10 อันดับถนน ถนนอันตราย ทีสุดในโลก เที่ยวนอร์เวย์

Atlantic Ocean Road ติดอันดับ Road Trip ที่ต้องไปสักครั้งก่อนตาย!

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / Atlantic Ocean Road ติดอันดับ Road Trip ที่ต้องไปสักครั้งก่อนตาย!

Atlantic Ocean Road ที่ประเทศนอร์เวย์

เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในถนนที่สวยงามที่สุดในโลก ที่แฝงไปด้วยความท้าทาย รวมถึงเห็นความสวยงามของทิวทัศน์ที่อยู่รอบๆ ได้แบบไม่สิ้นสุด เรียกได้ว่าเป็นถนนเส้นที่นักท่องเที่ยวทั้งหลายต้องมาเห็นด้วยตา และสัมผัสการเดินทางถนนสายนี้ก่อนตายจริงๆ!

igor-plotnikov---shutterstock_103419545

 Atlantic Ocean Road ติดอันดับ Road Trip ที่ต้องไปสักครั้งก่อนตาย!

The Atlantic Ocean Road หรือ the Atlantic Road นั้นมีระยะทาง 8.3 กิโลเมตร (5.2 ไมล์) ถนนเส้นนี้ไม่ธรรมดาจริงๆ ได้รับรางวัลยกย่องให้เป็น “Norwegian Structure of The country” และเป็นหนึ่งในถนนที่สวยงามที่สุดในโลก และถนนเส้นนี้ถูกจัดให้เป็น National Tourist Route มรดกทางวัฒนธรรม อีกด้วย

maxresdefault Atlantic Ocean Road ติดอันดับ Road Trip ที่ต้องไปสักครั้งก่อนตาย!Atlantic Ocean Road ติดอันดับ Road Trip ที่ต้องไปสักครั้งก่อนตาย! www.businessinsider.com

แต่เดิมนั้นถนนสายนี้เคยถูกเสนอให้ทำเป็นเส้นทางรถไฟ แต่ก็ถูกยกเลิกไป จนทางการสั่งให้มีการก่อสร้างครั้งใหม่ขึ้นเกิดเป็นถนนเส้นนี้ ซึ่งในระหว่างการก่อสร้างนั้นต้องฝ่าฝันอุปสรรคจากการโจมตีของพายุถึง 12 ครั้ง ถนนเส้นนี้สร้างขึ้นเพื่ออยากเอาชนะคลื่นลมแรงที่เกิดจากธรรมชาติ มีการสร้างเส้นถนนนี้เชื่อมจากเมืองใหญ่ 2 เมืองคือ Eide กับ Averøy ผ่านเกาะเล็กๆ ถึง 17 เกาะ

Atlantic Ocean Road ติดอันดับ Road Trip ที่ต้องไปสักครั้งก่อนตาย! www.theglobeandmail.com

หากใครได้มีโอกาสไปท่องเที่ยวและสัมผัสความอัศจรรย์ของที่นี่แล้ว จะต้องร้องว้าว! แน่นอน เพราะระหว่างทางนั้นเราจะได้เห็นความงามของธรรมชาติทั้งภูเขา มหาสมุทรแอดแวนติก และตื่นตัวตลอดเวลา เนื่องจากถนนมีความคดเคี้ยว รูปร่างบิดโค้งไปมาจนน่าหวาดเสียว บางครั้งก็อาจจะเจอกับคลื่นที่ซัดผ่านสะพานข้ามเกาะ

ขอบคุณข้อมูล https://en.wikipedia.org/wiki/Atlantic_Ocean_Road

Atlantic Ocean Road ติดอันดับ Road Trip ที่ต้องไปสักครั้งก่อนตาย!Atlantic Ocean Road ติดอันดับ Road Trip ที่ต้องไปสักครั้งก่อนตาย!Atlantic Ocean Road ติดอันดับ Road Trip ที่ต้องไปสักครั้งก่อนตาย!

Atlantic Ocean Road ติดอันดับ Road Trip ที่ต้องไปสักครั้งก่อนตาย! AtlanticroadofNorway Atlantic Ocean Road ติดอันดับ Road Trip ที่ต้องไปสักครั้งก่อนตาย! Atlantic-Ocean-Road-2-1024x660