม เมื่อ 20 ปีที่แล้ว เห็นสภาพสงครามจากในหนังแล้วใครจะว่าเวียดนามจะพลิกประเทศกลายเป็นคู่แข่งกับไทยเราในทุกๆด้านได้ในวันนี้…ทริปนี้ได้มีโอกาสได้ไป “เมืองฮานอย” เมืองหลวงของ “เวียดนาม” ที่เสียงดังด้วยแตรรถที่สุดเท่าที่เคยเห็นมา…

เวียดนาม

          มา “เวียดนาม” ครั้งแรกต้องใช้เวลาปรับตัวเกี่ยวกับการข้ามถนนที่นี่สักระยะเพราะที่นี่ต้องมีเทคนิคในการข้ามถนนเล็กน้อยเนื่องจากเป็นเมือง “คนไม่หลบรถแต่รถจะหลบคน” ส่วนเรื่องแหล่งชอปปิ้งใน “ฮานอย” ก็ไม่เป็นสองรองใครโดยเฉพราะย่าน “Old Quarter”  แฟชั่นของที่นี่จะเปลี่ยนไปตามฤดูกาล ยิ่งถ้าไปเจอช่วงหน้าหนาว เสื้อผ้าการแต่งการของสาวๆ ที่นี่เหมือนถอดจากแคตวอล์คแฟชั่นหน้าหนาวทางฝั่งยุโรปกันเลยทีเดียว…นอกจากการช็อปแล้วจุดห้ามพลาดต่างๆ เมื่อมาถึงฮานอย อาทิ สุสานลุงโฮ, พิพิธภัณฑ์บ่าว ตาง แก๊ก หม่าง,โรงละคหุ่นกระบอกน้ำ, วัดหง๊อก เซิ๊น บนเกาะเล็กๆ ที่ทะเลสาป Ho Hoan Kiem หรือจะลองทริปไปเช้า-เย็นกลับ ที่มีให้เลือกหลายแห่งไม่ว่าจะทัวร์ ฮาลองเบย์ ฮาลองบก ก็น่าสนใจไม่น้อย

ฮาลองเบย์

ฮาลองเบย์

ฮาลองบก

ฮาลองบก

          ถ้าใครสงสัยว่า “ฮาลองบก” กับ “ฮาลองเบย์” ต่างกันอย่างไร คิดง่ายๆ คือ “ฮาลองบก” เป็นแหล่งธรรมชาติทางน้ำจืดคล้ายทะเลสาปตื้นๆ เหมือนทุ่งนา  ที่โอบล้อมด้วยเขา สูงต่ำสลับกันไปจะมีบริการเรือพายโดยชาวบ้านล่องไปตามเส้นทางประมาณ 2 กิโลเมตร เผื่อชอบความงามทางธรรมชาติเพลินไปอีกแบบ ส่วน “ฮาลองเบย์” มรดกโลกทางธรรมชาติน้ำทะเลที่มีเกาะแก่ง กว่า  3000 เกาะ บางเกาะสามารถจอดเรือเล่นน้ำบนหาดทรายขาวและยังมี ถ้ำเด่า โก๋ ถ้ำหินงอกหินย้อย ให้เข้าชมอีกด้วย

….เวียดนามทริปนี้หากใครอยากลองท่องเที่ยวต่างประเทศครั้งแรกในงบประมาณที่ประหยัดและไม่มีวันหยุดมากมาย เพียงแค่ 3 วันคุณจะได้สัมผัสทั้งวัฒนธรรมและวิถีชิวิตของผู้คนที่แตกต่าง รวมถึงความงามทางธรรมชาติที่ขึ้นชื่อ หาได้ที่นี่เสมอ …..Good bye and see you again somewhere in Vietnam

ฮาลองเบย์

ฮาลองเบย์

ฮาลองบก

ฮาลองบก

บ้านเก่าลุงโฮ

เวียดนาม

เวียดนาม

เวียดนาม

เวียดนาม

เวียดนาม

เวียดนาม

เวียดนาม

เวียดนาม

เวียดนาม

เวียดนาม

เกร็ดความรู้ : ในแง่ของแผ่นดินเวียดนามนั้น มีลักษณะพิเศษคือเวียดนามมีลักษณะแผ่นดินของประเทศยาวเป็นรูปคล้ายตัวเอส (S) ในภาษาอังกฤษ  จากทางตอนเหนือของประเทศยาวตั้งแต่ชายแดนจีนลงมาทางใต้จนจรดกับอ่าวไทย  มีพื้นที่ประมาณ 330,991 ตารางกิโลเมตร ซึ่งมีขนาดราวๆ สามในสี่ของประเทศไทย

…………………………………………………

Good Morning Vietnam…. by Another Planet